Trốn khỏi trại tạm giam, Huy 'nấm độc' bị xử 25 năm 6 tháng

23/06/2020 14:45

TAND thành phố Phan Thiết tuyên phạt Nguyễn Viết Huy 25 năm 6 tháng tù giam về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ".

Sáng nay (23/6), Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Huy (còn gọi  Huy “nấm độc”, 34 tuổi) tổng mức án là 25 năm 6 tháng tù giam về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ".

Cùng tội danh trốn khỏi nơi giam giữ với Huy “nấm độc”, các bị cáo Nguyễn Văn Nưng (38 tuổi) bị tuyên phạt 16 năm 6 tháng tù giam và Nguyễn Minh Hoàng (23 tuổi) 7 năm tù giam. Đây là vụ trốn trại giam thu hút quan tâm của dư luận xã hội trong thời gian qua.

tron khoi trai tam giam, huy
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Thuận, Nguyễn Viết Huy bị tạm giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Nguyễn Văn Nưng bị tạm giam về tội Giết người. Tháng 6/2019, Nguyễn Viết Huy và Nguyễn Văn Nưng bị tạm giam tại buồng giam số 05, dãy nhà B, khu B thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận. Lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý giam giữ, Huy và Nưng đã thuê điện thoại di động từ Võ Ngọc Thiện (là phạm nhân tự giác) để điện thoại liên lạc với một số người ở ngoài, bàn với nhau cùng thực hiện ý định trốn khỏi nơi giam giữ.

Huy đã chủ động liên lạc với Nguyễn Minh Hoàng nhờ mua lưỡi cưa sắt ném vào trong trại tạm giam để cho Huy cưa song sắt trốn trại. Hoàng đã nhét 6 đoạn lưỡi cưa sắt vào trong cây chả, cây nem bỏ vào trong bịch ni lông rồi ném vào trong trại tạm giam. Sau đó Thiện nhặt bịch ni lông của Hoàng và chuyển vào buồng giam cho Huy và Nưng. Huy và Nưng đã dùng các lưỡi cưa thay nhau cưa song sắt cửa thông gió phía trước buồng giam.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 30/6/2019, Nưng và Huy đã cưa đứt 6 vị trí trên ba thanh sắt, tạo thành một lỗ trống trên cửa thông gió buồng giam. Nưng và Huy chui ra khỏi buồng giam, leo xuống đường thì được Nguyễn Minh Hoàng đón và cùng đi xe taxi vào TPHCM bỏ trốn.

Đến ngày 4/7/2019, Hoàng bị bắt tại huyện Hóc Môn, TPHCM về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; ngày 5/7/2019 Huy bị bắt tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và Nưng bị bắt ngày 10/7/2019 tại xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng theo quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận.

Theo nhận định của Hội đồng xét xử, hành vi phạm tội nêu trên của các bị cáo có sự câu kết chặt chẽ, thể hiện việc thực hiện phạm tội có tổ chức, được bàn bạc kỹ lưỡng. Hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm, đã xâm phạm đến chế độ giam giữ, gây trở ngại cho công tác điều tra, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trốn khỏi trại tạm giam, Huy 'nấm độc' bị xử 25 năm 6 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO