Vỏ của quả này ai ăn cũng vứt đi mà không biết nó có công dụng thần kỳ

01/01/2022 10:51

Vỏ chuối không ăn được nhưng không phải là thứ bỏ đi. Nếu biết tận dụng bạn sẽ thấy vỏ chuối có rất nhiều công dụng.

Đánh bóng đồ bạc

Các loại đồ dùng, trang sức bằng bạc dùng lâu ngày sẽ mất đi độ bóng hoặc xỉn màu. Bạn có thể làm mới chúng bằng vỏ chuối. Vì vỏ chuối có chứa nhiều kali nên có thể giúp làm sạch các đồ vật bằng kim loại trong đó có bạc.

Cách làm như sau: bạn lấy vỏ chuối cho vào máy xay, thêm nửa cốc nước vào hỗn hợp rồi xay cho đến khi hỗn hợp trở nên sền sệt. Sau đó chà xát đồ bạc với hỗn hợp trên trong vài phút và rửa sạch.

Làm trắng răng

Không chỉ giúp làm sáng bóng đồ bạc, kali trong vỏ chuối còn giúp giảm các vết ố vàng trên răng hình thành do thói quen dùng nhiều cà phê, trà, quả việt quất và mâm xôi.

Cách làm như sau: bạn đánh răng và súc miệng thật sạch sau đó lấy mặt trong của vỏ chuối chà lên răng trong 2 phút. Sau đó súc miệng lại lần nữa. Lặp lại hàng ngày bạn sẽ có hàm răng trắng đẹp.

Vỏ của quả này ai ăn cũng vứt đi mà không biết nó có công dụng thần kỳ-1
Làm dịu viêm da và mụn

Nhờ có chứa vitamin C, vitamin E và các chất như kali, kẽm, sắt và mangan nên vỏ chuối có thể làm dịu viêm da và mụn. Bên cạnh đó, vỏ chuối cũng chứa các hợp chất hòa tan chất béo như lutein cà carotenoids giúp ngăn chặn viêm da và hình thành các mụn trứng cá. Nếu duy trì thói quen này mỗi ngày bạn sẽ giảm mụn hiệu quả.

Cách làm như sau: bạn chà vỏ chuối lên da và để dịu trong 5-10 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấp. Thực hiện hai lần mỗi ngày.

Giảm nếp nhăn

Những nếp nhăn xuất hiện trên mặt khi da mất đi độ đàn hồi và săn chắc. Các chất chống oxy hóa và vitamin C trong vỏ chuối có thể giúp giảm sự xuất hiện chúng.

Cách làm như sau: bạn chà vỏ chuối lên da và để trong 30 phút hoặc qua đêm. Sau đó rửa sạch mặt và dùng kem dưỡng ẩm. Nên thực hiện mỗi tuần 3 lần.

Giảm ngứa da

Do có chứa nhiều chất kháng histamine, magie, vitamin C và vitamin E nên vỏ chuối là phương pháp chữa trị ngứa da tuyệt vời. Bạn có thể dùng vỏ chuối để giảm ngứa do cây thường xuân hoặc do muỗi đốt.

Cách làm như sau: bạn đắp vỏ chuối lên vùng da bị ngứa, để yên trong 10-15 phút rồi lau sạch.

Ủ phân trồng cây

Đất có nhiều dưỡng chất thì cây mới phát triển tốt. Nếu thêm vỏ chuối vào đống phân trộn, đất sẽ được cung cấp thêm canxi, magie, lưu huỳnh, phốt pho, kali, natri. Tất cả đều rất quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cây trồng.

Cách làm như sau: bạn cắt vỏ chuối thành các miếng nhỏ rồi vùi dưới gốc cây mà bạn định bón phân và tưới nước ngay cho cây để đất phủ lên trên.

Theo Khoevadep

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vỏ của quả này ai ăn cũng vứt đi mà không biết nó có công dụng thần kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO