Vũ khí bí mật của Hitler được tìm thấy ở Anh

30/09/2021 07:30

Trong cuộc khai quật ở hạt Kent, các nhà khảo cổ học người Anh đã phát hiện ra tàn tích của tên lửa đạn đạo V-2 của Đức Quốc xã nghiên cứu và phát triển.

Theo đó, các nhà khoa học đã khám phá một miệng núi lửa sâu 5 mét và rộng 13 mét. Họ tìm thấy các bộ phận của động cơ tên lửa chạy bằng hỗn hợp oxy lỏng và cồn dưới một lớp đất đá.

Trước đây, theo Express, một nhóm do hai anh em Colin và Sean Welch dẫn đầu đã khai quật địa điểm rơi của 4 tên lửa khác.

“Thông thường các tên lửa loại này rơi xuống đất với góc khoảng 70 độ và chúng tôi tìm thấy các mảnh vỡ ở phía xa so với điểm rơi dự kiến. Lần này thì ngược lại. Có lẽ tên lửa được giữ bởi một lớp sa thạch”, Colin Sean cho biết.

Vũ khí bí mật của Hitler được tìm thấy ở Anh
Tên lửa V-2 được những kỹ sư Đức chế tạo với mục tiêu nhằm tiêu diệt những thành phố lớn mà không cần sử dụng đến máy bay ném bom. (Ảnh: Wikimedia)

Theo các nhà khoa học, tên lửa được tìm thấy được phóng từ Hà Lan vào tháng 2/1944. Các nhà khảo cổ hy vọng sẽ tìm thấy các dấu hiệu nhận dạng và số trên các bộ phận của tên lửa để xác định nơi nó được tạo ra. Việc làm sạch và phục hồi sẽ mất tới một năm rưỡi.

V-2 là tên lửa đạn đạo tầm xa đầu tiên trên thế giới. Năm 1944, lần đầu tiên trong lịch sử tên lửa đạt độ cao dưới quỹ đạo bay lên 188 km sau khi phóng thẳng đứng. V-2 được trang bị động cơ tên lửa đẩy chất lỏng và hệ thống điều khiển quán tính. Trọng lượng phóng của tên lửa là 12,5 tấn, tầm bay 320 km, tốc độ hành trình 5.940 km/h.

Tên lửa V-2 (hay còn gọi là Vergeltungswaffe 2, “Vũ khí trả thù 2”, Aggregat 4 (A4) là tên lửa đạn đạo tầm xa đầu tiên trên thế giới do Đức Quốc xã nghiên cứu và phát triển.

Đầu Thế chiến thứ 2, Hitler không hứng thú với các chương trình phát triển tên lửa khi cho rằng đây chỉ đơn giản là loại vũ khí đắt đỏ hơn với tầm bắn xa hơn. Tuy nhiên, khi cuộc chiến ngày càng ác liệt, trùm phát xít đã khởi động lại chương trình này ngày 22/12/1942 và cho sản xuất các tên lửa A4.

Sau khi yêu cầu sản xuất được chấp thuận, thiết kế cuối cùng của A4 đã trải qua nhiều thay đổi trước khi quá trình sản xuất hàng loạt tên lửa này lần đầu tiên được hoàn thành vào đầu năm 1944.

Ban đầu việc sản xuất các tên lửa V-2 được đề xuất tiến hành ở Peenemunde, Friedrichshafen, Wiener Neustadt và một số thành phố nhỏ hơn. Tuy nhiên, sau khi quân đồng minh ném bom thành phố Peenemunde, việc sản xuất đã được chuyển tới các cơ sở dưới lòng đất ở Nordhausen (Mittelwerk) và Ebensee.

Nordhausen là nhà máy duy nhất vận hành cho tới khi chiến tranh kết thúc. Cơ sở này đã tận dụng nguồn lao động là các tù nhân ở trại tập trung Mittelbau-Dora gần đó. Khoảng 20.000 tù nhân của các trại tập trung đã thiệt mạng khi làm việc trong nhà máy Nordhausen, lớn hơn cả số người đã thiệt mạng vì loại vũ khí mà nhà máy này sản xuất. Trong suốt cuộc chiến, hơn 5.700 tên lửa V-2 đã được sản xuất tại các cơ sở khác nhau.

Cuộc tấn công tên lửa V-2 lần đầu tiên diễn ra ở Paris và London ngày 8/9/1944. 8 tháng sau, 3.172 tên lửa V-2 đã được sử dụng để tấn công một loạt các thành phố của quân đồng minh như London, Paris, Antwerp, Lille, Norwich và Liege.

Do quỹ đạo của đường đạn và tốc độ di chuyển gấp 3 lần tốc độ âm thanh mà trong cuộc tấn công, V-2 trở thành tên lửa "bất khả chiến bại" không thể đánh chặn.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vũ khí bí mật của Hitler được tìm thấy ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO