Vợ đem chăn bông đi phơi, một thứ rớt ra từ tấm chăn bóc trần sự thật về chồng

18/05/2022 07:17

Vào một ngày thứ bảy đẹp trời, người vợ quyết định dọn dẹp nhà cửa rồi đem chăn và ga giường đi giặt. Khi đem chăn bông ra ngoài ban công để phơi khô, cô tá hỏa khi phát hiện một thứ rơi ra từ tấm chăn.

Cách đây ít lâu, một người phụ nữ ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện về việc phát hiện quỹ đen của chồng một cách vô cùng tình cờ. Vào một ngày thứ bảy đẹp trời, người vợ quyết định dọn dẹp nhà cửa rồi đem chăn và ga giường đi giặt. Khi đem chăn bông ra ngoài ban công để phơi khô, cô tá hỏa khi phát hiện có rất nhiều tiền rơi ra từ tấm chăn, tất cả đều rơi xuống ban công tầng dưới nhà hàng xóm.

Những người hàng xóm ở tầng dưới vô cùng bất ngờ nên đã ra kiểm tra, và họ được chứng kiến một cơn mưa tiền đúng nghĩa đen. Ngước lên trên, họ hỏi cô vợ chuyện gì đã xảy ra, người vợ dù xấu hổ nhưng vẫn trả lời rằng sẽ xuống lấy lại. Thực sự, cô cảm thấy vô cùng khó giải quyết, không biết nên xuống nhặt tiền luôn hay đứng tại ban công rồi gọi cảnh sát, ngăn hàng xóm trộm mất tiền.

Cuối cùng, cô gái đã không gọi cảnh sát, cô và những người hàng xóm đã cùng nhau thu gom lại chỗ tiền, tổng cộng là 30.000 tệ (106 triệu đồng). Khi chồng về nhà, anh này khai nhận rằng đó là số tiền thưởng Tết, anh ta giấu đi để tiết kiệm mua nhà riêng, nhưng không ngờ quỹ đen lại bị phát hiện.

"Chồng bạn chắc hẳn nghĩ mình thông minh lắm khi giấu tiền vào chăn bông"; "Chắc anh ta đang khóc trong lòng"; "May mà nó chỉ rơi ở nhà hàng xóm, không là mất hết rồi"; "Nhà tôi cũng có chuyện tương tự, nhưng là bố tôi phát hiện ra quỹ đen của mẹ" - nhiều cư dân mạng hào hứng bình luận khi câu chuyện được đăng tải.

Vợ đem chăn bông đi phơi, một thứ rớt ra từ tấm chăn bóc trần sự thật về chồng-1


Ứng xử thế nào khi phát hiện vợ hoặc chồng giấu quỹ đen?

Theo quan niệm từ xưa đến nay, khi hai con người đã quyết định ''góp gạo thổi cơm chung'', điều đó có nghĩa rằng cả hai bên cùng nhau vun vén để xây tổ ấm. Tài sản lúc này quy về một mối và phụ nữ thường là người giữ vai trò tay hòm chìa khóa. Vì lẽ đó, phần đông mọi người thường nghĩ rằng, việc nói dối, giấu giếm đối phương lập quỹ đen làm của riêng là hành vi không đàng hoàng, không minh bạch và là ẩn họa của một cuộc hôn nhân.

Tuy nhiên, có một nghịch lý rằng, đa số mọi người đều xấu hổ hay lo sợ bị phát hiện nói dối bạn đời về việc lập quỹ đen nhưng nhiều người vẫn làm điều đó. Và rõ ràng việc giấu tiền riêng, hay nói dối vợ/chồng về vấn đề tài chính có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho mối quan hệ hôn nhân.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu thu thập dữ liệu khảo sát thực tế được tiến hành ở Mỹ, 75% số người được hỏi nói rằng, nói dối về tiền bạc đã ảnh hưởng đến các mối quan hệ hiện tại hoặc trong quá khứ của họ theo một cách nào đó.

Trong số những người đã giấu giếm chuyện tiền bạc với vợ/chồng thì có tới 44% số người nói rằng nó gây ra một cuộc tranh cãi và 35% là tỉ lệ số người nói rằng việc này gây ra sự mất tin tưởng vào mối quan hệ vợ chồng.

Thậm chí tệ hơn, có 13% số người nói rằng những bí mật này cuối cùng dẫn đến ly hôn và 10% nói rằng việc nói dối dẫn đến ly thân.

Theo Tiến sỹ Carla Marie Manly, một nhà tâm lý học lâm sàng có trụ sở tại Sonoma County, California, Mỹ cho rằng: "Một mối quan hệ được xây dựng trên nền tảng vững chắc của sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, và nói chung không cần phải che giấu bạn đời về tiền bạc hoặc tài chính''.

Theo Sức khoẻ đời sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ đem chăn bông đi phơi, một thứ rớt ra từ tấm chăn bóc trần sự thật về chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO