Vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi thì con sinh ra thông minh nhất? câu trả lời có thể khác với những gì bạn nghĩ!

24/04/2022 11:04

Nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp đã chỉ ra rằng, chọn đúng độ tuổi để thụ thai sẽ giúp các cặp đôi sinh ra nhưng em bé khỏe mạnh, thông minh nhất. Vậy đó là độ tuổi nào?

Vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi thì con sinh ra thông minh hơn?

Trí thông minh bẩm sinh của trẻ có liên quan nhất định đến độ tuổi của cha mẹ đã được nhiều nghiên cứu nhắc tới. Tuy nhiên, độ tuổi chênh lệch giữa cha mẹ quyết định thế nào đến trí não của con thì không được đề câp nhiều.

Theo nhà tâm lý học người Mỹ Myers những đứa trẻ thiên tài rơi nhiều vào những gia đình ít con hoặc con út cách xa tuổi của anh chị. Thêm nữa, những đứa trẻ thuộc về các gia đình cha mẹ cách nhau khoảng 7 tuổi rất thông minh.

Vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi thì con sinh ra thông minh nhất? câu trả lời có thể khác với những gì bạn nghĩ!-1


Bổ sung cho những nghiên cứu trước đó về độ tuổi đẹp để sinh con thiên tài thì nếu người vợ đang ở tuổi 20-30 và người chồng khoảng 30-35 khả năng cao sẽ sinh được những đứa con thông minh nhất.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Pháp cho thấy con của những người đàn ông ở độ tuổi từ 30-35 là những trẻ thông minh và lanh lợi nhất bởi ở độ tuổi này nam giới có chất lượng tinh trùng đạt đỉnh, sau tuổi 35 chất lượng tinh trùng bắt đầu giảm dần và điều này sẽ ảnh hưởng đến việc kết hợp với trứng tạo ra những em bé trong tương lai.

Từ góc độ sinh học, 25 tuổi là độ tuổi sinh đẻ tốt nhất của chị em phụ nữ vì khi đó cổ tử cung có độ đàn hồi tốt nhất, dễ mở rộng, các cơn co tử cung cũng mạnh mẽ hơn, thuận lợi cho quá trình sinh nở.

Về góc độ tâm lý thì đây là lúc phụ nữ đã đủ trưởng thành và sẵn sàng làm mẹ. Sau khi sinh con, chị em phụ nữ trong độ tuổi này cũng hồi phục nhanh hơn và dễ dàng bắt đầu một vai trò mới. Vì vậy, nếu chất lượng tinh trùng lẫn trứng đều tốt thì chắc chắn đứa trẻ sinh ra sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi khỏe mạnh và thông minh.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số thông minh của trẻ: 

1. Di truyền

Nhìn chung, cha mẹ có chỉ số IQ cao thì trẻ sẽ không có chỉ số thông minh thấp. Ngoài ra, các yếu tố di truyền cũng được phản ánh trong quan hệ huyết thống.

Vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi thì con sinh ra thông minh nhất? câu trả lời có thể khác với những gì bạn nghĩ!-2

Cụ thể, nếu cha mẹ là người cùng tỉnh thì chỉ số thông minh trung bình của trẻ là 102, còn nếu ở khác tỉnh, trẻ sinh ra sẽ có IQ 109. Nếu như hai người có quan hệ họ hàng kết hôn với nhau thì sinh con có chỉ số thông minh giảm rõ rệt, phó giáo sư Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết.

2. Chế độ ăn uống

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết để trẻ được phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tâm, sinh lý. Thiếu chất dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng, thấp còi, ảnh hưởng trực tiếp đến thân hình, cân nặng và chiều cao ở trẻ. Ngoài ra, thiếu dinh dưỡng còn ảnh hưởng đến chỉ số thông minh và trí tuệ lẫn sự tập trung của trẻ. Nó khiến cho những đứa trẻ trở nên ủ rũ, lầm lì, không thích vận động và dễ bị cô lập trong cộng đồng.

Để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thì sữa mẹ thôi là chưa đủ mà bên cạnh đó, các bậc làm cha mẹ cũng nên cung cấp cho con những loại thực phẩm bổ dưỡng khác như: các loại thịt, rau quả,… và sữa công thức nếu sữa mẹ thiếu hoặc mẹ phải đi làm.

3. Môi trường sống 

Vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi thì con sinh ra thông minh nhất? câu trả lời có thể khác với những gì bạn nghĩ!-3


Trẻ em sống trong môi trường khô khan, chẳng hạn như bị bỏ rơi, thiếu tình thương của cha mẹ thì chỉ số IQ sẽ thấp hơn. Theo khảo sát nghiên cứu cho thấy chỉ số IQ trung bình của các trẻ em 3 tuổi sống trong các trại mồ côi hay những gia đình cha mẹ đi vắng suốt ngày chỉ đạt 60,5. Ngược lại, những trẻ em 3 tuổi sống trong một môi trường tốt cho thấy chỉ số IQ trung bình lên tới 91,8

4. Phương pháp giáo dục tốt 

-    Trò chuyện với trẻ thường xuyên:  Giao tiếp còn là chìa khóa giúp gắn kết tình cảm giữa bố mẹ và con cái, để trẻ cảm thấy được yêu thương, tôn trọng và trở nên tự tin hơn. Đây là một trong các phương pháp dạy con thông minh mà bố mẹ nên thường xuyên áp dụng.

-    Nuôi dưỡng, phát triển sự sáng tạo của trẻ: hương pháp dạy con thông minh sáng tạo gồm các hoạt động liên quan đến văn học, âm nhạc, nghệ thuật từ nhỏ. Bố mẹ có thể chuẩn bị các công cụ như giấy, màu vẽ, đất nặn... để con thỏa sức sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật theo cách riêng của mình.

-    Tạo cơ hội cho trẻ đi và nhìn nhiều hơn: Mẹ có thể để con tự do chạy nhảy và khám phá, sau đó hỏi xem con đã quan sát và thấy được những gì. Cứ thế, trong cuộc sống mẹ hãy luôn đóng vai cô giáo, chỉ cho con mọi thứ, trẻ tự tìm hiểu từ thực tế cũng giúp trí não của trẻ phát triển tốt hơn.


Theo Mộc  - VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng chênh lệch bao nhiêu tuổi thì con sinh ra thông minh nhất? câu trả lời có thể khác với những gì bạn nghĩ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO