Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực 'hao cơm'

14/12/2021 06:00

Nhìn những mâm cơm có nhiều món ngon hấp dẫn và được bày biện đẹp mắt, mọi người trong gia đình đều hào hứng chờ đến bữa ăn.

Bữa cơm là dịp để cả nhà quây quần bên nhau sau những bộn bề của công việc, để mọi người cùng chia sẻ niềm vui sau những giây phút căng thẳng bên ngoài, vì vậy mà cô nàng Kim Ngân (sống ở Tiền Giang) rất chăm chút cho từng bữa ăn của gia đình.

Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-1

Dù công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng chị Ngân vẫn luôn tranh thủ thời gian nấu bữa cơm tươm tất cho 2 vợ chồng. Ngoài việc cân đối chế độ dinh dưỡng và thay đổi thực đơn cho đỡ ngán, 8x cũng thích trang trí mâm cơm đẹp mắt để chụp ảnh.

“Mình tận dụng các nguyên liệu có sẵn để trang trí. Cách decor đơn giản và nhanh nhất là xếp vòng tròn. Để tiết kiệm nguyên liệu dư thì mình sẽ tận dụng để chế biến món ăn trong bữa tiếp theo nhưng thay đổi cách chế biến để cả nhà không ngán”, vợ đảm chia sẻ.

Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-2
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-3
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-4

Bất kể thực đơn hàng ngày có thay đổi như thế nào nhưng cô vợ miền Tây luôn có một công thức chung cho mỗi mâm cơm là: món chính, món phụ, rau, canh và tráng miệng.

Với món chính sẽ bao gồm: thịt, cá, trứng, hoặc các món chế biến từ hải sản....đảm nhiệm vai trò cung cấp đạm, còn món rau cung cấp chất xơ và tráng miệng cung cấp vitamin. Theo chị tiết lộ, chi phí cho mỗi mâm cơm rơi vào khoảng 80 - 150 nghìn đồng.

Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-5
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-6
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-7

Chị Kim Ngân cho biết, để nấu một bữa ăn ngon thì điều quan trọng nhất là chọn nguyên liệu sạch và tươi, đảm bảo vệ sinh. Tiếp theo, khâu chế biến phải khéo léo và trang trí đẹp mắt. Nói chung là món ăn hội tụ đủ sắc, hương, vị và hợp vệ sinh thì mới hấp dẫn được người ăn.

Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-8
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-9
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-10

''Quan niệm của mình dù là phụ nữ hay đàn ông gì biết nấu ăn cũng tốt hết. Đặc biệt là trong những đợt cách ly xã hội như vậy, bản thân mình trước kia không hề biết nấu ăn, cứ đi ăn hàng quán mãi cho đến khi ăn ngán quá thì mới chịu vào bếp tập nấu ăn.

Và quan trọng là từ đó mình thấy không khí gia đình ấm cúng hẳn lên, thay vì mỗi người ăn 1 nơi như trước kia thì giờ lại có thời gian ngồi lại bên nhau ăn bữa cơm gia đình vui vẻ. Thế nên mình nghĩ phụ nữ biết nấu ăn cũng là một lợi thế giữ gìn hạnh phúc cho gia đình", vợ đảm hào hứng cho hay.

Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-11
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-12

Hy vọng với loạt mâm cơm ngon mắt của chị Kim Ngân, bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý cho bữa ăn gia đình mình thêm phong phú.

Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-13
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực hao cơm-14

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Bài liên quan
  • 4 quy tắc nấu ăn cần biết, bạn đừng bỏ qua nếu chỉ đọc title bài
    Chỉ cần bạn và mọi người trong gia đình ghi nhớ và làm theo bốn bước đơn giản tại nhà là có thể giúp bảo vệ bạn cùng những người thân yêu của bạn khỏi ngộ độc thực phẩm. Đó là: Làm sạch; Riêng biệt; Nấu chín; Làm lạnh - Đây là khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ với cộng đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ miền Tây chia sẻ loạt mâm cơm cho 2 người cực 'hao cơm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO