Vpop có đến 2 nhóm nhạc được lựa chọn sang Hàn Quốc đào tạo, nhưng netizen chỉ quan tâm Produce 101 Việt Nam được tổ chức từ khi nào

T.H (tổng hợp),| 20/07/2021 15:00

Mãi đến khi xuất hiện trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khán giả mới biết tới một nhóm nữ đã ra mắt từ năm 2019, sau show thực tế Produce 101 phiên bản Việt

Ngày 20/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cơ quan Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc thông báo sẽ mời hai nhóm nhạc trẻ Việt Nam tham gia dự án "Bước đệm tăng trưởng chung năm 2021".

Đây là dự án nhằm tạo cơ hội tiếp xúc với Hallyu cho các nghệ sĩ trẻ ở các quốc gia có ngành văn hóa đại chúng đang phát triển nhanh chóng, đồng thời cũng giúp thúc đẩy sự phát triển chung của ngành công nghiệp âm nhạc ở cả hai quốc gia. 2 nhóm nhạc được chọn để đào tạo bao gồm Super VO2O Girl Band.

Super V là nhóm nhỏ mới được thành lập với ba thành viên của Zero 9. Còn O2O Girl Band là nhóm nhạc được thành lập thông qua chương trình "Produce 101" của Việt Nam và ra mắt vào năm 2019.

Super V - nhóm nhỏ của Zero 9

O2O - nhóm nhạc nữ đông dân thứ nhì Việt Nam

Sau khi trải qua quá trình đào tạo Kpop có hệ thống như luyện thanh, luyện vũ đạo và hình ảnh trong khoảng 11 tuần, hai nhóm sẽ phát hành 2-3 bài hát và sản xuất MV. Các ca khúc sẽ được dịch sang tiếng Việt để xem xét các hoạt động của địa phương.

Cục Xúc tiến Giao lưu Văn hóa Quốc tế cho biết: "Việt Nam có thị trường âm nhạc riêng mà đại diện là Vpop, vì vậy có rất nhiều cơ hội làm việc cho các nghệ sĩ trong tương lai sau khi được đào tạo. Việt Nam cũng là một quốc gia có niềm yêu thích với Hallyu, xác suất mở rộng sự quan tâm với văn hóa Hàn Quốc cũng rất cao".

Thế nhưng, có vẻ netizen Việt không mặn mà lắm mới sự hợp tác này bởi danh tiếng của 2 nhóm trên đều vô cùng mờ nhạt ở thị trường trong nước. Trong khi Super V tập hợp 3 thành viên mới gia nhập của Super 9 (trước là Zero9), thậm chí còn chưa xuất hiện trong MV chính thức thì 020 là cái tên hoàn toàn xa lạ đối với Vnet nói riêng. Đặc biệt, phải có đến 99% cư dân mạng chưa từng biết đến Produce 101 của Việt Nam, thế nên điều họ quan tâm nhất lúc này là nhà sản xuất trong nước nào đã mua bản quyền từ chương trình sống còn của Hàn Quốc, chứ không phải sự ưu ái mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dành cho 2 nhóm nhạc trên.

- Có Produce Vietnam hồi nào vậy?

- Có Produce 101 bản Việt luôn hả?

- Produce 101 Việt Nam hồi nào vậy? Nếu có mua bản quyền thì chắc phải PR khắp nơi rồi chứ mà giờ này nhóm debut rồi mới biết tồn tại.

- Produce 101 Việt Nam, ủa có hả, bộ thi giấu thi chui hay gì mà không thấy ai đưa tin :))). Bình luận của netizen Việt.

Được biết, O2O được thành lập năm 2019 do công ty MBC Corporation đào tạo và tuyển chọn. Với đội hình 10 người, đây là nhóm nhạc nữ đông thành viên thứ hai ở Vpop hiện tại sau SGO48. O2O được giới thiệu do nghệ sĩ Quyền Linh làm "ba đỡ đầu", định hướng phát triển theo mô hình quốc tế. Các sản phẩm của nhóm ngoài tiếng Việt sẽ được thực hiện các phiên bản tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha.

Theo tìm hiểu, cuộc thi Produce 101 Việt Nam thực chất là chương trình tuyển chọn nội bộ của công ty MBC. 10 cô gái xuất sắc nhất tại vòng thi cuối cùng được debut dưới tên nhóm O2O. "Mơ về anh" là MV debut của nhóm. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vpop có đến 2 nhóm nhạc được lựa chọn sang Hàn Quốc đào tạo, nhưng netizen chỉ quan tâm Produce 101 Việt Nam được tổ chức từ khi nào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO