"Vòng loại World Cup và AFF Cup sẽ quyết định Quả bóng Vàng 2021"

MINH TRIẾT| 26/11/2021 16:10

Vì V.League 2021 phải hủy sau 12 vòng, giải thưởng Quả bóng vàng 2021 sẽ mang nhiều dấu ấn từ cấp đội tuyển quốc gia.

Việc bầu chọn giải thưởng quả bóng vàng Việt Nam 2021 chắc chắn sẽ là "bài toán khó" với giới chuyên môn, khi những nhiều cơ sở bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Trên cơ bản, những căn cứ được liệt kê định lượng bằng 12 trận đấu thuộc V.League, 3 trận cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup 2022 và 6 trận vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Thực tế, đại diện ban tổ chức cuộc bầu chọn - ông Nguyễn Nhật - Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng - cũng đã thừa nhận, do V.League 2021 bị hủy giữa chừng nên sẽ phải căn cứ các giải đấu khác, nhất là ở cấp đội tuyển để xét danh hiệu quả bóng vàng năm nay.

Trong 9 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á (3 trận vòng loại thứ hai và 6 trận vòng loại thứ ba), nhiều cầu thủ đã ghi được những dấu ấn nhất định. Tuy nhiên, thành tích đội tuyển thua 7/9 trận khiến những nhận định cũng chưa thật rõ ràng. Đó là lúc mà AFF Cup diễn ra vào cuối năm đóng vai trò quan trọng, trong việc tìm ra ứng viên ổn định, xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam.

Giải thưởng Quả bóng vàng 2021 sẽ mang nhiều dấu ấn từ cấp đội tuyển quốc gia. Ảnh: H.T
Giải thưởng Quả bóng vàng 2021 sẽ mang nhiều dấu ấn từ cấp đội tuyển quốc gia. Ảnh: H.T

Trao đổi với Lao Động, bình luận viên Vũ Quang Huy coi cả 2 giải đấu vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 có vai trò ngang nhau trong việc tìm ra ứng viên Quả bóng vàng. Thậm chí, ngay cả khi toàn thua tại sân chơi châu lục, đó cũng là cách để đo khả năng chịu áp lực cao của các tuyển thủ Việt Nam.

"AFF Cup 2020 sẽ là một giải đấu quan trọng để các cầu thủ ghi điểm, nhưng tại vòng loại World Cup 2022 cũng có những gương mặt nổi bật. Đây là giải đấu quan trọng khi chúng ta lần đầu tiên đi đến vòng loại thứ 3 cấp châu lục.

Hai giải đấu này là những thước đo ngang nhau, bởi vì ở vòng loại thứ 3 World Cup, góc độ chuyên môn được thể hiện rõ khi các cầu thủ phải gặp đối thủ mạnh. Những người bỏ phiếu sẽ xét kỹ lưỡng 2 đấu trường này, họ hiểu và theo dõi về chuyên môn nên sẽ đánh giá rất kỹ chứ không chỉ là hình thức.

Về với sân chơi AFF Cup sẽ dễ đá hơn, giải khu vực sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam rèn lại những mảng miếng tấn công, đá hào sảng hơn. Còn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, chúng ta thủ là chính. Đó cũng là cơ hội để các cầu thủ phòng ngự ghi dấu ấn", bình luận viên Quang Huy chia sẻ.

Ảnh:
Theo bình luận viên Quang Huy, những cầu thủ như Văn Đức sẽ rất khó cạnh tranh quả bóng vàng do thi đấu không ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: M.A

Ngày 1.12 tới, tuyển Việt Nam lên đường sang Singapore để bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Tuyển Việt Nam chưa từng bảo vệ thành công ngôi vương khu vực nên chiến dịch lần này cũng mang một ý nghĩa rất quan trọng. Và do đó, giải đấu sắp tới sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến những cái tên sẽ được vinh danh ở giải thưởng quả bóng vàng năm nay. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Vòng loại World Cup và AFF Cup sẽ quyết định Quả bóng Vàng 2021"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO