Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng

10/08/2020 07:06

Từ ban công chung cư chỉ vỏn vẹn chưa đầy 3m2, chị Trang đã lên ý tưởng thiết kế thành khu vườn nhỏ với nhiều loài cây, hoa mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa.

Chị Trần Trang (Hà Nội) luôn mong muốn tạo nên một không gian sống xanh - sạch - đẹp trong căn nhà của mình.

Khoảng không gian ban công có diện tích khiêm tốn được chị Trang cải tạo lại thành một khu vườn trồng cây xanh và chỗ nghỉ ngơi, thư giãn cho cả gia đình.

Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng - 1

Vì diện tích ban công rất nhỏ hẹp, chỉ khoảng 3m2 nên chị Trang chọn trồng cây ở giỏ treo là chính, gồm những loại cây ra lá như: thường xuân, vạn niên thanh, trầu bà lá lỗ, cỏ lan chi, dương xỉ...

Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng - 2

Chị Trang kết hợp trồng cây trong những loại chậu, giỏ treo màu trắng, vừa đa dạng kiểu dáng, dễ mua vừa tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng đãng cho khu vườn.

Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng - 3

Để có thêm kinh nghiệm chăm sóc khu vườn ở ban công, chị Trang đọc sách về cây, học hỏi từ bạn bè và tham khảo các bài viết chia sẻ trên nhiều hội nhóm.

Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng - 4

Chị Trang cho hay, chăm sóc cây cũng cần tỉ mỉ và kiên nhẫn. Mỗi nhóm cây sẽ có một chế độ chăm sóc khác nhau. Đối với cây ra lá thì phải chú ý tưới nước vừa đủ, đất luôn tơi xốp và hạn chế ánh nắng mặt trời gay gắt chiếu thẳng vào cây khiến cây mất nước, lá úa, rất dễ chết. Bên cạnh đó, không tưới nước cho cây ra lá vào buổi tối vì dễ làm cây nhiễm bệnh.

Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng - 5

Cây ra hoa khó chăm hơn, chị Trang mua thêm phân bón và một số loại thuốc để kích cây phát triển bộ rễ, lên mầm, chóng đơm hoa.

Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng - 6

Cây trồng ngoài ban công do chị Trang tự chọn mua ngoài chợ, có cây được bạn bè tặng. Tổng chi phí mua cây chỉ tốn khoảng 400.000 đồng, tiền mua thanh kệ giá treo, bàn gấp khoảng 600 nghìn đồng.

Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng - 7

Với tiêu chí sống xanh nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm kinh phí trong tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, chị Trang đã cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ ngập tràn cây xanh và hoa với giá khoảng 1 triệu đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ đảm Hà Nội cải tạo ban công thành khu vườn nhỏ xinh chỉ với 1 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO