Vô tình vào máy tính, vợ đau đớn phát hiện bí mật "động trời" của chồng

27/04/2023 15:36
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Xem trộm máy tính, đọc những dòng tin nhắn của chồng, tôi như chết lặng, nước mắt tôi cứ thế trào ra. Vợ chồng tôi là đồng nghiệp cùng cơ quan. Anh là cấp trên của tôi.

Tôi ngưỡng mộ anh đã lâu vì anh trông khá phong độ và có chuyên môn rất cao trong công việc. Là sếp nhưng hiếm khi thấy anh quát mắng nhân viên. Ngược lại, mỗi khi có ai làm sai, anh chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở, thậm chí còn tận tình chỉ bảo cho họ.

Ngưỡng mộ là vậy nhưng tôi với anh làm việc ở hai chi nhánh khác nhau. Người Nam, kẻ Bắc, mỗi năm chỉ có vài lần sinh nhật công ty, đi nghỉ mát hay anh có dịp đi công tác, tôi mới có cơ hội gặp anh.

Tình cờ thế nào, một người chị trong cơ quan cùng chơi thân với anh và tôi. Thấy hai đứa đều còn độc thân mà lại trông khá xứng đôi, chị ra sức vun vén, giới thiệu cho nhau.

Vô tình vào máy tính, vợ đau đớn phát hiện bí mật động trời của chồng-1

Ngày mới quen chồng mình, tôi hạnh phúc lắm. (Ảnh minh họa: Sina).

Tôi mừng quá, như "bắt được vàng", không ngần ngại nhận lấy "món quà" được người chị thân thiết hết lòng gửi tặng. Tôi chủ động bắt chuyện, tâm sự nhiều hơn với anh và rồi chúng tôi yêu nhau.

Vì yêu xa, cứ mỗi cuối tuần, anh lại mua vé máy bay vào thăm tôi. Còn tôi luôn chuẩn bị sẵn kế hoạch thật chỉn chu, nào là ăn ở quán nào, dẫn anh đi đâu chơi...

Thỉnh thoảng mới được gặp nhau nên mỗi lần hẹn hò, chúng tôi hạnh phúc lắm. Sự nhớ nhung, tình cảm cứ ngày một đong đầy.

Khao khát được ở gần nhau mọi lúc, vì thế chỉ sau 8 tháng, anh ngỏ lời cầu hôn tôi. Tôi cũng không cần suy nghĩ nhiều mà gật đầu đồng ý ngay.

Ngày chúng tôi mời cưới, cả cơ quan đều bất ngờ. Mọi người chúc mừng tôi vì đã kiếm được người chồng vừa điển trai, vừa tài giỏi.

Trong khi đó, mấy đứa bạn thân của tôi khuyên tôi nên yêu thêm, tìm hiểu thêm vì mới hẹn hò chưa lâu. Hai người lại ở xa, do đó lúc gặp gỡ chỉ thấy nhớ nhung, yêu đương nồng cháy chứ chưa biết được khuyết điểm của đối phương.

Nhưng tôi gạt đi hết, tôi luôn thấy mình đã tìm được đúng người và không ai có thể so sánh với người đàn ông này. Kể cả chuyện phải chuyển công tác, sống xa bố mẹ, với tôi cũng không phải là vấn đề lớn. Tôi chấp nhận tất cả để có được anh.

Đám cưới diễn ra ở hai nơi, tuy khá tốn kém và vất vả, vợ chồng tôi vui lắm. Được nhiều người chúc phúc, những tháng ngày phải yêu xa không còn, đúng là không còn gì bằng.

Khi về sống chung, nhiều lúc văn hóa hai miền khác biệt, tôi với anh có xảy ra tranh cãi. Chồng tôi ngày càng thể hiện sự gia trưởng, mẹ chồng cũng dần can thiệp vào cuộc sống riêng của chúng tôi.

Những điều này khiến tôi thấy không hài lòng lắm. Nhưng vì yêu anh, đây là sự lựa chọn theo tiếng gọi con tim nên tôi vẫn thấy mọi thứ ở trong mức chấp nhận được.

Chỉ duy nhất có một điều, đã là vợ chồng với nhau nhưng chồng tôi từ một người hiền lành có thể nhanh chóng trở nên cáu giận, nếu như tôi động vào điện thoại và máy tính của anh.

Anh bảo: "Vợ chồng thì vợ chồng, có những cái là riêng tư, em nên biết tôn trọng".

Nghe thấy thế, tôi khá bực nhưng ngẫm lại có vẻ cũng đúng. Với lại tôi biết chồng mình là người rất cầu toàn, kĩ tính trong công việc nên có thể anh sợ tôi chẳng may làm hỏng hay gây ảnh hưởng gì đó đến các dự án của anh.

Nói vậy chứ sự tò mò trong tôi ngày càng dâng lên. Tôi thỉnh thoảng vẫn nảy ra ý nghĩ: "Hay là anh ấy có điều gì giấu mình?".

Nhân một lần chồng đi công tác nhưng không đem theo máy tính xách tay, tôi ngay lập tức mò vào xem bên trong có gì.

Tìm một hồi các tập tin, hình ảnh không thấy có dấu hiệu lạ thường, bỗng tôi nghĩ đến tài khoản Facebook của anh. Vào phần tin nhắn xem, lục lọi một lúc lâu, tôi dừng lại ở đoạn hội thoại giữa chồng và cô gái tên Trang.

Tôi biết người này, Trang chính là bạn gái cũ của chồng tôi. Tôi được một bạn thân của chồng kể ngày trước, hai người yêu nhau khoảng 5 năm, cũng tính đến chuyện cưới xin. Tuy nhiên, gần đến ngày vui thì họ lại chia tay, không ai rõ nguyên nhân là gì.

Đọc những dòng tin nhắn mà tôi hoa mắt chóng mặt, tai tôi như ù đi. Suốt thời gian qua, hai người vẫn vui vẻ nói chuyện với nhau. Mà không phải xã giao bình thường, họ gọi nhau rất thân mật "Anh yêu ơi", "Em yêu à"... đủ cả.

Trang đã ly hôn, giờ làm mẹ đơn thân. Cứ mỗi lần con trai của Trang ốm đau, cô ấy lại không ngần ngại gọi chồng tôi đến đưa đi khám bệnh. Khổ nỗi, chồng tôi không bao giờ từ chối, thậm chí còn rất lo cho đứa bé.

Có vẻ như anh ấy chấp nhận mọi đề nghị từ Trang, dù là đi ăn nhà hàng, dẫn con Trang ra công viên chơi hay hát cho cô ấy dễ ngủ... Hai người luôn tán tỉnh nhau trong từng dòng tin nhắn. Ấy thế mà tôi chưa từng hay biết gì.

Đỉnh điểm, mới tháng trước thôi, chồng tôi nói phải đi công tác hai ngày. Ai ngờ là sang nhà người yêu cũ qua đêm.

Tôi không thể hiểu nổi. Người đàn ông yêu tôi hết lòng, không ngần ngại đường xa mỗi cuối tuần bay vào gặp tôi đâu rồi? Người đàn ông luôn thể hiện tình yêu nồng cháy với tôi đâu rồi?

Anh ấy từng nói anh ấy không thể sống thiếu tôi, không thể xa tôi thêm một giây phút nào nữa, rằng không nhìn thấy tôi, anh ấy không thể chịu được. Hóa ra tất cả đều là nói dối à? Tôi chỉ là "bức bình phong" để anh che đậy cho mối tình cũ vụng trộm à?

Tôi không ngừng khóc, ôm đầu suy nghĩ. Tôi thực sự không thể hiểu được chuyện gì đang xảy ra với mình.

Tôi mới cưới có 3 tháng thôi, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc vì lấy được người mình yêu. Nhưng thế này là sao? Sao chồng tôi có thể chán tôi nhanh như thế được?

Hoặc nếu anh vẫn còn tình cảm với bạn gái cũ, sao họ không về bên nhau mà lại chọn tôi, nói những lời mật ngọt với tôi trong suốt thời gian qua?

Tôi muốn gọi chồng về ngay lập tức để nói cho rõ ràng. Tôi muốn ly hôn ngay trước khi để mọi việc đi quá xa.

Tôi có đang quá bốc đồng không? Tôi cũng rất sợ gia đình nhỏ của mình, hạnh phúc của mình bị sụp đổ quá nhanh. Tôi sẽ không còn mặt mũi nào nhìn người thân, đồng nghiệp hay bạn bè nữa.

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vô tình vào máy tính, vợ đau đớn phát hiện bí mật "động trời" của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO