Sát hại vợ chồng em gái: Tạm giam 5 tháng mới biết cả hai tử vong

08/07/2020 18:56

Tại phiên tòa, ông Hồng khẳng định không cố tình sát hại ông Thành và bà Hà. Bị cáo chỉ đâm ông Thành để kháng cự. Trong lúc quơ dao thì đâm trúng bà Hà.

Sáng 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử sơ thẩm Bùi Xuân Hồng (SN 1957, ở TP Thái Nguyên) về tội “Giết người”. Ông Hồng bị cơ quan truy tố xác định ngày 14/9/2019 đã sát hại vợ chồng em gái là bà Bùi Thị Hà (SN 1960), ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954) và làm anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà) bị thương nặng.

sat hai vo chong em gai: tam giam 5 thang moi biet ca hai tu vong hinh 1
Bị cáo Bùi Xuân Hồng tại phiên tòa sáng 8/7.

Tại tòa, bị cáo Hồng thừa nhận việc này và khai, bản thân cho em gái, cháu rể vay tổng cộng 3,2 tỷ đồng trong giai đoạn 2015 – 2017. Bị cáo nhiều lần đến đòi tiền nhưng không được trả.

Bị hại Nguyễn Thành Vương thừa nhận việc này, nói có vay ông Hồng 2,6 tỷ đồng còn mẹ vợ mình vay 600 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Vương làm ăn thua lỗ nên không còn khả năng trả lãi hoặc gốc dù bị đòi.

Bị cáo Hồng cho biết, số tiền Vương và gia đình em gái vay là tài sản chắt bóp cả đời mới có được nên khi không được trả đã: “Quỳ lạy Vương để xin lại tiền”. Ông Hồng khẳng định, nhiều lần bị Vương lừa, khất hẹn trả tiền nên tất cả bức xúc đã dồn nén rồi dẫn tới vụ án mạng.

Chủ tọa phiên tòa động viên: “Hội đồng xét xử rất chia sẻ với bị cáo sau khi đọc nhật ký của bị cáo. Bị cáo từng đi bộ đội, cống hiến, vào sinh ra tử vì tổ quốc, tích lũy được chút tài sản cho các cháu vay và không đòi được. Bị cáo đúng ra nên nhờ pháp luật giải quyết, phân xử chứ không được tự xử lý”.

Khai báo về diễn biến vụ án, Bùi Xuân Hồng nói, chiều 14/9/2019 đã mang theo 2 con dao, một khẩu súng quân dụng sang nhà em gái. “Mục đích của tôi là tìm anh Vương để đòi tiền, nếu không đòi được sẽ giết và sau đó tự tử” – ông Hồng nói.

Bị cáo khai, khi tới nơi liền la lớn, hỏi anh Vương bao giờ trả tiền nhưng không nhận được câu trả lời. Bị cáo liền đâm, chém nhiều nhát vào người cháu rể và sau đó bị ông Thành quật ngã, bóp cổ. Quá trình xô xát, bị cáo dùng dao đâm trúng ngực bà Hà và tiếp tục đâm nhiều nhát vào người ông Thành.

Tuy vậy, ông Hồng khẳng định, không cố tình sát hại ông Thành và bà Hà. Bị cáo nói: “Tôi bị Thành đè ra, bóp cổ nên tay cầm dao co lên, đâm Thành để kháng cự. Trong lúc quơ dao thì đâm trúng bà Hà. Tôi bị tạm giam 5 tháng mới biết em gái và em rể đã tử vong”.

Chiều nay (8/7), Hội đồng xét xử tiếp tục làm việc./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sát hại vợ chồng em gái: Tạm giam 5 tháng mới biết cả hai tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO