Visa cho phép thanh toán tiền điện tử

30/03/2021 15:06

Ngay khi Tesla vừa cho phép sử dụng Bitcoin để mua xe, Visa cũng chấp nhận mọi giao dịch thanh toán bằng tiền điện tử.

Thông báo mới nhất từ Visa xác nhận, họ sẽ cho phép khách hàng sử dụng đồng tiền điện tử USD Coin (USDC) để thanh toán tất cả giao dịch. Đây là động thái mới nhất cho thấy ngành tài chính chính thống bắt đầu có xu hướng chấp nhận tiền kỹ thuật số.

Visa cho phép thanh toán tiền điện tử

Theo Visa, chương trình thử nghiệm ban đầu sẽ được khởi động trên nền tảng Crypto.com và tiếp tục mở rộng vào cuối năm nay. USDC hiện là một loại tiền tệ ổn định có giá trị được liên kết với đồng USD. Ngay khi tin tức này được công bố, đồng Bitcoin đã tăng 4,5% lên 58,300 USD, mức cao nhất trong tuần và có dấu hiệu phục hồi đến mức kỷ lục 61.000 USD vào hồi đầu tháng.

Thời điểm Visa đưa ra quyết định này, Ngân hàng New York Mellon, BlackRock Group, MasterCard và một số công ty tài chính lớn khác cũng triển khai những giải pháp ban đầu để sẵn sàng chấp thuận tiền điện tử cho các mục đích đầu tư và thanh toán. Trong tuần qua, CEO Elon Musk, người dành sự ủng hộ cho tiền điện tử, đã lên tiếng xác nhận cho phép sử dụng Bitcoin để mua xe điện Tesla, với hi vọng khuyến khích nhiều người sử dụng Bitcoin hàng ngày.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu của người dùng toàn cầu về khả năng nắm giữ và sử dụng tiền điện tử ngày càng tăng. Đồng thời, họ mong muốn có thêm những dịch vụ và sản phẩm liên quan đến tiền điện tử”, Cuy Sheffield, Trưởng bộ phận tiền điện tử của Visa nói.

Theo thông lệ, nếu khách hàng chọn sử dụng thẻ Visa Crypto.com để thanh toán, đơn vị tiền ảo trong ví điện tử cần được chuyển đổi thành tiền tệ truyền thống. Ví điện tử sẽ thực hiện tác vụ chuyển đổi giữa ngân hàng và Visa để hợp thức hóa giao dịch thanh toán bằng tiền tệ, điều này làm gia tăng chi phí và độ phức tạp trong các giao dịch.

Chương trình thử nghiệm mới nhất của Visa sẽ sử dụng chuỗi khối Ethereum, giúp loại bỏ nhu cầu chuyển đổi tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống để thanh toán giao dịch. Visa xác nhận đã đạt được quan hệ đối tác với ngân hàng số Anchorage và hoàn thành giao dịch đầu tiên trong tháng này, khi Crypto.com gửi USDC đến địa chỉ Ethereum của Visa ở Anchorage.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Visa cho phép thanh toán tiền điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO