Vios 'bất bại', Vinfast lập kỉ lục mới, Hyundai vượt Toyota trong tháng 11

14/12/2020 15:19

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2020 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng hơn tháng trước, thể hiện rõ nét qua doanh số top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam.

Đứng đầu danh sách vẫn là cái tên quen thuộc Toyota Vios, với 3.635 xe. Đây là có thể nói là mẫu xe quốc dân với động cơ bền bỉ, tiết kiệm, cộng thêm với những nâng cấp về nội ngoại thất khiến cho mẫu sedan hạng B đến từ Toyota khó có đối thủ cạnh tranh và gần như đã chắc chắn nắm giữ ngôi vị xe bán chạy nhất năm 2020.

Đứng thứ 2 là Vinfast Fadil với 2.816 xe, tăng 965 xe so với cùng kỳ tháng 10 và trở thành mẫu xe hạng A bán chạy nhất phân khúc. Qua đó thấy được những chính sách khuyến mại mạnh tay của Vinfast đã giúp Fadil có doanh số tốt nhất trong các mẫu xe hạng A.

Tiếp đến là Hyundai Grand i10, trong tháng 11 mẫu xe này đã bán được 2.793 chiếc và cao hơn 1.034 chiếc so với tháng 10. Mặc dù mẫu xe hạng B đến từ Hàn Quốc có mức tăng trưởng doanh số cao hơn Vinfast Fadil nhưng điều đó là chưa đủ để mẫu xe nhà Hyundai có thể lấy lại vị trí đầu phân khúc hạng A.

Vị trí thứ 4 tiếp tục là 1 mẫu xe đến từ Hyundai, chiếc Hyundai Accent. So với tháng trước, doanh số của Accent tăng 284 xe. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ để cạnh tranh với đối thủ Toyota Vios. Việc Hyundai cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe hạng B với nhiều trang bị nâng cấp được kỳ vọng sẽ giúp doanh số của Hyundai Accent được cải thiện.

Mitsubishi Xpander hiện đang dẫn đầu phân khúc MPV và tiếp túc duy trì vị trí thứ 5. Bảng xếp hạng xe tháng 11 tiếp tục có sự xuất hiện của 2 tân binh mới là Toyota Cross và Kia Seltos. Đây là 2 cái tên đang thổi làn gió mới cho thị trường xe Crossover.

Điểm đáng chú ý, trong tháng 11 vừa qua TC MOTOR – đại diện thương hiệu Hyundai đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường khi đạt doanh số bán 11.023 xe, đẩy lùi Toyota xuống vị trí thứ 2.

Trong Top 10 xe ô tô bán nhất thị trường Việt Nam, TC Motor có đến 3 sản phẩm là Hyundai Grand i10, Hyundai Accent và Hyundai Santa Fe, trong khi Toyota chỉ có 2 sản phẩm là Toyota Vios và Toyota Corolla Cross.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vios 'bất bại', Vinfast lập kỉ lục mới, Hyundai vượt Toyota trong tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO