Xử phúc thẩm vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công đề xuất giết nạn nhân?

16/06/2020 14:04

Vì Văn Toán khai, Bùi Văn Công là người đề xuất giết Cao Mỹ Duyên vì nạn nhân bị hiếp quá yếu.

Sáng 16/6 tòa án cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1994) vào chiều 30 tết Kỷ Hợi. Hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán: ông Bùi Xuân Trọng làm chủ tọa phiên toà; hai công tố viên thuộc Viện Kiểm sát Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội giữ quyền công tố. 

Phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án sát hại nữ sinh giao gà tại Điện Biên dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/6.

Trong phiên xét xử phúc thẩm lần này, Hội đồng xét xử triệu tập cả giám đốc Trung tâm pháp y tỉnh Điện Biên, 3 giám định viên của Viện khoa học hình sự Bộ Công an và 3 điều tra viên của Công an tỉnh Điện Biên.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 1
Trong cảnh: Toàn cảnh phiên tòa.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 2
Bị cáo Bùi Thị Kim Thu già đi nhiều so với phiên tòa sơ thẩm cách đây gần 6 tháng. Do sức khỏe bị cáo không được tốt nên hội đồng xét xử cho phép bị cáo ngồi nghe cáo trạng.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 3
Có 2 luật sư là Phùng Việt Hoa và Lại Huy Phát bào chữa cho bị cáo Phạm Văn Nhiệm. Luật sư Lại Huy Phát còn đăng ký bào chữa cho bị cáo Phạm Văn Dũng. Các bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả không mời luật sư, nên tòa án chỉ định người bào chữa. Trong ảnh: 9 bị cáo trong vụ án đều có mặt đầy đủ.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 4
Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa phúc thẩm.

Trả lời hội đồng xét xử đầu tiên, bị cáo Vì Văn Toán (chủ mưu) thành khẩn khai báo, tiếp tục khẳng định rằng bà Trần Thị Hiền có mua ma túy, nợ tiền mình. Bà Hiền là người chủ động đến nhà Toán hỏi mua ma túy. Bà Hiền hỏi bị cáo "có ma túy bán không". Sau đó Vì Văn Toán đã bán cho bà Hiền 2 bánh ma túy với giá 300 triệu đồng. Lý giải việc sau gần 1 năm từ khi giao ma túy lại không đòi tiền ngay, bị cáo Toán cho biết không biết làm thế nào để đòi.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 5

Trong thời gian chấp hành ở trại giam Yên Hạ, Toán đã quen Vương Văn Hùng. Tháng 5/2015, sau khi ra trại, Toán đã đi tìm bà Trần Thị Hiền để đòi tiền tổng cộng 1 lần bằng cách gặp trực tiếp. Tuy nhiên bà Hiền nói cũng bị người khác lừa tiền mất. Sau đó Vì Văn Toán đã bàn bạc với Vương Văn Hùng để đòi tiền bán ma túy. Trả lời hội đồng xét xử về việc tại sao không trực tiếp bắt cóc Cao Mỹ Duyên, Toán sợ bà Hiền nhận ra và ban đầu định bắt cóc bà Trần Thị Hiền. Sau khi đổi ý định bắt cóc Duyên, Toán hứa sẽ cho Vương Văn Hùng 50 triệu đồng tiền công.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 6
Bị cáo Vì Văn Toán (chủ mưu) trả lời câu hỏi của hội đồng xét xử

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Vì Văn Toán cho hội đồng xét xử biết, sau khi bắt cóc, sát hại Cao Mỹ Duyên, cả nhóm đã thống nhất, nếu ai bị bắt thì người đó chịu. Số ma túy Toán bán cho bà Hiền là mua từ một người ở Lào, cũng chưa trả tiền và cũng đang bị đòi. Chuyện bà Hiền nợ tiền Toán cũng không nói với ai kể cả vợ là Vì Thị Thu. Hội đồng xét xử cho rằng, lời khai của Toán về việc thời gian nợ tiền lâu, số tiền lớn mà không đòi quyết liệt, chỉ đòi 1 lần, rồi đến 30 tết đòi quyết liệt, bắt cóc nữ sinh là điều chưa hợp lý.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 7
Bị cáo Bùi Văn Công tại phiên tòa.

Trả lời câu hỏi của đại diện Viện Kiểm sát cấp cao vì sao lần đầu ngày 30/5/2019, cơ quan điều tra cho nhận diện bà Trần Thị Hiền lại không nhận ra, Vì Văn Toán cho biết sợ bị bà Hiền trả thù.

Trả lời câu hỏi luật sư vì sao không biết bà Trần Thị Hiền là ai, nhà ở đâu, làm nghề gì sao lại vẫn chấp bán chịu ma túy với số tiền rất lớn 300 triệu đồng, bị cáo Vì Văn Toán trả lời tin bà Hiền sẽ trả tiền nên vẫn bán.

Khi chị gái Cao Mỹ Duyên là Cao Thảo Loan gọi điện vào máy Cao Mỹ Duyên, Toán nghe máy và bảo với bà Hiền đã bắt cóc Duyên. Đại diện Viện Kiểm sát cấp cao hỏi sau khi sát hại Duyên, ai là người bảo Bùi Thị Kim Thu đi loan tin. Toán cho biết, Công là người nói, đồng thời cũng là người đề xuất giết Cao Mỹ Duyên. Lý do Công đề xuất giết nạn nhân là do bị hiếp quá yếu nên giết. Trong quá trình các bị cáo thực hiện hành vi giết người, bị cáo chỉ đứng xem và không có hành vi ngăn cản. Lúc đó Toán cho rằng mình chưa nghĩ đến điều này.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 8
Bị cáo Vương Văn Hùng.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 9
Bị cáo Phạm Văn Nhiệm.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 10
Bị cáo Lường Văn Hùng.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 11
Bị cáo Lường Văn Lả.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 12
Bị cáo Phạm Văn Dũng.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 13
Bị cáo Cầm Văn Chương.

hom nay, xu phuc tham vu bat coc, sat hai nu sinh giao ga tai dien bien hinh 14
Trước đó, trong các ngày từ 26 - 29/12/2019, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã xét xử công khai phiên sơ thẩm đối với 9 bị cáo liên quan đến vụ án giết người nghiêm trọng này. Tổng cộng đã có 6 án tử hình được tuyên. Trong ảnh: Các luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xử phúc thẩm vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công đề xuất giết nạn nhân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO