Chủ quán nướng Hiền Thiện bị tuyên phạt 12 tháng tù giam

Minh An| 02/10/2020 11:03

Việt BáoHĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện - chủ quán nướng Hiền Thiện 12 tháng tù giam, bị cáo Lăng Văn Vân 9 tháng tù.

Sáng 2/10, tại phiên xét xử về tội "Làm nhục người khác" theo điểm e (khoản 2, Điều 155, Bộ luật Hình sự), đứng tại bục khai báo, bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện, địa chỉ tại đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) đã tỏ ra vô cùng ăn năn hối lỗi sau những gì mình gây ra.

Trong phần xét hỏi bị cáo Thiện đã thừa nhận toàn bộ mọi hành vi phạm tội của mình như bản cáo trạng đã nêu. Bị cáo Thiện cho rằng, bản thân đã không xử sự đúng với chị H., việc làm của bị cáo là sai trái.

“Tối 18/8, bị cáo có ngồi trên ghế và nói tao làm gì mày mà mày hại tao như thế. Chị H. có van xin nhưng bị cáo lại tát chị H. Tại phiên toà này, tôi xin gửi lời xin lỗi tới chị Hiền, gia đình chị cùng toàn thể người dân. Tôi xin lỗi cộng đồng mạng trong cả nước vì những gì mình đã làm. Tôi mong nhận được sự tha thứ của mọi người. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để tôi sớm được trở về tái hoà nhập cộng đồng, về nhà chăm sóc mẹ già", Thiện khai.

Cũng như Thiện, bị cáo Lăng Văn Vân cũng gửi lời xin lỗi tới chị Hiền cùng mọi người sau những gì đã xảy ra. "Bị cáo gửi lời xin lỗi chị Hiền, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo", Vân ăn năn nói.

Hai bị cáo tại phiên xét xử

Trả lời HĐXX tại phiên toà, chị H. (bị hại) không bình tĩnh, bật khóc và kể lại sự việc, tối 17/8 chị và bạn đến ăn tại quán nhắng nướng Hiền Thiện và phát hiện trong đồ ăn có sán. Lúc đó, chị có phản ánh sự việc với nhân viên của quán và họ đổi cho chị món khác nhưng chị không ăn rồi ra về.

“Lúc đó tôi không nhận được lời xin lỗi của quán nên tôi mới bức xúc và đăng tải lên Facebook. Tôi không có mục đích gì chỉ muốn cho người biết là quán ăn không tốt, sau đó tôi bị nhắn tin đe doạ”, chị H., trả lời.

Hôm sau, chị H. đến quán chủ quán có hỏi chị biết chủ quán là ai không? Và có những lời lẽ xúc phạm chị, bắt chị quỳ xin lỗi.

Theo chị H. sau khi sự việc xảy ra chị rất sợ, hay nhốt mình trong phòng, không dám ra đường. Gia đình bị cáo  nhiều lần đến gia đình chị động viên, thăm hỏi và bồi thường cho chị số tiền là 5 triệu đồng.

Về trách nhiệm dân sự, chị H. nói rằng theo cảm nhận chủ quan của bản thân việc Thiện gây ra với mình là do sự nóng tính của bị cáo. Chị H. mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo để họ có thể sớm trở về với gia đình và không muốn bồi thường gì thêm.

Kết thúc phần xét hỏi, trước khi chuyển sang phần tranh luận, đại diện VKS xác định hành vi của các đối tượng hoàn toàn phù hợp với nội dung vụ án. Qua đó VKS đề nghị đối với bị cáo Nguyễn Văn Thiện mức án từ 10-12 tháng tù. Bị cáo Lăng Văn Vân bị đề nghị mức 6-9 tháng tù.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù giam, bị cáo Lăng Văn Vân 9 tháng tù.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán nướng Hiền Thiện bị tuyên phạt 12 tháng tù giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO