Volkswagen không còn xe điện để bán trong năm nay

Tư Vũ| 08/05/2022 19:30

Volkswagen có 300.000 đơn đặt hàng tồn đọng chỉ riêng ở châu Âu.

Giới mê xe xôn xao khi Ford tung ra Mustang Mach-E mới và GMC tung ra Hummer EV, nhưng các nhà sản xuất ô tô khác lại quan tâm nhiều đến các mẫu xe điện mới hơn.

Volkswagen đã cho ra mắt ID.4 tại Mỹ vào năm ngoái. Mới đây, hãng xe Đức cho biết đã bán hết xe điện cho năm 2022 và lưu ý rằng họ sẽ đẩy một số đơn đặt hàng sang năm 2023.

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết họ đã bán được hơn 99.000 chiếc EV trên toàn thế giới trong quý đầu tiên của năm 2022. Mặc dù tổng số xe bán được của Tesla còn nhiều hơn thế nhưng Volkswagen vẫn cảm thấy lạc quan về lượng đơn đặt hàng tồn đọng hiện tại của mình. Chỉ riêng ở Tây Âu đã có hơn 300.000 đơn đặt hàng và khách hàng ở Mỹ có thể phải đợi ít nhất đến năm 2023 mới có thể sở hữu chiếc Volkswagen chạy điện của họ. Hiện tại, chỉ có ID.4 được bán tại Mỹ, nhưng các mẫu xe khác sẽ sớm ra mắt .

Giám đốc điều hành Volkswagen - Herbert Diess cho biết nhu cầu đối với các mẫu xe điện ID.3 và ID.4, xe điện Audi và Skoda ở châu Âu là rất cao. Volkswagen muốn sản xuất 700.000 chiếc EV vào năm 2022, nhưng do nhiều yếu tố đã khiến việc này không thực hiện được. Việc giãn cách do đại dịch và các vấn đề về chuỗi cung ứng đã gây cản trở cho khả năng sản xuất và bán xe điện của VW tại Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô Đức chỉ bán được 28.800 chiếc EV trong quý đầu tiên của năm 2022.

Volkswagen không đơn độc trên con thuyền này. Tất cả các nhà sản xuất ô tô khách đều gặp khó khăn vì tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Ford đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho chiếc xe bán tải Maverick mới của mình vì lý do tương tự, đồng thời cho biết một số người mua sẽ phải đợi đến năm 2023 để sở hữu xe. Ngay cả Tesla, công ty dẫn đầu về doanh số bán xe điện cũng đã kéo dài thời gian chờ đợi cho một số mẫu xe phổ biến nhất của mình.

Mặc dù bề ngoài rất lạc quan, nhưng Volkswagen vẫn còn rất nhiều điều cần quan tâm trong các đợt giao xe sắp tới của mình. Volkswagen đã cam kết sẽ chuyển sang đội hình chạy điện hoàn toàn tại châu Âu trong vòng 10 năm tới, do đó, sự chậm trễ kéo dài đối với các mẫu EV mới nhất không phải là một dấu hiệu tốt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen không còn xe điện để bán trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO