Vô tình nghe được câu nói của mẹ bạn trai, tôi tự hứa sẽ trân trọng anh suốt đời

25/06/2022 11:03

Sau khi nghe được cuộc nói chuyện của gia đình nhà Việt, tôi không muốn anh phải chịu thêm tổn thương nào nữa!

Tôi từng có một gia đình hạnh phúc nhưng khi con đầu lòng tròn 2 tuổi thì chồng tôi mất trong một lần lên cơn đau tim. Tôi định ở vậy cả đời để nuôi con khôn lớn, cho tới khi gặp Việt thì suy nghĩ thay đổi hẳn.

Việt thua tôi 5 tuổi nhưng suy nghĩ rất chín chắn và hiểu đời. Công việc cũng rất tốt. Tôi yêu anh ấy không phải vì vẻ ngoài đẹp trai mà là sự quan tâm và giúp đỡ vô điều kiện của Việt với mẹ con tôi.

Những lúc con ốm, tôi không biết nhờ vả ai, chỉ có Việt là chỗ dựa duy nhất. Khi tôi gặp khó khăn về tiền bạc, Việt sẵn sàng cho tôi mượn cả 100 triệu mà không hỏi mượn để làm gì?

Chúng tôi mới chính thức yêu nhau gần một năm nay. Tôi cảm nhận được Việt yêu tôi thật lòng và rất nghiêm túc, sẵn sàng cưới bất kỳ lúc nào nếu tôi đồng ý.

Tôi không muốn là cặp đôi "phi công trẻ lái máy bay bà già" thế nên chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện cưới xin, chỉ mong muốn dừng lại ở tình yêu là đủ rồi.

Nhiều lần Việt muốn tôi về ra mắt gia đình nhưng tôi đều từ chối, nào ngờ tuần vừa rồi anh ấy đã tính kế với tôi. Anh bảo sẽ đưa mẹ con tôi đi chơi, nhưng giữa đường mẹ anh ấy báo tin bị bệnh nặng nên Việt chở cả mẹ con tôi về quê.

Về tới nhà, tôi thấy bố mẹ anh ấy rất khỏe, lúc đó tôi mới biết là đã bị bạn trai lừa. Được gia đình Việt đón tiếp nhiệt tình nên tôi cũng vui vẻ.

Buổi tối, khi con đã ngủ, tôi định đi tìm Việt để hỏi một số việc thì nghe thấy tiếng nói chuyện trên sân thượng, tôi biết là mọi người đang ở cả trên đó hóng gió. Khi thấy cả nhà có nhắc tới tên mình, tôi đã dừng lại và nghe được lời này.

Mẹ Việt nói: "Con đã trải qua 3 mối tình trắc trở, 3 lần bị lừa là quá đủ rồi, con xem sau mỗi lần yêu, nếu con không bị lừa mất nửa tỉ bạc thì cũng đau khổ vật vờ cả năm trời, bố mẹ không chịu được khi nhìn thấy con suy sụp nữa đâu. Hi vọng lần này người con yêu là cô gái tốt. Mẹ không chê cô ấy lớn tuổi hơn con, cũng không chê người ta đã một lần đò. Mẹ chỉ mong người ta đối xử tốt với con là mẹ mãn nguyện rồi".

Tôi nhớ như in những lời mẹ Việt nói. Không ngờ người đàn ông tôi đang yêu lại có quá khứ buồn đến thế và cũng không ngờ cả nhà anh đều coi trọng tôi. Tôi tự nhủ sẽ đối xử thật tốt với bạn trai, để cả đời này anh ấy không phải chịu đau khổ thêm lần nào nữa! Tôi có nên lên kế hoạch kết hôn cùng anh luôn không? Vì tôi biết nếu tôi làm dâu, chắc sẽ được bố mẹ chồng quý mến.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vô tình nghe được câu nói của mẹ bạn trai, tôi tự hứa sẽ trân trọng anh suốt đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO