Võ Hoàng Yến: 'Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật'

23/02/2021 07:39

Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật của mình, như những chương trình truyền hình thực tế lúc nào cũng đòi hỏi mình phải lộng lẫy, nghiêm khắc", Võ Hoàng Yến chia sẻ.

Tôi ít khi đòi hỏi vị trí khi trình diễn thời trang

Võ Hoàng Yến: Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật - 1

"Thường mọi người sẽ nghĩ Võ Hoàng Yến diễn tốt rồi nhưng bản thân tôi lại rất áp lực. Hôm nào diễn không tốt tôi buồn lắm và không dám xem lại phần trình diễn của mình".

Trong năm 2020, Võ Hoàng Yến nghĩ mình đã làm được và chưa làm được gì?

Đầu tiên tôi nghĩ đến lần tôi trở về Việt Nam giữa dịch bệnh. Ít nhiều gì đó tôi đã truyền được năng lượng, cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ trong những ngày ở khu cách ly. Đó là dấu mốc tôi không thể nào quên được bởi sau đó tôi được khán giả yêu mến hơn, xuất hiện ở nhiều chương trình truyền hình thực tế hơn với vai trò giám khảo, đó là một điều may mắn.

Võ Hoàng Yến: Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật - 2

Chuyện tiếp theo là được các nhà thiết kế tin tưởng giao cho những vị trí quan trọng ở các show diễn như Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, Vietnam International Fashion Week... Võ Hoàng Yến vẫn được mọi người yêu thương dù tôi đã ở độ tuổi ngoài 30 (cười).

Chị nghĩ thế nào khi người ta nói Võ Hoàng Yến "càn quét" sàn diễn thời trang?

Tôi vui lắm nhưng không ngủ quên trên chiến thắng. Tôi không bao giờ coi những lời nói tốt của mọi người về mình là điểm tốt, mà sẽ cố gắng hơn nữa để không bao giờ tụt lại và làm hình ảnh bản thân nhàm chán. Đó là điều rất khó.

Xuất hiện nhiều cũng đồng nghĩa phải làm cho bản thân mới lạ hơn, chị có bị áp lực không?

Thường mọi người sẽ nghĩ Võ Hoàng Yến diễn tốt rồi nhưng bản thân tôi lại rất áp lực. Hôm nào diễn không tốt tôi buồn lắm và không dám xem lại phần trình diễn của mình.

Mỗi lần lên sân khấu, tôi luôn nghĩ phải làm thế nào để truyền tải được ý tưởng mà nhà thiết kế đã bàn trước, ví dụ mỗi bộ sưu tập hay trang phục đều có thông điệp riêng mà họ muốn truyền đạt đến khán giả - đó là điều tôi vẫn phải tập luyện ở nhà. Cũng như tôi phải bàn layout make up như thế nào, làm tóc ra sao... để khi bước ra sân khấu, khán giả sẽ nhìn thấy tinh thần của bộ trang phục trong đó.

Liên tục xuất hiện, Võ Hoàng Yến có lo mình sẽ trở nên nhàm chán trong mắt khán giả?

Chuyện gì cũng có hai mặt, xuất hiện nhiều quá khán giả sẽ chán. Nhưng tôi nghĩ mình là một người mẫu được khán giả tin tưởng thì nhận show diễn tôi vẫn làm. Nếu show nào đó hình ảnh quá hở hang, không phù hợp tôi sẽ từ chối còn những show hình ảnh phù hợp, đúng với cá tính hoặc biến hóa mình thành bánh bèo chẳng hạn, tôi sẽ nhận.

Sau khi trở nên hot hơn, cát-xê của chị thay đổi như thế nào?

Cát-xê là câu chuyện bí mật của nghệ sĩ nhưng tôi thấy mình không phải "sao trên trời", cái gì hợp sẽ làm. Tôi quan trọng công việc của bản thân, một khi đã nhận sẽ làm hết mình, đúng với mức chi phí người ta đưa để đạt hiệu quả tốt hơn chứ không phải mời đến vị trí đó, tôi làm cho xong rồi đi về.

Võ Hoàng Yến: Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật - 3

"Nếu show nào đó hình ảnh quá hở hang, không phù hợp tôi sẽ từ chối".

Được biết có nhiều người mẫu được giao vị trí vedette sẽ hét giá cao, còn chị thì sao?

Nếu làm với nhãn hàng sẽ có mức giá khác, nhưng làm với nhà thiết kế sẽ có mức giá hỗ trợ, bởi celebs cũng mượn đồ nhà thiết kế để đi sự kiện. Nói chung, làm sao để anh em với nhau vui vẻ là được bởi còn hợp tác lâu dài.

Hiện thu nhập chính của người mẫu ra sao? Bởi thực tế cũng không có quá nhiều show diễn thời trang để mọi người có thu nhập ổn định?

Thời đại 4.0, người mẫu đa-zi-năng có thể làm nhiều việc khác nhau để kiếm thêm thu nhập ví dụ như Youtuber, làm các hoạt động trên mạng xã hội, KOLs, hợp tác với các nhãn hàng...

Ngày xưa tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật của mình

Võ Hoàng Yến trên sân khấu là một người lạnh lùng nhưng ngoài đời lại có phần hơi "xàm". Chị phát huy điều đó là do sự yêu mến của khán giả khi cách ly hay "ẩn giấu" lâu nay?

Tính cách của tôi ngày xưa đã vậy rồi, rất bình dân, nhiều khi có thể mặc quần short áo thun đi ăn hàng. Nhưng khi lên sân khấu, tôi muốn biến hóa mình theo một hình ảnh khác, quyền lực và "gắt".

Hình ảnh những siêu mẫu trên thế giới khiến tôi rất thích bởi từ ngày mới vào nghề, tôi rất mê kênh thời trang thế giới, ngày nào cũng mở lên xem, mê sải chân của họ. Dần dần những thần thái đó "ăn" vào mình, lên sân khấu cũng muốn thể hiện được như thế.

Chị có từng nghĩ hình ảnh hài hước của mình được khán giả yêu thích như vậy?

Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật của mình, như những chương trình truyền hình thực tế lúc nào cũng đòi hỏi mình phải lộng lẫy, nghiêm khắc. Sau này, được tham gia nhiều gameshow, đến gần với khán giả hơn, mọi người biết được con người thật của Võ Hoàng Yến và vô tình tôi được yêu mến nhiều hơn, còn nói tôi làm diễn viên hài đi (cười lớn).

Võ Hoàng Yến: Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật - 4

Tôi rất vui khi được nói như vậy và thường xuyên xem các bình luận để biết được nhận xét, góp ý của khán giả. Ví dụ ngày xưa tôi có tật nói chuyện cực kì nhanh nhưng giờ đã tập nói trước gương như thế nào để mọi người hiểu được điều mình nói chứ không phải tua chậm.

Việc tham gia gameshow và thể hiện tính cách của mình chị có sợ bị phản ứng trái chiều không?

Từ trước đến giờ, tôi đến với khán giả bằng con người và cá tính thật của mình, có sao sống vậy nên dù khán giả không thích, tôi đành xin lỗi thôi vì tôi không thể sống khác được. Mình có thể tiết chế nhưng Võ Hoàng Yến không thể trở thành con người khác.

Võ Hoàng Yến: Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật - 5

Hình ảnh hài hước của Võ Hoàng Yến trong thời gian một năm qua khiến khán giả có cái nhìn hoàn toàn khác về cô.

Lúc nào mọi người cũng thấy Võ Hoàng Yến vui tươi, đây có phải là Võ Hoàng Yến của trước kia?

Trước đây tôi thấy mình nhiều nốt trầm nhưng bây giờ toàn nốt bổng thôi (cười). Trộm vía Tổ cho tôi nhiều thứ, có ê-kíp xuất sắc bên cạnh, khán giả dành tình yêu thương nên lúc nào tôi cũng thấy vui. Và tôi nghĩ chính vì bản thân vui nên sẽ mang năng lượng tích cực đến cho người đối diện. Trước đây tôi ở một mình nhưng sau đợt dịch, tôi về ở với ba mẹ và căn nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

Vì sao trước kia chị lại chọn ở một mình?

Từ năm 2012 tôi ở một mình vì nghĩ công việc của mình thời gian khắc nghiệt, đi sớm về khuya... Tôi cũng muốn ở một mình cho thoải mái mà ở với ba mẹ sẽ gò bó. Nói chung chúng ta cần trải qua tất cả cung bậc cảm xúc, các giai đoạn để nhận ra giá trị thật của mình, đâu là nơi mình tìm về. Và tôi nghĩ mình đã trải qua giai đoạn đó và tôi muốn tìm về gia đình mình.

Khi gặp vấn đề trong công việc, chị có chia sẻ với ba mẹ không?

Đó là chuyện tôi ngại nhất. Khi gặp những chuyện không may hoặc va chạm với ai đó, tôi ngại chia sẻ với ba mẹ. Đó cũng là một trong những lý do tôi ra ngoài ở riêng do sợ ba mẹ thấy mình buồn, gặp chuyện không may mắn. Tôi không dám chia sẻ vì sợ nói ra ba mẹ buồn nhưng đó là sai, khi mình nói ra, ba mẹ là người đi trước sẽ có cách xử lý và cho mình lời khuyên.

Đôi khi gặp chuyện không may, bạn sẽ dễ mất bình tĩnh và có cách giải quyết không hay. Bây giờ cái gì tôi cũng kể mẹ nghe, từ đi diễn được cát-xê bao nhiêu đến việc có nên nhận dự án này không vì cát-xê cao nhưng không phù hợp... Mẹ sẽ cho tôi lời khuyên, giống như quản lý tầm xa của tôi vậy (cười).

Võ Hoàng Yến trải lòng về lý do từng dọn ra ngoài nhiều năm nay đã trở về nhà với ba mẹ.

Tôi thích đóng vai phản diện

Trong năm mới này, kế hoạch của Võ Hoàng Yến sẽ có những gì?

Thật ra để nói chi tiết thì tôi không dám vì sợ nói trước bước không qua. Nhưng tôi đang có một ấp ủ rất lớn. Từ trước đến nay, mọi người biết Võ Hoàng Yến đảm nhận rất nhiều vai trò nhưng chưa đóng phim. Năm sau, tôi sẽ cố gắng tìm một bộ phim phù hợp để tham gia, thử sức ở lĩnh vực này. Có thể tôi sẽ hồi hộp lắm nhưng bản thân rất thích thử thách.

Ở tuổi này chị mới bắt đầu lấn sân phim ảnh liệu có muộn không?

Không sao, tôi chưa bao giờ cảm thấy muộn vì thà làm còn hơn không. Không làm sẽ hối hận, giờ muốn thử thách tôi nghĩ sẽ có cơ hội để thách và tôi tìm kiếm những cơ hội đó.

Võ Hoàng Yến: Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật - 6

"Tôi nghĩ gương mặt mình cũng hợp với vai phản diện hơn..."

Chị đang muốn một vai diễn thế nào?

Tôi luôn thích vai phản diện, từ nhỏ đến lớn xem phim tôi rất thích kiểu vai này và ai cũng bảo mặt tôi vào vai sẽ rất hợp. Cứ ác ác là tôi thích, hi vọng sẽ có vai diễn phù hợp với tôi.

Trước đây Võ Hoàng Yến có nhận được lời mời đóng phim nào không?

Có nhiều nhưng tôi không tự tin bởi trước đó, tôi có đóng một bộ phim truyền hình. Khi phim phát sóng, tôi tắt tivi không dám xem, ai gửi tôi cũng từ chối vì lúc đó thấy mình diễn cứ sượng trân. Bây giờ, tôi đang muốn thử thách bản thân ở một lĩnh vực khác xem mình làm tốt hay không và sẵn sàng nếu không tốt sẽ chấp nhận "gạch đá" bởi chỉ có áp lực mới có thể diễn tốt.

Xin cảm ơn Võ Hoàng Yến đã chia sẻ!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Võ Hoàng Yến: 'Ngày xưa, tôi không có cơ hội thể hiện cá tính thật'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO