Vợ cũ của chồng vừa mất, mẹ chồng đã đưa tôi 200 triệu nhưng "đính kèm" điều kiện khiến tôi hốt hoảng

04/01/2022 14:08

Tôi đang rối bời vì không biết phải giải quyết mọi chuyện như thế nào cho ổn nhất.

Tôi mới lấy chồng được hơn 4 tháng và đang mang bầu. Chồng tôi từng có một đời vợ và một đứa con riêng năm nay 3 tuổi. Họ ly hôn vì mâu thuẫn trong cuộc sống không thể cứu vãn được nữa.

Tôi đang sống rất yên bình thì vợ cũ của chồng bị tai nạn, mất ngay tại chỗ. Nể tình xưa, chồng tôi cũng về phụ lo tang lễ cho trọn nghĩa. Tôi cũng chẳng giận hờn gì, người đã chết thì cũng không cần phải ghen tuông nữa.

Tôi chỉ không ngờ, tang lễ vợ cũ của chồng vừa xong xuôi, mẹ chồng đã đưa tôi 200 triệu kèm điều kiện sốc óc. Đó là tôi phải đến đón con riêng của chồng về nuôi dưỡng và dạy dỗ thay vị trí mẹ bé. Bà nghiêm mặt nói: "Số tiền này coi như mẹ phụ con một khoản, mẹ cái B (tên con riêng của chồng) chết rồi, dù gì B cũng là cháu nội của mẹ, mẹ không thể bỏ mặc được. Nếu con không đón con bé về thì hai vợ chồng thu dọn đồ đạc rời khỏi nhà mẹ ngay".

Vợ cũ của chồng vừa mất, mẹ chồng đã đưa tôi 200 triệu nhưng đính kèm điều kiện khiến tôi hốt hoảng-1

Tranh minh họa.

Tôi kinh ngạc nhìn mẹ chồng. Chồng tôi ngồi bên cạnh, anh cũng bảo tôi nên rộng lượng, thương con bé như con ruột của mình vì con bé đã chịu quá nhiều thiệt thòi rồi. Giờ mẹ bé mất, anh cũng không nỡ để con sống với ông bà ngoại lớn tuổi. Anh không muốn là một người cha vô trách nhiệm.

Tôi cũng đã nghĩ đến chuyện này nhưng chưa từng có suy nghĩ sẽ đón bé về sống chung. Tôi sợ cái cảnh thiên hạ gọi mình là mẹ ghẻ rồi nhìn ngó, đặt điều nói xấu này nọ. Tôi định sẽ gửi tiền hàng tháng để phụ ông bà ngoại bé nuôi bé thôi.

Giờ tôi bị đặt trong tình huống trớ trêu quá. Phải giải quyết làm sao cho ổn thỏa, không mất lòng mọi người mà cũng không bị ấm ức đây?

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ cũ của chồng vừa mất, mẹ chồng đã đưa tôi 200 triệu nhưng "đính kèm" điều kiện khiến tôi hốt hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO