Volkswagen Teramont - cái gì cũng dở trừ linh hồn

Quang Anh| 29/10/2021 12:30

Tôi cố tìm một phiên âm thật sexy cho cái tên của chiếc xe này, bởi ngoại trừ sự vận hành đầy hứng khởi ấy, Teramont sẽ không mang lại nhiều cảm hứng với đại đa số khách hàng Việt.

"Nghèo" như Volkswagen

Đây là một truyền thống rất thật của gã khổng lồ xe Đức và rất đậm tại thị trường Việt Nam. Xe Volk luôn thua Audi một bậc và Porsche hay Lamborghini cả một quãng đường. Nhưng thiếu Volk thì các ông lớn sẽ mất mát kha khá những khung gầm hay công nghệ để phát triển lên các mẫu xe hàng đầu.

Volkswagen Teramont
Volkswagen Teramont không mang lại cho tôi những trải nghiệm của mức giá 2,4 tỷ

Quay trở lại với Teramont - chiếc SUV cỡ trung không mang lại cho tôi những trải nghiệm của mức giá 2,4 tỷ - tương đồng với Prado hay Explorer hay thậm chí cả mẫu "MPV đột biến" Carnival. Thôi thì những gì tốt đẹp thì hãng đã khoe ra, cái gì chê được thì tôi dành phần nói cho nó hài hoà.

Volkswagen Teramont
Thiết kế ngoại hình Volkswagen Teramont

Bước vào khoang nội thất là sự hiện diện của nền tảng Volkswagen MQB vốn đã quen thuộc trên các mẫu xe Passat và Tiguan Allspace. Đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm 8 inches vừa đủ với Apple Carplay và Android Auto tích hợp - trang bị không mới nhưng rất đắt đỏ nếu chủ xe muốn nâng cấp chính hãng từ các phiên bản cũ.

Nội thất xe Volkswagen Teramont
Nội thất xe Volkswagen Teramont

Xe được trang bị 6 loa cho hệ thống giải trí, khá là dư thừa... chỗ trống khi cấu hình surround hoàn chỉnh sẽ lên tới 12 loa xung quanh xe. Hệ thống tay lái nổi bật với logo VW thế hệ mới đầy tinh tế; và để sự tinh tế ấy đẹp giản đơn thì nhà nhập khẩu đã cắt đi các nút bấm rườm rà của tính năng Cruise Control; giữ làn đường...

Nội thất xe Volkswagen Teramont
Trang bị tiện nghi trên xe Volkswagen Teramont

Được quảng cáo là chiếc SUV 7 chỗ nên việc thực toạ cả ba hàng ghế là điều tôi luôn khuyến khích bạn bè khi mua xe. Ghế của Teramont khá thoải mái cả về khoảng cách trên dưới cũng như độ rộng bề ngang. Hàng ghế thứ ba được thiết kế khéo léo, không bị hốc bánh phía sau chiếm diện tích nên 2 người lớn không bụng bia có thể ngồi thoải mái. Tuy nhiên chất lượng da trong nội thất không thực sự “tê-ra-mông” khi cảm nhận của tôi là khá cứng, thô ráp và không bằng cả Nappa trên Mazda của tôi.

Hàng ghế thứ 2 trên xe Volkswagen Teramont
Hàng ghế thứ 2 trên xe Volkswagen Teramont

Nếu so cùng phân khúc giá thì chất lượng và tính năng ghế ngồi của mẫu xe Đức thậm chí còn chưa bằng chiếc GLC bé nhỏ. Một điểm trừ khác đến từ hàng ghế thứ hai khi việc thao tác kéo - gập bằng tay khá nặng nề và tạo ra những âm thanh khá "rẻ tiền" trên một mẫu xe ngoại nhập.

"Chất" cũng rất Volkswagen

Là người sử dụng trực tiếp hơn 5 năm, với tôi, sự "phê pha" nhất của xe Volk nói riêng và xe Đức nói chung là cảm giác lái rất “đã” nhờ vào kỹ thuật cơ khí tuyệt vời và thiết kế khung gầm hoàn hảo. Teramont cũng không phải ngoại lệ đó.

Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont
Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont

Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ có sức mạnh 220 mã lực - yếu hơn so với nguyên bản tại Mỹ là 235 mã lực. Điều này nghĩa là vẫn còn "đất" cho anh em remap bởi nếu tăng công suất đúng chuẩn, chiếc xe sẽ trở nên thanh thoát hơn, dư sức tạo ra những cú tăng tốc kiểu nhẹ lưng dính ghế cũng như vượt xe một cách an toàn.

Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont
Volkswagen Teramont sở hữu nhiều tính năng vận hành vượt trội

Khả năng cách âm khoang xe tốt, tiếng máy không bị vọng và cũng không có hiện tượng turbo lag khi tăng tốc đột ngột. Hệ thống dẫn động 2 cầu 4Motion có lẽ phù hợp hơn với những chuyến dã ngoại nhưng việc tính năng này được trang bị sẵn là một điểm cộng vì theo truyền thống, VW Việt Nam có thể sẽ sớm đưa về mẫu FWD trong tương lai gần nhằm hạ giá thành sản phẩm.

Khả năng vận hành xe Volkswagen Teramont
Mức giá 2,4 tỷ của Volkswagen Teramont là quá đắt

Là một mẫu xe xếp trên Tiguan và dưới Toureg, Teramont, theo tôi, sẽ mang trọng trách là một mẫu SUV gia đình thực thụ. Gầm cao mạnh mẽ hơn Sharan 7 chỗ; rộng rãi bề thế mà rẻ hơn Toureg 5 chỗ, Teramont tỏ ra hợp lý với vai trò của nó trong showroom của Volkswagen lúc này trước khi một mẫu xe đàn em hạng út khác có thể sớm xuất hiện.

Túm lại, 2,4 tỷ quá đắt. Thật.

Bài liên quan
  • Giá lăn bánh xe Volkswagen Teramont 2021
    Ngoài những điểm thông số kỹ thuật của Teramont 2021, thì mức giá lăn bánh của mẫu xe này cũng đang được rất nhiều khách hàng quan tâm.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen Teramont - cái gì cũng dở trừ linh hồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO