Vợ cũ đi làm 5 năm không về nhà, tôi lặng lẽ tái hôn, cô ấy lại cho 1 tỷ

11/07/2022 12:12

Kết cục vợ Tuân ra ngoài làm việc, 5 năm mới trở về, việc đầu tiên Tuân làm để “chào đón” vợ là lá đơn ly hôn. Thế nhưng sau đó cô ấy lại không ngần ngại cho anh 1 tỷ.

Tuân quen biết vợ cũ thông qua giới thiệu của người mai mối. Vào thời điểm đó và tại địa phương nơi Tuân sinh sống, không có nhiều cặp đôi vì yêu nhau say đắm mà kết hôn, không thiếu những vụ gặp gỡ qua loa đã vội tổ chức đám cưới rồi từ từ điều chỉnh sau khi sống chung.

Vợ Tuân là một phụ nữ đặc biệt biết lo toan cho gia đình, luôn cố gắng đem đến sự ấm áp cho mọi người, nhờ vậy mà Tuân có cảm giác về một gia đình thực sự. 2 năm sau kết hôn, vợ sinh cho Tuân một cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên lúc con ra đời cũng là khi vợ chồng Tuân gặp vấn đề lớn về tiền bạc. Do vấn đề sức khỏe, Tuân thì chỉ có thể làm công việc văn phòng bình thường, không làm được việc nặng ngọc. Vì vậy, vợ Tuân chủ động đề nghị ra ngoài làm việc, Tuân sẽ ở nhà đảm nhiệm việc làm chủ gia đình và chăm sóc con trai. Kỳ thật Tuân vốn không nghĩ tới, bản thân mình phải dựa vào phụ nữ sống qua ngày. Nhưng không có cách nào, anh chỉ có thể đáp ứng yêu cầu của vợ.

Không nghĩ lần này vợ ra ngoài làm việc mấy năm không về. Mỗi dịp lễ Tết, Tuân đều gọi điện cho vợ nói cô ấy về nhà, cô ấy đều không về nhưng mỗi tháng đều cố định gửi về một ít tiền, bảo Tuân xác nhận xem tiền đã đến nơi chưa. Nói chung, trong từng ấy năm, Tuân không biết rốt cuộc vợ làm ở đâu, địa chỉ cụ thể thế nào.

Con trai càng ngày càng lớn nhưng kể từ khi thằng bé được mấy tháng tuổi, đã không được gặp mẹ nữa. Khi thằng bé biết nói, nó đã luôn hỏi bố mẹ ở đâu. Không cách nào khác, Tuân đành gọi điện cho vợ, nói con nhớ mẹ, nói cô ấy nghĩ cách về thăm nhà 1 chuyến. Thế nhưng vợ lại luôn từ chối, nói nơi mình làm việc luôn đặc biệt bận rộn, nhất là mấy dịp lễ Tết, cho nên không thể về được, cùng lắm chỉ gửi thêm chút tiền.

Đôi khi Tuân có chút nản lòng. Anh 30 tuổi, mới kết hôn vài năm nhưng giống như gã đàn ông trung niên góa vợ. Thiếu vắng hơi ấm của vợ, thế nên cuối cùng anh đi vào con đường ngoại tình. Người Tuân ngoại tình có tính cách hoàn toàn khác với vợ anh. Cô ta tùy hứng, không có lý lẽ, trong khi vợ Tuân luôn an tĩnh. Đối với nhân tình, Tuân có cảm giác thành tựu, có thể là người đàn ông cho cô ta dựa vào. Thế nên khi họ ở chung, Tuân luôn có cảm giác ngọt ngào của tình yêu. Mà mỗi lần ở bên nhau, nhân tình luôn đòi Tuân phải ly hôn để cô ta có một danh phận. Kết cục vợ Tuân ra ngoài làm việc, 5 năm mới trở về, việc đầu tiên Tuân làm để “chào đón” vợ là lá đơn ly hôn. Và cũng không ngờ, cô ấy lại đồng ý ngay.

Vợ cũ đi làm 5 năm không về nhà, tôi lặng lẽ tái hôn, cô ấy lại cho 1 tỷ-1

Lúc vợ đồng ý ly hôn, trông cô ấy đặc biệt bình tĩnh, khiến Tuân có cảm giác như cô ấy đối với anh, 1 chút tình cảm cũng không có. Sau khi ký đơn ly hôn xong, cô ấy nói: “Mấy năm nay tôi cũng tích góp được 1 ít tiền, tôi sẽ để một phần cho anh và con. Hy vọng anh có thể chăm sóc con trai thật tốt. Tôi vẫn sẽ ra ngoài đi làm thuê. Cái thẻ ngân hàng này, sau này tôi sẽ gửi tiền cấp dưỡng con trai vào đấy”.

Cứ như vậy, vơ Tuân, bây giờ là vợ cũ, lại rời ngôi nhà này một lần nữa. Trong mấy năm họ kết hôn, thực ra Tuân không có bản lĩnh, không có một xu, cũng chưa từng nuôi được vợ con. Thế nhưng bây giờ ly hôn, lại được vợ cũ cho một khoản tiền, trong lòng có chút cay đắng.

Sau kết hôn với nhân tình, Tuân mới nhận ra không phải phụ nữ nào cũng như vợ anh. Bây giờ công việc nhà luôn bị bỏ bê, không còn nữa sự chỉn chu, gọn gàng như vợ cũ còn ở nhà. Có một lần, một số lượng lớn người lạ tìm đến nhà Tuân đập cửa, léo nhéo đòi tiền. Bây giờ Tuân mới biết cô vợ hiện tại mê cờ bạc, nợ nần rất nhiều. Có lần 2 đêm liên tiếp cô ấy đánh bạc, mỗi lần thua mấy trăm triệu. Tuân đau đầu, biết tìm đâu ra tiền mà trả nợ cho vợ? Khoản tiền cấp dưỡng vợ Tuân cho cũng đã đem ra trả nợ hết. Đúng lúc ấy, vợ cũ lại trở thành cứu tinh, trả hết tiền nợ giúp Tuân.

Trải qua bấy nhiêu chuyện, lúc này Tuân thực sự hối hận vì đã làm nhiều chuyện tổn thương vợ cũ. Bản thân Tuân chưa từng nghĩ cô ấy sẽ tự nguyện trả hết nợ nần cho anh, dù kỳ thật Tuân hiểu những gì cô ấy làm hoàn toàn là vì con trai. Cô ấy không muốn con trai phải chịu khổ khi sống cùng Tuân.

***

Đối với vợ chồng mà một trong hai người phải đi làm ăn xa, khó tránh khỏi sự lạnh nhạt dần về tình cảm. Do đó cả hai cần phải lường trước khó khăn gặp phải để cùng nhau vượt qua.

Ở đây, cái sai của vợ Tuân là đã đi biệt tăm biệt tích trong 1 thời gian dài, không về nhà, cũng không nói rõ ràng công việc của mình với chồng. Có lẽ bởi vì cô muốn tập trung vào công việc để chăm lo cho gia đình, nhưng chính điều này lại khiến Tuân lạnh lòng. Trong trường hợp của Tuân, khó tránh khỏi sẽ không ngoại tình.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ cũ đi làm 5 năm không về nhà, tôi lặng lẽ tái hôn, cô ấy lại cho 1 tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO