Vụ hack lớn nhất lịch sử tiền mã hóa kết thúc có hậu, nhưng bất ngờ nhất là lý do của cuộc tấn công tỷ USD này

Nguyễn Hải| 15/08/2021 19:00

Cuối cùng hơn 600 triệu USD tiền mã hóa đã được hoàn trả lại cho nạn nhân.

Cuối cùng vụ hack lớn nhất trong lịch sử tiền mã hóa đã có một cái kết có hậu như truyện cổ tích. Theo dữ liệu từ ví điện tử của giao thức Poly Network, hơn 142 triệu USD tiền mã hóa cuối cùng trên chuỗi Ethereum đã được hacker hoàn trả lại cho các nạn nhân vào thứ Năm vừa qua.

Cuối cùng vụ tấn công có thiệt hại lớn nhất từ trước đến nay trong thế giới tiền mã hóa đã kết thúc với thiệt hại hầu như không đáng kể. Đến lúc này, chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi, tại sao hacker phải tấn công và gây thiệt hại lớn đến vậy cho Poly Network nhưng cuối cùng lại chẳng lấy gì cả?

Vụ hack lớn nhất lịch sử tiền mã hóa kết thúc có hậu, nhưng bất ngờ nhất là lý do của cuộc tấn công tỷ USD này - Ảnh 1.

Trong các giao dịch chuyển trả ETH, hacker đính kèm một bảng Câu hỏi và trả lời tự làm, trong đó cho biết lý do của cuộc tấn công vào Poly Network là vì hoạt động hack vào các giao thức liên kết chéo chuỗi blockchain đang trở nên sôi động trong ngành bảo mật.

Theo lời giải thích trong bảng Hỏi và Trả lời, cho dù đã tìm ra lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ thống của Poly Network nhưng hacker không muốn báo với công ty khi không tin rằng nhân viên của họ có thể đứng vững trước cám dỗ. Lỗ hổng này có thể giúp họ lấy trộm 1 tỷ USD mà không ai ngăn cản nổi, do vậy hacker này quyết định ra tay trước – chuyển số tiền đó đi và dùng nó như một lời cảnh báo tới Poly Network.

Một phần trong các câu Tự hỏi và trả lời mà hacker nhúng trong các giao dịch hoàn trả tiền mã hóa

Bên cạnh đó, hacker này cũng lo ngại rằng, nếu không sớm chuyển số token tiền mã hóa có khả năng bị hack đi, các hacker khác cũng có thể phát hiện ra lỗ hổng này và tấn công nó.

Nắm trong tay một số tiền lên đến hơn 600 triệu USD, nhưng một lần nữa, hacker này vẫn khẳng định mình "không quan tâm đến tiền", do vậy sau đó, số tiền này lại được hoàn trả cho Poly Network. Việc hoàn trả số tiền này diễn ra lâu như vậy là vì hacker cần thời gian liên lạc với nhóm của Poly Network và xác định xem mình có bị lộ danh tính hay không.

Dù sao đi nữa, vụ việc đã diễn ra với một kết cục có hậu. Có lẽ Poly Network cuối cùng cũng phải thừa nhận đóng góp của hacker này đối với công ty mình khi quyết định thưởng cho anh ta 500.000 USD vì "hành vi mũ trắng."

Tổng hợp


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ hack lớn nhất lịch sử tiền mã hóa kết thúc có hậu, nhưng bất ngờ nhất là lý do của cuộc tấn công tỷ USD này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO