Vợ lương cao gấp 6 lần nhưng lúc nào cũng phải khép nép nhìn sắc mặt chồng, một lần tức nước vỡ bờ cô khiến anh ta phải 'xanh mét'

22/08/2021 15:24

Sự chán chường lên đến cực điểm, Hạnh bật dậy cầm những thứ mà chồng vừa ném vào người mình, dùng hết sức quăng trả lại cho Long.

Nhiều người chồng đôi khi rất lạ, họ tự cho mình thêm không ít quyền lợi đầy viển vông, chỉ bởi vì họ là đàn ông. Về phía phụ nữ, họ có thể nín nhịn và hy sinh vì gia đình, con cái nhưng điều gì cũng chỉ có giới hạn mà thôi.

Người chồng với tư tưởng “vợ có thế nào thì cũng phải phục tùng chồng”

Hạnh (33 tuổi) chia sẻ cô và Long kết hôn cách đây 5 năm, hiện tại đã sinh được một bé gái. “Thời điểm làm đám cưới, lương của tôi gấp đôi chồng, song tôi không quá để ý đến điều đó. Bởi tính tôi vốn đề cao tình cảm, hơn nữa cũng tin rằng chồng sẽ không ngừng phấn đấu”, Hạnh nói.

Ai ngờ sau 5 năm, mức lương của Long vẫn là con số 10 triệu, thu nhập của Hạnh đã gấp 6 lần anh. Long có thời gian và đủ sức khỏe nhưng anh không nỗ lực gây dựng sự nghiệp. Anh dành phần lớn tâm trí để bù khú với bạn bè, chơi game, xem phim, bởi vậy mà thu nhập dậm chân tại chỗ. Còn Hạnh dù phải mang thai và sinh con, chăm sóc con nhỏ cùng những trách nhiệm khác nhưng cô vẫn không xao nhãng công việc.

Vợ lương cao gấp 6 lần nhưng lúc nào cũng phải khép nép nhìn sắc mặt chồng, một lần tức nước vỡ bờ cô khiến anh ta phải xanh mét-1


Khi Long chợt nhận ra khoảng cách giữa mình và vợ đã quá xa, anh không hề thấy xấu hổ rồi phấn đấu cho bằng vợ. Ngược lại Long tuyên bố thẳng “vợ có thế nào thì cũng phải phục tùng chồng”. Càng thấy mọi người khen ngợi và ngưỡng mộ Hạnh, Long càng đối xử khắt khe và cay nghiệt với cô để chứng tỏ cái uy của mình.

Hạnh nói gì Long không nghe hết mà lập tức mắng cô xơi xơi, to tiếng át vợ để thấy anh là người đàn ông quyền lực và có tiếng nói trong nhà. Hạnh đi đâu, anh cũng tra khảo, chất vấn gay gắt khiến cô vô cùng mệt mỏi. Mọi chuyện trong nhà chủ yếu trông chờ vào thu nhập của cô nhưng đi làm thêm tăng ca mà Hạnh phải xin phép chồng, nói mãi Long mới đồng ý.

Hạnh cho biết: “Anh ấy về nhà không động tay vào việc gì, cũng không cho tôi thuê người giúp việc. Song hễ vợ làm không chu toàn là kiếm cớ chê bai không tiếc lời. Ban đầu tôi vẫn nín nhịn vì muốn giữ nhà cửa êm ấm, nghĩ rằng từ từ khuyên bảo thì anh sẽ thay đổi. Nhưng đúng là chuyện gì cũng có giới hạn mà thôi”.

Tức nước vỡ bờ

Vừa đi làm chịu áp lực công việc, về lại quán xuyến việc nhà và chăm sóc con nhỏ, thêm sự đè nén tinh thần từ chồng, Hạnh thực sự không thể chịu đựng hơn được nữa.

Hôm đó cô xin nghỉ làm về sớm vì bị đau đầu, con gái đành nhờ bà ngoại đón về bên đó tắm rửa, cho ăn giúp. Gần 7 giờ tối Long mới về đến nhà sau cuộc họp mặt ngắn với bạn bè, đồng nghiệp ngoài quán bia.

Vừa mở cửa, như thể muốn khẳng định vị thế của mình trong gia đình, Long đá văng giày, đóng mạnh cửa, ồn ào quát gọi vợ. Và bình thường Hạnh sẽ là người đi sau để thu dọn tất cả mớ hỗn độn ấy.

“Tìm được tôi đang nằm nghỉ trong phòng ngủ, chồng tức giận ném cả đống quần áo dài vừa cởi và chiếc cặp đi làm lên người vợ rất mạnh. Chẳng hỏi han lấy một câu, anh ấy sa sả mắng tôi lười biếng không chịu chăm chút việc nhà, đến giờ đó mà cơm nước còn chưa có, đừng cậy làm ra tiền mà lên mặt”, Hạnh tâm sự.

Sự chán chường lên đến cực điểm, Hạnh bật dậy cầm những thứ mà chồng vừa ném vào người mình, dùng hết sức quăng trả lại cho Long. “Ly hôn đi! Tôi nợ gì anh mà phải sống như thế này?”, Hạnh buông một câu ngắn gọn rồi ngay lập tức thu dọn đồ đạc về bên nhà mẹ đẻ với con. Cô không chê chồng lười biếng, thiếu chí tiến thủ, chấp nhận nín nhịn đủ điều vì gia đình. Nhưng cuối cùng cô nhận được ngoài việc chồng ngày càng được đà lấn tới?

“Từ đó tới nay đã 2 tháng, anh ấy từng tới xin lỗi mong đón vợ con về nhưng tôi không đồng ý. Nếu có đoàn tụ với chồng cũng không phải là bây giờ. Chồng tôi cần thời gian để nhận ra mình sai ở đâu rồi sửa đổi. Bản thân tôi đồng thời cần xem xét thành ý của anh ấy tới đâu. Tôi nhận ra phụ nữ không nên nín nhịn những điều vô lý quá đáng, bởi càng nhún nhường thì sẽ càng phải chịu thêm đau khổ mà thôi”, Hạnh chia sẻ.

Theo Gia đình & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ lương cao gấp 6 lần nhưng lúc nào cũng phải khép nép nhìn sắc mặt chồng, một lần tức nước vỡ bờ cô khiến anh ta phải 'xanh mét'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO