Vợ sắp cưới gọi điện báo tin mừng lúc 5h sáng, tôi bủn rủn tìm thấy em trong bệnh viện

08/12/2020 08:00

Bẵng đi một tuần sau, tôi đang ở nhà thì chợt nhận được điện thoại từ chị vợ của anh đồng nghiệp. Tôi khá thân thiết với vợ chồng họ, chị ấy cũng biết rõ mối quan hệ của tôi và Lan. Nghe chị ấy thông báo mà tôi kinh hãi không thể tin được.

Sáng hôm ấy, đúng lúc tôi vẫn đang ngủ say thì bỗng nhận được cuộc điện thoại của vợ sắp cưới. Vì vẫn đang ngái ngủ nên tôi chỉ ấn nút nghe chứ chưa kịp nói gì. Rồi tôi nghe được tiếng reo lên vui vẻ và hạnh phúc của Lan - tên cô ấy: “Anh ơi, em có thai rồi”.

Tôi tỉnh cả ngủ, vội vã hỏi Lan có phải thật không? Nếu là thật thì tôi sẽ về bảo mẹ xem lại ngày đẹp, đẩy thời gian đám cưới lên sớm hơn. Trước đó chúng tôi dự định làm đám cưới trong khoảng 3,4 tháng tới và vẫn chưa định ngày chính thức.

Tôi vừa hỏi xong thì đầu dây bên kia im bặt. Một lúc sau Lan cười xòa bảo tôi rằng vừa nãy cô ấy chỉ đùa tôi mà thôi. Sau đó Lan nhanh chóng cúp máy. Tôi không ngủ lại được nữa, trong lòng quẩn quanh một câu hỏi duy nhất, chuyện Lan đang mang thai có phải là sự thật?

Vợ sắp cưới gọi điện báo tin mừng lúc 5h sáng, tôi bủn rủn tìm thấy em trong bệnh viện - 1
Vợ sắp cưới gọi điện báo tin mừng lúc 5h sáng, tôi bủn rủn tìm thấy em trong bệnh viện - 2

Tôi và Lan yêu nhau đã 4 năm nay, tình cảm của hai đứa rất êm đềm. Ảnh minh họa

Tôi nhớ lại giọng điệu và thái độ của Lan lúc gọi điện cho mình, thật sự không hề giả bộ chút nào. Hơn nữa nếu là đùa cợt thì việc gì Lan phải kỳ công gọi điện cho tôi vào lúc 5 giờ sáng. Tôi biết phụ nữ thử thai thường thử vào sáng sớm. Như vậy rõ ràng Lan thật sự dậy sớm để thử thai, sau khi có kết quả lập tức gọi điện cho tôi báo tin mừng. Song tại sao khi tôi đề cập đến chuyện cưới sớm thì Lan đột ngột chữa lại rằng cô ấy chỉ đang đùa.

Trong lòng tôi bủn rủn khi nghĩ đến một khả năng duy nhất, đó là người Lan muốn báo tin mừng không phải là tôi. Nghĩa là cô ấy thật sự có bầu nhưng đứa con Lan mang trong bụng không phải con tôi!

Tôi và Lan yêu nhau đã 4 năm nay, tình cảm của hai đứa rất êm đềm, cũng nhận được sự ủng hộ từ gia đình hai bên. Dự định mấy tháng tới chúng tôi sẽ làm đám cưới, khép lại khoảng thời gian yêu đương, chúng tôi sẽ chính thức trở thành vợ chồng. Nhưng qua cú điện thoại không bình thường này của Lan, tôi chợt có dự cảm không lành về đám cưới ấy.

Sáng hôm sau là chủ nhật, tôi đến gặp Lan nhưng cô ấy không có nhà. Đợi mãi đến gần trưa Lan mới trở về với đôi mắt đỏ hoe, cho thấy cô ấy vừa khóc rất nhiều. Tôi hỏi Lan chuyện mang thai là thế nào thì Lan vẫn chối đây đẩy rằng cô ấy chỉ đùa thôi. Gặng hỏi mãi không được, tôi đành bỏ cuộc nhưng trong lòng vẫn không hề hài lòng với câu trả lời của cô ấy.

Bẵng đi một tuần sau, tôi đang ở nhà thì chợt nhận được điện thoại từ chị vợ của anh đồng nghiệp. Tôi khá thân thiết với vợ chồng họ, chị ấy cũng biết rõ mối quan hệ của tôi và Lan. Nghe chị ấy thông báo mà tôi kinh hãi không thể tin được. Chị ấy bảo gặp Lan ở một bệnh viện tư nhân và cô ấy đang làm thủ tục để bỏ thai. Lan không biết là chị ấy đã nhìn thấy mình còn chị ấy biết rõ chúng tôi chuẩn bị làm đám cưới. Chị không thể hiểu nổi hành động bỏ thai của Lan nên đã gọi điện báo với tôi.

Vợ sắp cưới gọi điện báo tin mừng lúc 5h sáng, tôi bủn rủn tìm thấy em trong bệnh viện - 3

Nhìn Lan khóc mà tôi vừa thương vừa hận. Ảnh minh họa

Lập tức tôi lao đến ngay địa chỉ bệnh viện tư nhân mà chị ấy nói. Khi tôi đến thì Lan đã làm xong thủ thuật bỏ thai. Vừa nhìn thấy tôi, cô ấy kinh hoàng mặt cắt không còn giọt máu. Biết chuyện không thể giấu được nữa, Lan nhào vào lòng tôi khóc nức nở xin tôi tha thứ. Cô ấy kể đã trót dại với gã phó phòng vì gã ta hứa hẹn nâng đỡ trong công việc. Khi Lan mang thai, gã ta lập tức chối bỏ, thậm chí còn muốn kiếm cớ đuổi việc Lan. Cô ấy phải hứa bỏ thai rồi im lặng giữ kín mọi chuyện thì gã ta mới đồng ý để cô ấy ở lại làm việc tiếp.

Lan bảo người cô ấy yêu vẫn luôn là tôi nhưng vì danh lợi làm mờ mắt nên mới gây ra tội lỗi tày đình như thế. Bây giờ chuyện của Lan và gã phó phòng đã chấm dứt, đứa con cũng không còn, cô ấy xin tôi hãy bỏ qua chuyện cũ, Lan sẽ dành cả đời để trả ơn tôi.

Nhìn Lan khóc mà tôi vừa thương vừa hận. Tôi nhớ lại giọng điệu reo vui của Lan sáng hôm ấy, rõ ràng nếu gã phó phòng chấp nhận đứa con đó thì Lan sẽ không ngần ngại bỏ rơi tôi để làm vợ anh ta. Gã ta chối bỏ phũ phàng, cô ấy mới quay lại tìm “lốp xe dự phòng” là tôi đây. Nghe mà đắng chát và chua xót làm sao!

Nhưng nghĩ đến 4 năm yêu thương tình nghĩa, bây giờ nhìn Lan rơi vào cảnh ngộ thế này, tôi cũng thấy đáng thương cho cô ấy. Tôi phải làm gì đây, có nên bỏ qua lỗi lầm này của Lan hay không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ sắp cưới gọi điện báo tin mừng lúc 5h sáng, tôi bủn rủn tìm thấy em trong bệnh viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO