Vo viên giấy bạc rồi bỏ vào máy giặt: Quần áo giặt xong có sự khác biệt lớn, ai cũng muốn học theo

11/11/2022 10:11

Bỏ quả bóng làm bằng giấy bạc vào trong máy giặt là một mẹo giặt quần áo rất hữu ích. Bạn sẽ tiếc vì không biết mẹo này sớm hơn.

Máy giặt là một trong những thiết bị điện không thể thiếu ở các gia đình hiện đại. Nó giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc giặt giũ. Đa phần chúng ta đều chỉ bỏ quần áo vào trong máy giặt, thêm nước giặt, nước xả và bấm nút khởi động. Tuy nhiên, để quần áo giặt bằng máy được sạch sẽ hoàn toàn, không bị nhăn nhúm, ít phai màu sau khi giặt, bạn cũng cần một số mẹo nhỏ. Dưới đây là mọt trong những mẹo hay với máy giặt mà bạn cần biết.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một cuộn giấy bạc. Cắt giấy bạc thành miếng nhỏ rồi bắt đầu vo tròn. Bọc nhiều lớp giấy bạc với nhau để tạo thành những quả bóng nhỏ. Kích thước chỉ cần vừa đủ nằm trong lòng bàn tay. Làm 3 quả bóng bằng giấy bạc là được.

Vo viên giấy bạc rồi bỏ vào máy giặt: Quần áo giặt xong có sự khác biệt lớn, ai cũng muốn học theo-1

Sau đó, mỗi lần giặt quần áo, bạn chỉ cần bỏ 3 quả bóng làm từ giấy bạc này vào máy là sẽ thấy sự khác biệt lớn. Giấy bạc (giấy nhôm) sẽ hấp thụ toàn bộ điện tích và làm mất hiện tượng tĩnh điện trên quần áo. Nhờ đó, quần áo sẽ ít bị dính lông tơ, bụi bẩn và ít phai màu hơn.

Vo viên giấy bạc rồi bỏ vào máy giặt: Quần áo giặt xong có sự khác biệt lớn, ai cũng muốn học theo-2

Đặc biệt, những quả bóng làm từ giấy bạc này có thể sử dụng nhiều lần, tối đa lên tới 6 tháng nếu bạn quấn giấy bạc thật chặt.

Ngoài cách trên, bạn còn có thể cho vào máy giặt 2 thứ sau để quần áo sạch và phẳng phiu hơn.

Vỏ chai nước

Vo viên giấy bạc rồi bỏ vào máy giặt: Quần áo giặt xong có sự khác biệt lớn, ai cũng muốn học theo-3

Bạn có thể tận dụng vỏ chai nước khoáng để giúp quần áo không bị nhăn nhúm hoặc quấn chặt với nhau khi giặt bằng máy. Bạn chỉ cần cho hai chai nước (không vặn nắp quá chặt) vào trong máy giặt là được.

Sử dụng giấm trắng như nước xả vải

Dùng giấm trắng thay cho nước xả vải có thể giúp vải mềm, loại bỏ vết bẩn bám trên quần áo và giảm độ nhăn của quần áo sau khi giặt. Bạn chỉ cần thêm một cốc giấm trắng vào máy khi giặt như lúc làm với nước xả là được.

Khi giặt quần áo, để tránh tình trạng quần áo bị nhăn nhúm và quấn vào nhau, bạn chỉ nên giặt một lượng vừa đủ. Chỉ cần cho quần áo vào đầy khoảng 70-80% lồng giặt. Không nên cho quá nhiều quần áo vì như vậy trang phục sẽ không được làm sạch hoàn toàn mà còn dễ bị nhàu.

Theo Xe và thể thao

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vo viên giấy bạc rồi bỏ vào máy giặt: Quần áo giặt xong có sự khác biệt lớn, ai cũng muốn học theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO