Phú Yên: Tổ chức cưỡng chế, trả lại đường cho người dân

01/08/2020 16:38

Ngày 31/7, UBND xã Xuân Quang 3 phối hợp với lực lượng chức năng của huyện Đồng Xuân tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ hàng rào do ông Lê Văn Dũng (trú thôn Phước Nhuận, xã Xuân Quang 3) tự dựng lên để trả lại đường phục vụ việc đi lại của người dân Phước Nhuận.

Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế hành vi dựng hàng rào trái phép của ông Dũng
Theo hồ sơ vụ việc, năm 2015, do tranh chấp đất đai, ông Lê Văn Dũng ngang nhiên rào đường, bịt lối đi của hàng chục hộ dân thôn Phước Nhuận. Trong khi đó người dân thôn Phước Nhuận lại cho rằng con đường này đã hình thành gần 100 năm và có phần đất tự hiến của một hộ dân để xây dựng đường bê tông nông thôn nên việc tự ý rào đường của ông Dũng là vi phạm pháp luật. Để xác định rõ ranh giới, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đồng Xuân tiến hành đo đạc, xác định con đường này không liên quan đến phần đất của ông Dũng quản lý, tranh chấp. Do đó lực lượng chức năng tiến hành cắm mốc, xác định ranh giới. Tuy nhiên, ông Dũng vẫn không chấp hành, nên ngày 11/5/2020 UBND xã Xuân Quang 3 ra quyết định xử phạt hành chính ông Dũng 2,5 triệu đồng vì đã làm tường rào, đổ đất trái phép trên đất dành cho đường bộ. Sau khi ra quyết định xử phạt, UBND xã nhiều lần vận động, tuyên truyền ông Dũng tự tháo dỡ, nhưng ông này thiếu hợp tác, không chấp hành.

Ông Lâm Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Xuân Quang 3 cho biết: “Trước đây, con đường mà ông Dũng rào, chắn lối có chiều dài khoảng 40m, rộng 1,7m. Con đường này phục vụ việc đi lại của người dân trong nhiều năm. Đến năm 2015, thực hiện chủ trương bê tông hóa giao thông nông thôn, UBND xã cấp kinh phí để người dân triển khai. Thế nhưng ông Dũng lại ngăn cản, không cho thực hiện. Hành vi rào đường, chắn lối của ông Dũng đã ảnh hưởng đến đời sống của nhiều hộ dân trong thôn, gây bức xúc trong quần chúng”.

Ngay sau khi tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ, UBND xã Xuân Quang 3 đã bàn giao đường này cho đại diện Ban Nhân dân thôn Phước Nhuận để tiến hành đổ bê tông nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại của người dân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Tổ chức cưỡng chế, trả lại đường cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO