Vụ cháy kinh hoàng tại thành phố lớn thứ 5 ở Mỹ khiến 13 người tử vong

06/01/2022 10:15

Người dân Philadelphia vừa chứng kiến một trong những vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất trong lịch sử thành phố khiến 13 người tử vong.

Vụ cháy xảy ra ở một tòa nhà 3 tầng được chuyển đổi thành 2 căn hộ tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania của Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 13 người bao gồm 7 trẻ em. Đây là một trong những vụ cháy kinh hoàng nhất trong lịch sử tại thành phố lớn thứ 5 của Mỹ.

Ngoài 13 người tử vong, đám cháy lớn xuất hiện vào sáng sớm ngày 5/1 tại tòa nhà gồm 2 căn hộ ở thành phố Philadelphia còn khiến 2 người khác bị thương. Điều đáng nói, lực lượng cứu hỏa phát hiện tất cả thiết bị phát hiện khói cháy trong tòa nhà đều không hoạt động.

Đám cháy xuất hiện từ tầng 2 của tòa nhà vào lúc 6h30 và sau đó được dập tắt sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, theo quan chức thuộc Sở Cứu hỏa Philadelphia. Một số cư dân sinh sống trong tòa nhà đã tự chạy thoát thân. Một số người khác được các nhân viên cứu hỏa cứu sống, sau khi lực lượng chức năng đục một lỗ từ trên mái tòa nhà xuống dưới.

Trong số 13 nạn nhân tử vong có 7 trẻ em. Số ca tử vong được cho có thể sẽ tăng lên do 2 người còn sống được chuyển vào viện đang trong tình trạng bị thương nghiêm trọng.

Được biết khoảng 26 người sống trong tòa nhà bị cháy. Trong đó, một căn hộ có tới 18 người cùng chung sống. Các quan chức Philadelphia nhấn mạnh, 4 thiết bị báo khói trong tòa nhà đều không hoạt động. Hiện nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn chưa được xác định.

“Tôi đã làm nghề được 35 năm và đây là một trong những vụ cháy tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến”, ông Craig Murphy, một quan chức Sở Cứu hỏa nói với các phóng viên.

Tòa nhà cháy nằm ở khu Fairmount và gần một nhà tù của bang Philadelphia.

Chia sẻ với CBS News, một người hàng xóm cho biết ông bị đánh thức bởi những tiếng la hét và gào khóc của người dân.

“Tôi chỉ nghe thấy những tiếng gào khóc. Ngọn lửa quá lớn. Bạn không thể tưởng tượng chuyện gì kinh khủng như thế”, người đàn ông nói.

Đám cháy xảy ra hôm 5/1 là một trong những vụ hỏa hoạn khủng khiếp nhất trong lịch sử thành phố Philadelphia. Trong quá khứ, đám cháy bắt nguồn từ một tòa nhà buôn nội thất và lan sang nhà dân xung quanh đã cướp đi sinh mạng của 22 người vào năm 1901.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy kinh hoàng tại thành phố lớn thứ 5 ở Mỹ khiến 13 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO