Vòng một người phụ nữ lở loét, chảy mủ sau lần làm đẹp

02/03/2021 13:30

Sau cuộc phẫu thuật nâng ngực với giá 40 triệu đồng ở một Spa, nữ bệnh nhân nhập viện với vết thương lở loét, trào mủ. Bác sĩ phát hiện một mảnh gạc lớn đã bị "bỏ quên" trong bầu ngực bệnh nhân.

Ngực thủng lỗ trào dịch mủ

Bệnh nhân là chị T.T.N. (43 tuổi, ngụ tại Kiên Giang). Chị N. đến một bệnh viện thẩm mỹ ở TP Hồ Chí Minh trong tình trạng hai bên ngực đau nhức co thắt, cơn đau lan khắp bả vai. Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện ngực bên phải của bệnh nhân thủng lỗ sâu, vùng da rách toạc với lỗ thủng to với diện tích 5cm2. Chỉ cần chạm nhẹ là dịch mủ vàng hôi trào ra ngoài với lượng lớn.

Đôi gò bồng đảo lở loét, trào mủ sau phẫu thuật ở Spa - 1
Nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bầu ngực trào mủ, bốc mùi hôi thối

Bệnh nhân cho biết hơn 1 tháng trước sau khi xem quảng cáo, giới thiệu dịch vụ "nâng cấp vòng 1" bằng túi ngực chính hãng, với mức giá "siêu hời" chỉ 50 triệu đồng, chiết khấu 20% chị đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại một cơ sở Spa trên địa bàn quận 7, TPHCM.

Đôi gò bồng đảo lở loét, trào mủ sau phẫu thuật ở Spa - 2
Các bác sĩ nhanh chóng thực hiện cuộc phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh

Chị cho biết: "Chỉ sau 1 ngày phẫu thuật, ngực tôi đã có cảm giác đau nhức âm ỉ liên tục. Cơn đau lan rộng khắp cả bầu ngực, kéo đến cả hai vai. Quá lo lắng tôi đã liên hệ ngay với Spa để nhờ họ giải quyết. Nhưng chủ Spa chỉ trấn an là do mới phẫu thuật nên triệu chứng đó là bình thường. Những cơn đau tiếp tục kéo dài, khiến tôi không thể ăn ngủ được nên quyết định đến tận nơi để thăm khám lại".

Đôi gò bồng đảo lở loét, trào mủ sau phẫu thuật ở Spa - 3
Mủ dịch liên tục tuôn trào, miệng vết mổ không thể lành thương trở thành hố giếng sâu trên ngực

Suốt 1 tháng qua, cơ sở Spa liên tục truyền kháng sinh và giảm đau cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi hết thuốc người bệnh lại đau đớn dữ dội. Theo bệnh nhân, tình trạng của chị được cơ sở giải thích là "do túi ngực chưa tương thích với cơ thể" và "do sức khỏe chị yếu". Còn tình trạng mủ trào ra được lý giải "đây chỉ là mô mỡ chảy ra thôi, vài bữa khô sẽ hết". Không tin vào những giải thích trên, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện kiểm tra.

Miếng gạc y tế bị "bỏ quên" trong ngực bệnh nhân

Qua thăm khám lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung nhận định đây là một trường hợp nhiễm trùng ngực lan rộng nghiêm trọng, cần phải mổ khẩn cấp. Khi thực hiện cuộc phẫu thuật, bác sĩ phát hiện ngực bệnh nhân không ngừng chảy dịch vàng lẫn máu mủ và thông hẳn vào bên trong khoang ngực khiến ekip gặp nhiều khó khăn trong quá trình bóc tách. Ê kíp phẫu thuật ngỡ ngàng khi phát hiện miếng băng gạc "bỏ quên" trong khoang ngực của bệnh nhân.

Đôi gò bồng đảo lở loét, trào mủ sau phẫu thuật ở Spa - 4
Miếng gạc bị bỏ quên trong cuộc phẫu thuật tại Spa là nguyên nhân khiến người bệnh bị nhiễm trùng

Đây chính là nguyên nhân gây nhiễm trùng ngực và tích tụ ổ áp xe dịch mủ khổng lồ trong ngực bệnh nhân. Suốt 3 giờ thực hiện cuộc mổ, các bác sĩ đã nhanh chóng tháo túi ngực cũ, kiểm tra kỹ lưỡng khoang ngực để chắc chắn không còn bất kỳ dị vật nào sót lại, đồng thời bơm rửa, cắt lọc mô hoại tử, khâu tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải cho bệnh nhân để vừa đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Đôi gò bồng đảo lở loét, trào mủ sau phẫu thuật ở Spa - 5
Loại túi nâng ngực được Spa sử dụng cho người bệnh đã có khuyến cáo không nên dùng vì dễ gây nguy hiểm

Bác sĩ Tú Dung bức xúc: "Chưa bao giờ tôi tiếp nhận một trường hợp biến chứng như thế này. Đây không chỉ là vấn đề về kiến thức chuyên môn, mà còn vi phạm rất nghiêm trọng về đạo đức nghề nghiệp. Một miếng gạc bị bỏ quên nhưng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề về sức khỏe, thậm chí có thể gây ra nhiễm trùng huyết nguy hại đến tính mạng. Miếng gạc đã dính chặt vào các thớ cơ bên trong khoang ngực, hình thành ổ áp xe, khiến mủ dịch liên tục tuôn trào, miệng vết mổ không thể lành thương trở thành hố giếng sâu trên ngực.

Sau khi lấy túi ngực ra ngoài, các bác sĩ phát hiện túi ngực bệnh nhân được sử dụng là túi ngực xốp Polytech có tính chất bám dính cao vào các mô cơ bên trong ngực, nên dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng. Loại túi ngực trên từ lâu, đã được khuyến cáo không nên sử dụng. Nữ bệnh nhân khẳng định, chị phải chi trả 40 triệu đồng để sử dụng túi ngực Nano Chip, nhưng khi tai biến xảy ra, bác sĩ tháo túi ngực, chị mới tá hỏa phát hiện mình không chỉ bị đánh tráo túi nâng ngực kém chất lượng mà còn nguy hiểm cho cơ thể".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vòng một người phụ nữ lở loét, chảy mủ sau lần làm đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO