Nhân viên ngân hàng cầm đầu nhóm cưỡng đoạt tài sản ở Hà Nội

28/05/2020 10:04

TAND TP Hà Nội hôm 26/5 mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo vụ cán bộ ngân hàng cưỡng đoạt tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2018, anh Nguyễn Văn T. vay bị cáo Nguyễn Công Nhớ (SN 1986, cựu nhân viên Ngân hàng TMCP Quốc Dân, ở Hà Nội) 300 triệu đồng, thời hạn vay 60 ngày.

Hai bên viết giấy vay tiền dưới hình thức đặt cọc mua bán căn nhà của anh T. đang ở tại một khu chung cư thuộc quận Nam Từ Liêm.

Đến hẹn trả nợ, Nhớ nhiều lần tìm gặp để đòi tiền, nhưng anh T. tránh mặt, khất lần không trả.

Nhớ đã nhờ Nguyễn Văn Dũng (SN 1993) tìm cách đe dọa anh T. để buộc anh này phải trả nợ.

Từ ngày 3/5/2018, Dũng nhắn tin trao đổi, bàn bạc với Nhớ cách thức đe dọa, uy hiếp anh T. như: Đến phá khóa cửa nhà và thay bằng khóa khác; tìm đến công ty của anh T. và vợ anh này; tìm đến nhà vợ anh T. và tìm về tận quê “con nợ” để dằn mặt, đe dọa, uy hiếp, ép buộc trả nợ.

Chiều 20/7/2018, Nhớ nhắn tin chỉ đạo Dũng đến nhà “con nợ” để “lấy cho anh cái xe”. Dũng rủ Trương Văn Dụng (SN 1996) đến nhà anh T. quát tháo, chửi bới.

Một lúc sau, Nhớ cũng xuất hiện tại nhà anh T. Cả bọn ép “con nợ” phải viết giấy vay nợ số tiền 400 triệu đồng, gồm nợ gốc và lãi, hẹn đến ngày 5/8/2018 phải thanh toán.

Sáng 26/7/2018, Dũng tiếp tục rủ Dụng và Trịnh Minh Công (SN 1999) đến nhà anh T. để đòi nợ.

Lúc này, anh T. không ở nhà, Dụng mua dây xích về khóa cửa nhà anh T., chụp ảnh lại để gửi cho Nhớ biết.

Tối hôm đó, anh T. về nhưng không vào được nhà, đã phải gọi điện cho Dũng hứa hẹn sẽ trả tiền. Dũng báo Dụng đến mở khóa xích.

Vài ngày sau, Dũng và Công lại đến nhà anh T. đòi nợ. Thấy trong nhà có cậu con trai 11 tuổi của anh T, Dũng nhắn tin đe dọa: “Tao đang ngồi ở nhà mày với con trai mày. Đừng để cho ký ức của con trai mày có những ám ảnh không tốt về mày. Tối nay, tao cho người đến nhà mày ở đấy”. Anh T. không trả lời nên cả hai bỏ cuộc.

Đến tối ngày 7/8/2018, theo chỉ đạo của Dũng, Dụng và Công mua mắm tôm ném vào nhà anh T. Ngay sau đó, người bị hại đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Ngày hôm sau, cả bọn tiếp tục đến nhà anh T. ném mắm tôm và gây gổ.

Sau một chuỗi các hành vi trên, nhóm của Nhớ bị điều tra về tội Cưỡng đoạt tài sản. Năm 2019, tòa án cấp sơ thẩm xử phạt Nhớ và Dũng 7 năm tù, Dụng 6 năm tù và Công 3 năm tù.

Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo có đơn kháng cáo. Nhớ, Công và Dụng kháng cáo kêu oan. Dũng xác nhận có phạm tội, nhưng có mức độ.

Đưa vụ án ra xét xử, tòa án cấp phúc thẩm sau khi xem xét đã quyết định bác đơn kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng cầm đầu nhóm cưỡng đoạt tài sản ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO