Vụ 3 người tử vong trên biển: Gặp nạn khi đang ngon giấc

Công Bính| 06/06/2022 17:48

Thời điểm bị một tàu chưa rõ lai lịch tông chìm trên vùng biển Quảng Nam, ngoài thuyền trưởng, 7 người còn lại trên tàu của Quảng Ngãi đều đang ngon giấc sau một ngày lao động vất vả.

Liên quan vụ hai tàu va chạm khiến 3 thuyền viên trên tàu QNg 91426 của Quảng Ngãi tử vong vào rạng sáng 6/6, đến trưa cùng ngày, các ngư dân sống sót đã được đưa vào bờ. Hiện lực lượng chức năng đang lấy lời khai để điều tra, làm rõ vụ việc.

Vụ 3 người tử vong trên biển: Gặp nạn khi đang ngon giấc - 1

Thuyền trưởng Trần Văn Công kể lại phút giây bị tàu lạ tông chìm (Ảnh: Đ.C).

Được đưa vào bờ an toàn, tại Đồn Biên phòng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam), thuyền trưởng Trần Văn Công (47 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn kể lại khoảnh khắc cả tàu gặp nạn giữa biển khơi.

Theo ông Công, cách đây 2 ngày, tàu hành nghề pha xúc do ông làm chủ kiêm thuyền trưởng xuất bến tại Trạm kiểm soát Biên phòng Sa Kỳ, Quảng Ngãi.

Sau một ngày trời lao động vất vả, ông Công cho thuyền thả trôi tự do ở khu vực cách bờ biển xã Bình Dương (huyện Thăng Bình) khoảng 7 hải lý về hướng đông. Lúc này, 7 thuyền viên trên tàu đang ngon giấc, còn ông vẫn ngồi trong cabin để theo dõi hướng di chuyển của tàu. Bất ngờ, một tàu chở hàng đâm thẳng vào tàu cá của ông khiến tàu bị chìm trong tích tắc.

Thuyền trưởng Công khẳng định tàu hàng chưa rõ lai lịch sau khi đâm chìm tàu cá của ông đã rời khỏi hiện trường mà không hề cứu hộ, cứu nạn. Ông Công hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm tìm ra thủ phạm.

"Ba người tử nạn, một người là anh rể, một người là con bác ruột và người còn lại là bạn thân của tôi", thuyền trưởng Công nghẹn ngào.

Vụ 3 người tử vong trên biển: Gặp nạn khi đang ngon giấc - 2

Lực lượng cứu hộ các ngư dân trên tàu cá gặp nạn. (Ảnh: Đ.C).

Ngư dân Đinh Thành Trinh (58 tuổi, ở TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) kể lúc tàu bị tông chìm, ông đang ngủ say. Bị rơi xuống nước, ông cùng các thuyền viên cố gắng vớt những vật nổi rơi ra từ trong tàu để ôm, trôi theo dòng nước, cho đến khi được tàu của Bộ đội Biên phòng và tàu cá khác cứu vớt.

"Chúng tôi trôi nổi giữa biển khoảng gần 2 giờ đồng hồ, tàu cá của anh em đồng hương Quảng Ngãi nghe thấy tiếng chúng tôi kêu gọi đã chạy đến ứng cứu. Lên được tàu bạn, tôi mới chắc là chuyến này mình còn sống", ông Trinh kể lại.

Còn ngư dân Sư Văn Xin (32 tuổi, ở TP Quảng Ngãi) cho biết sau cú tông mạnh, tàu cá bị chìm ngay tức khắc, một số ngư dân thoát ra kịp chới với giữa biển trời tối đen như mực. Anh Xin và một số ngư dân chỉ nhìn thấy con tàu màu đen chở hàng chạy lướt qua. Ngư dân cố gắng kêu cứu nhưng họ tiếp tục chạy đi.

Như Dân trí thông tin, khoảng 3h30 ngày 6/6, trên vùng biển thuộc tỉnh Quảng Nam. Vụ va chạm khiến 3 ngư dân thiệt mạng, 5 ngư dân khác trên tàu may mắn được cứu sống.

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương truy tìm phương tiện đã va chạm với tàu cá QNg 91426 của ngư dân Quảng Ngãi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ 3 người tử vong trên biển: Gặp nạn khi đang ngon giấc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO