Vụ con rể truy sát mẹ và 2 chị vợ tử vong ở Hà Tĩnh: Nghi phạm khai mâu thuẫn tiền bạc

29/09/2020 15:35

Do mâu thuẫn chuyện phân chia tiền bạc, Hải bức xúc nên đã cầm dao đến gây sự rồi đâm chém mẹ vợ trọng thương và 2 người chị vợ tử vong.

Ngày 29/9, Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã bàn giao nghi phạm Lê Minh Hải (37 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) cho Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Hải là nghi phạm đã dùng dao đến truy sát khiến mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Vân (71 tuổi) trọng thương và 2 người chị vợ tử vong vào chiều 1 ngày trước.

Hiện nghi phạm Hải đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.

Vụ con rể truy sát mẹ và 2 chị vợ tử vong ở Hà Tĩnh: Nghi phạm khai mâu thuẫn tiền bạc  - Ảnh 1.

Hải bị công an bắt giữ sau 6 giờ lẩn trốn.

Làm việc với công an, bước đầu Hải khai nhận nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng trên vì mâu thuẫn chuyện tiền bạc giữa Hải và gia đình nhà vợ.

"Hải khai mâu thuẫn với gia đình vợ cũ trong việc chia tiền đền bù. Mảnh đất này được gia đình nhà vợ cho vợ chồng Hải để xây dựng nhà ở. Vì mâu thuẫn tiền bạc nên Hải đã gây ra vụ truy sát trên", một cán bộ Công an thành phố Hà Tĩnh nói.

Được biết, gia đình bà Vân có 5 người con, trong đó có 4 cô con gái đầu và 1 con trai út. 4 người con gái đã lập gia đình và ở riêng. Hiện bà Vân ở cùng người con trai út tại phường Hà Huy Tập.

Vụ con rể truy sát mẹ và 2 chị vợ tử vong ở Hà Tĩnh: Nghi phạm khai mâu thuẫn tiền bạc  - Ảnh 2.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

Hải lấy con gái út của bà Vân. Sau đó bà Vân cho 1 mảnh đất cạnh bên để xây dựng nhà ở. Cả 2 người đã có với nhau 1 người con chung 13 tuổi.

Khoảng 3 năm trước, 2 vợ chồng Hải mâu thuẫn nên đã sống ly thân nhau. Hải sau đó làm công việc sửa xe trên địa bàn phường còn vợ Hải đi làm ăn xa nhà.

Vụ con rể truy sát mẹ và 2 chị vợ tử vong ở Hà Tĩnh: Nghi phạm khai mâu thuẫn tiền bạc  - Ảnh 3.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường vụ án.

"Gia đình bà Vân sống hiền lành, không bao giờ xảy ra xích mích với ai. Vụ truy sát xảy ra khiến người dân bàng hoàng và thương cho gia đình nạn nhân. Người con rể trước đây thỉnh thoảng đến và có gây sự", một người dân sống gần nhà bà Vân chia sẻ.

Trước đó, khoảng 13h ngày 28/9, Hải cầm theo 1 con dao đến nhà bà Vân. Thời điểm này vợ của Hải không có ở nhà. Trong nhà chỉ có bà Vân cùng 2 người con gái là Bùi Thị Nhung và Bùi Thị Huỳnh.

Vụ con rể truy sát mẹ và 2 chị vợ tử vong ở Hà Tĩnh: Nghi phạm khai mâu thuẫn tiền bạc  - Ảnh 4.

Làm việc với công an, Hải khai do mâu thuẫn tiền bạc nên đã cầm dao truy sát nhà vợ.

Tại đây, Hải cầm dao đâm trọng thương bà Vân rồi tiếp tục dùng dao truy sát 2 người chị vợ.

Sau khi gây án, Hải bỏ trốn khỏi hiện trường và bắt xe khách đi về quê nhà tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Khi phát hiện bà Vân cùng 2 người con gái bị thương trong nhà, người dân lập tức đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân Nhung và Huỳnh đã tử vong sau đó. Riêng bà Vân tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Khoảng 18h ngày 28/9, sau 6 giờ truy bắt, công an đã bắt giữ thành công Lê Minh Hải khi đang lẩn trốn ở quê nhà.

Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ con rể truy sát mẹ và 2 chị vợ tử vong ở Hà Tĩnh: Nghi phạm khai mâu thuẫn tiền bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO