Vợ mới xinh đẹp hơn nhưng lòng tôi lúc nào cũng nhớ đến cô vợ cũ bình thường

10/10/2021 09:30

Sau khi kết hôn lần 2, tôi mới hiểu chân lý: lấy vợ, phải lấy người có hiền đức, đừng lấy chỉ vì nhan sắc.

Một anh chồng tâm sự về 2 cô vợ của mình như sau:

“Sau tốt nghiệp đại học, tôi chỉ là một công nhân bình thường ở thành phố tỉnh lẻ. Bố mẹ làm nông nên tôi gần như không nhận được sự giúp đỡ nào của ông bà khi lập nghiệp. Suốt thời gian đó, tôi sống độc thân trong một căn nhà đi thuê và thường xuyên làm việc thêm giờ. Tôi cũng theo đuổi một vài cô gái mà mình thích, nhưng đối phương lại cho rằng tôi kém sắc và không muốn ở bên. 

Trong nháy mắt, tôi 28 tuổi, đã đến lúc lập gia đình cho riêng mình, nên tôi nhờ bố mẹ tìm giúp một cô gái ở quê để hẹn hò, đó là vợ cũ của tôi. Cưới vợ cũ xong, tôi đưa cô ấy lên thành phố. Ban đầu tôi muốn vợ cũ chỉ cần làm nội trợ ở nhà, nhưng cô ấy kiên quyết phải làm việc trong một nhà hàng gần căn nhà thuê của chúng tôi. Vợ cũ nói: “Có thể hàng tháng em không kiếm được tiền như anh, dù kiếm ít tiền hơn nhưng em vẫn có thể phụ gia đình mình được phần nào”. Thật lòng mà nói, trong suốt 12 năm chung sống với vợ cũ, vợ cũ của tôi thực sự không chê vào đâu được trong việc đối xử với tôi, với con cái, với bố mẹ tôi và lo toan việc nhà đâu ra đấy. Chỉ có điều vợ cũ của tôi trông khá tầm thường, vẻ ngoài không có gì nổi bật nên sau khi trở nên giàu có, tôi nhất quyết đòi ly hôn cô ấy.

Vợ hiện tại của tôi là một phụ nữ trẻ đẹp, nhưng cưới cô ấy đã được một năm, tôi vẫn thường xuyên nhớ nhung vợ cũ. Vợ hiện tại chẳng có điểm gì khác ngoài việc tiêu tiền và xinh đẹp. Sống với một người phụ nữ như vậy, tôi chỉ có một cảm giác duy nhất: trái tim rất mệt mỏi. Cách đây mấy hôm, tôi có đọc một bài báo, đại ý rằng đàn ông lấy vợ thì phải lấy người đức hạnh, đừng chỉ lấy vì nhan sắc. Lúc đó, tôi dường như tỉnh ngộ. 

Vợ mới xinh đẹp hơn nhưng lòng tôi lúc nào cũng nhớ đến cô vợ cũ bình thường-1

Vì giữa tôi và vợ hiện tại không có con nên suy nghĩ thực sự của tôi về tương lai là: ly hôn với người vợ hiện tại, sau đó cố gắng hết sức để xin tái hôn với vợ cũ. Chuyện liệu tôi có thể chinh phục được vợ cũ hay không thì tôi cũng không biết, nhưng tôi muốn cố gắng hết sức vì nó, ít nhất tôi không muốn để lại những tiếc nuối cho bản thân.

Ý kiến chuyên gia:

Một số đàn ông ở độ tuổi kết hôn vì sở hữu vẻ ngoài rực rỡ nên có thể gặp được những cô gái “vàng” sẵn sàng gắn bó; một số đàn ông khác lại phải thông qua gia đình, người quen, bạn bè để tìm đối tượng kết hôn. Những đối tượng này có thể không phải là người hài lòng nhất nhưng phù hợp, chấp nhận được. Cho dù chúng ta chọn lấy ai ở độ tuổi kết hôn, khi đã kết hôn, xin đừng dễ dàng ly hôn khi không có quá nhiều sự khác biệt về quan điểm, lối sống, bởi xét cho cùng, điều quan trọng là sống, phải thoải mái với nhau. Thông thường, những ai từ bỏ cuộc hôn nhân đầu tiên của mình vì ai đó đẹp hơn, chắc chắn về sau sẽ phải hối hận. Bởi cuối cùng thì gia đình ban đầu bao giờ cũng chứa đầy hạnh phúc với những đứa con và những ràng buộc khác.

Khi ly hôn với vợ cũ, anh cảm thấy giá trị của nhan sắc chiếm vị trí quan trọng hơn trong hôn nhân, nhưng sau khi ly hôn, ở bên người vợ hiện tại, anh mới nhận ra rằng người vợ này chẳng gì hơn một “bình hoa di động” và đối xử với anh như cây rút tiền tự động. Chính vì thế, anh cảm thấy mệt mỏi khi vừa phải chăm lo cho cảm xúc của vợ, lại vừa phải lo công việc. Lúc này, phong cách sống của cô ấy khiến anh khó đồng cảm nên anh bắt đầu đắn đo tình cảm của mình: cảm thấy cô ấy không phải là lựa chọn tốt. Do đó, việc anh nhớ vợ cũ là điều hợp lý.

Trong lời kể của minh, anh không đề cập đến hoàn cảnh hiện tại của vợ cũ và các con. Nếu hiện tại vợ cũ của anh đã có khả năng kiếm tiền tốt hơn thì rất có thể cô ấy sẽ không chấp nhận anh nữa; còn nếu hiện tại khả năng kiếm tiền của cô ấy vẫn ở mức trung bình thì cô ấy có thể sẽ tính đến chuyện cho con mình một tương lai tốt đẹp, không muốn và mang theo sự bất lực, chấp nhận anh. Xét cho cùng, đối với mọi người, tổn thương trong lĩnh vực tình cảm ít hơn nhiều so với đau khổ do chính cuộc sống gây ra. Nếu có thể chinh phục lại được vợ cũ thì đó sẽ là cái kết mỹ mãn nhất cho anh. Mong ước mơ của anh sẽ thành hiện thực. Còn nếu cuối cùng vợ cũ không chịu tái hôn với anh, thì không có gì ngoài sự tiếc nuối, anh phải chấp nhận nó xứng đáng với mình.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ mới xinh đẹp hơn nhưng lòng tôi lúc nào cũng nhớ đến cô vợ cũ bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO