Vợ chồng, nữ công nhân, người nhà bệnh nhân liên quan đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương ở 4 tỉnh dương tính với Covid-19

Ngọc Hân (T/H)| 07/05/2021 17:22

Việt BáoNgày 7/5, Ngành y tế Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Nam Định đều công bố những trường hợp dương tính với Covid-19 có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện các trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố nên được xem là các ca nghi nhiễm.

Bắc Ninh 4 dương tính với Covid-19

Trưa 7/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thông tin về 4 ca dương tính SARS-CoV-2 mới.

Các bệnh nhân đều trú tại huyện Tiên Du, trong đó có 1 người ở xã Liên Bão, 3 người ở xã Hiên Vân. Danh sách các trường hợp cụ thể như sau:

Phạm Thị M., sinh năm 1985, xã Liên Bão, huyện Tiên Du.

Nguyễn Thùy L., sinh năm 1996 xã Hiên Vân, huyện Tiên Du.

Nguyễn Quang T., sinh năm 2001, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du.

Nguyễn Thị Y., sinh năm 1989, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, hiện 1 bệnh nhân theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, 3 người theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Như vậy từ 5/5 tới nay, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận 15 ca dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh đề nghị tất cả người dân trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế.

Đặc biệt, yêu cầu người từng đến khám, thăm hỏi người bệnh,... tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 cơ sở Kim Chung và Bệnh viện K cơ sở sở Tân Triều trong 21 ngày gần đây chủ động liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Ảnh: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Nữ công nhân ở Phú Thọ dương tính với Covid-19

Trưa 7/5, Sở Y tế Phú Thọ xác nhận một ca nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này là nữ công nhân 26 tuổi, từng chăm người thân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, kết quả xét nghiệm ngày 7/5 dương tính nCoV.

Theo Sở Y tế Phú Thọ, người này ở khu 2, Kim Đức, Việt Trì, là công nhân Công ty TNHH Công Nghệ Namuga, khu công nghiệp Thụy Vân, thành phố Việt Trì. Trung tâm Y tế thành phố Việt Trì và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm 700 công nhân cùng ca làm việc với người này tại Công ty TNHH Namuga. Công tác truy vết các F1, F2, F3 đang được tiến hành. Bước đầu lực lượng chức năng truy vết được 20 F1 và 196 F2 của ca nghi nhiễm.

Tỉnh đã phong tỏa hai khu dân cư nơi người nghi nhiễm và nhà chồng đang sinh sống, là khu 2 và khu 10, xã Kim Đức, iệt Trì. Phú Thọ dừng các hoạt động như quán ăn, nhà hàng, các hoạt động giao lưu, văn hóa, thể thao... trên địa bàn thành phố Việt Trì.

Hôm 6/5, Sở Y tế thông báo khẩn tất cả các trường hợp bệnh nhân đến khám hoặc điều trị nội trú, người chăm nuôi bệnh nhân, người đến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung trong cơ sở 2 kể từ ngày 15/4 tới nay khẩn trương liên hệ trạm y tế gần nhất hoặc Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của xã, phường thị, trấn, tổ Covid cộng đồng ở nơi lưu trú để khai báo y tế, được tư vấn và hỗ trợ.

Đường dây nóng để được tư vấn: Sở Y tế tỉnh Phú Thọ 1800 9275, hoặc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ: 0962.956.316.

Nam Định: Con gái đi chăm mẹ ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương dương tính với Covid-19

Ông Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nam Định, trưa 7/5 cho biết người phụ nữ dương tính nCoV ở xóm Trại, tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh. Từ ngày 2/4 đến 28/4, chị chăm sóc mẹ ở Khoa Viêm Gan, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngày 28/4 đến 2/5, chị chăm mẹ tại Bệnh viện K Tân Triều rồi đi xe khách từ bệnh viện về nhà. Ngày 6/5, chị được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính lần một, do CDC Nam Định thực hiện. Hiện, bệnh nhân được chuyển cách ly tại Trung tâm y tế huyện Trực Ninh, mẫu bệnh phẩm được gửi lên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa xóm Trại, lấy mẫu toàn bộ xóm với hơn 200 nhân khẩu. Rà soát ban đầu, ngành y tế xác định được 16 F1, cách ly tập trung.

Ảnh: Bộ Y tế.

Hưng Yên công bố 3 ca dương tính mới

Sáng 7/5, ngành y tế Hưng Yên thông báo tỉnh này có thêm 3 ca dương tính mới. Trong đó, 2 ca ở huyện Khoái Châu, là 2 vợ chồng liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Ngày 29/4, người vợ đi chăm người thân ở Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 rồi về nhà. Tỉnh phong tỏa thôn Khoái Châu với 187 hộ, 664 nhân khẩu, đến khi có thông báo mới.

Trường hợp thứ ba ở phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào là F2 của "Bệnh nhân 3063", làm công nhân Công ty may Châu Á ở huyện Yên Mỹ.

Ngành y tế đã truy vết được 25 F1. Trong đó có 15 F1 ở xã Đông Ninh, 10 F1 ở xã Tân Châu. Chính quyền xã Đông Ninh đang lên phương án hỗ trợ thực phẩm cho các trường hợp trong khu cách ly.

Từ 0h ngày 7/5, Hưng Yên dừng hoạt động phòng tập gym, yoga, spa, cơ sở làm đẹp, cơ sở cắt tóc, gội đầu, nhà hàng ăn uống phục vụ tại chỗ..., thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ thị xã Mỹ Hào theo Chỉ thị số 15.

Đến sáng nay, ít nhất 4 tỉnh thành đã ghi nhận tổng cộng hơn 20 ca nghi nhiễm liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Chùm ca nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được phát hiện sau khi một bác sĩ của bệnh viện đi công tác nước ngoài xét nghiệm dương tính nCoV ngày 4/5. Bệnh viện cách ly y tế từ ngày 5/5 đến 19/5.

Các bệnh viện phong tỏa trên cả nước do có ca nghi nhiễm gồm Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc); Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập (Nghệ An); Bệnh viện Phổi Lạng Sơn; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; Bệnh viện Quân Y 105 (Sơn Tây, Hà Nội) và cả ba cơ sở Bệnh viện K, Hà Nội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng, nữ công nhân, người nhà bệnh nhân liên quan đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương ở 4 tỉnh dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO