Vụ bé gái 3 tuổi bị 9 đinh găm vào đầu: Người mẹ có bị xử lý hình sự?

20/01/2022 22:06

Bé gái đã 5 lần nhập viện, hết ngộ độc rồi dị vật ở bụng, ở đầu, vậy nên người kề cận nhất là mẹ bé hoàn toàn có thể biết, thậm chí có thể biết rõ sự việc nhưng không tố giác.

Như tin đã đưa, ngày 20/1, Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) về hành vi giết người.

Huyên chính là người được xác định bạo hành bé Đ.N.A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất). Ngoài ra, công an cũng đang tiến hành làm rõ vai trò của Nguyễn Thị L. (27 tuổi, mẹ của bé A. và là người tình của Huyên) liên quan vụ án.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng Văn phòng luật sư Chính pháp), theo thông tin ban đầu, cháu bé sống cùng mẹ và nghi phạm là người tình của mẹ. Vì vậy, cơ quan điều tra sẽ làm rõ mẹ của cháu bé có vai trò đồng phạm hay không, có hành vi không tố giác tội phạm hay không.

doi-tuong-huyen-.jpg
Chân dung đối tượng Huyên.

Trong trường hợp có căn cứ cho thấy mẹ của cháu bé cũng có cùng ý chí thực hiện hành vi phạm tội với đối tượng này thì mẹ cháu bé sẽ bị xử lý hình sự cùng một tội danh với đối tượng này với vai trò đồng phạm giúp sức hoặc xúi giục.

"Trường hợp cơ quan điều tra thu thập được chứng cứ để chứng minh mẹ cháu bé có biết về hành vi giết người, cố ý gây thương tích, hành hạ cháu bé nhưng không chứng minh được vai trò đồng phạm thì vẫn có thể xử lý người phụ nữ này về tội không có giác tội phạm", luật sư Cường nói.

Trả lời phỏng vấn báo Gia đình & Xã hội, luật sư Cường cho biết: Thông tin từ các nhà chức trách cho thấy cha mẹ bé A. đã ly hôn, bé bị thương khi sống cùng mẹ, thậm chí đã phải cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Sự việc này chắc chắn phải diễn ra một thời gian dài, cháu bé đã đau đớn, vật vã như thế nào thì những người xung quanh, nhất là mẹ là người kề cận cháu nhất hoàn toàn có thể biết sự việc.

be-do-ngoc-a.jpeg
Bé gái Đỗ Ngọc A.

Trong khi đó, theo luật sư Lưu Kiều Trang (Phó Giám đốc Văn phòng luật sư Hà Trọng Đại, Đoàn luật sư TP Hà Nội), người được ông nội cháu A. nhờ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé thì cho Sài Gòn Giải Phóng hay rằng:

"Cơ quan điều tra cần nhanh chóng làm rõ hung thủ trong vụ án và xử lý nghiêm minh đối với việc cố tình tước đoạt tính mạng của cháu với mức và khung hình phạt cao nhất của tội "Giết người" là tù chung thân, tử hình trong trường hợp hung thủ cố tình tước đoạt tính mạng của cháu bé, đồng thời phải chịu trách nhiệm về tội "Hành hạ người khác" với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Trường hợp mẹ cháu bé biết sự việc mà không can ngăn, không tố giác cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội "Không tố giác tội phạm" hoặc đồng phạm nếu cùng người tình thực hiện hành vi đối với cháu bé".

Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé gái 3 tuổi bị 9 đinh găm vào đầu: Người mẹ có bị xử lý hình sự?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO