Vụ bắn chết hàng xóm: Hung thủ dọa 'Không bắn không làm người'

16/02/2022 22:26

Khẩu súng Lê Văn Hữu dùng là súng quân dụng và công an từng đến tuyên truyền, vận động Hữu giao nộp nhưng Hữu không thực hiện.

Vụ việc Lê Văn Hữu (SN1981), trú xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên cầm súng bắn thương vong 2 vợ chồng hàng xóm rồi tự sát vào ngày 15/2 đã gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân trong vụ việc là ông Lê Văn T. (1971) và bà Phạm Thị Đ. (SN 1971). Hậu quả khiến ông T. tử vong tại chỗ, bà Đ. bị thương nặng được cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi gây án Hữu đã dùng súng tự sát.

Liên quan đến vụ án mạng, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Gia đình đã tổ chức an táng cho nạn nhân xấu số.

Người nhà và hàng xóm không khỏi hoảng loạn sau khi chứng kiến vụ nổ súng. Nguồn Pháp luật & Bạn đọc

"Không bắn không làm người?"

Khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, trên MXH lan truyền thông tin được cho từ trang cá nhân của Hữu, nghi có liên quan đến những mâu thuẫn tiền bạc. Đặc biệt, trên tài khoản được cho là của Hữu cũng đã đăng tải hình ảnh về một khẩu súng càng khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chú của Hữu cho hay: "Trước khi xảy ra vụ án tôi cũng nghe về việc 2 bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Chỉ biết 1 người con của ông T. vay tiền của Hữu và chưa trả được, 2 bên từng có mâu thuẫn về chuyện này. Còn cụ thể vay bao nhiêu, vay thế nào thì tôi không nắm được".

Cũng theo người này, Hữu là người khá kín tiếng, thời điểm trước khi xảy ra vụ án không ai thấy Hữu có điểm gì bất thường. Hữu cũng không chia sẻ điều gì về nhà ông T. với vợ con, anh em.

anhhhc.jpeg

Chính quyền từng vận động nghi phạm nộp súng

Chiều 16/2, trả lời VTC News, lãnh đạo UBND xã Dân Tiến (huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) thông tin, qua phản ánh từ người dân sinh sống trên địa bàn, nhiều lần Công an xã Dân Tiến đến tuyên truyền, vận động Lê Văn Hữu nếu có súng thì giao nộp nhưng Hữu không thực hiện.

Loại súng mà Lê Văn Hữu dùng để bắn chết hàng xóm rồi tự sát là súng quân dụng. Tuy nhiên, hiện chưa xác định được nguồn gốc của hung khí này.

Theo một lãnh đạo công an huyện, Lê Văn Hữu chưa từng được đào tạo về súng, cũng chưa tham gia nghĩa vụ quân sự hay dân quân tự vệ.

giet-2-.jpg

Hiện trường vụ án mạng

Trước đó, vào 9 giờ 50 ngày 15/2, trong lúc ông LVT và vợ là bà PTĐ, đang xây tường rào cho gia đình con trai. Thời điểm này Lê Văn Hữu (41 tuổi, hàng xóm) đứng trên tầng 2 của nhà mình và cầm súng bắn vợ chồng ông T.

Sự việc khiến ông T tử vong tại chỗ, bà Đ. bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Sau khi nổ súng bắn vợ chồng ông T, Hữu liền dùng súng tự sát.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu là do Lê Văn Hữu và các nạn nhân có mâu thuẫn trong việc vay nợ tiền bạc; từ đó dẫn tới vụ án mạng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ bắn chết hàng xóm: Hung thủ dọa 'Không bắn không làm người'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO