Vĩnh Phúc: Quỹ khuyến học được cụ bà 80 tuổi trao tặng 5 tỷ đồng

Minh An (t/h)| 09/10/2020 11:53

Việt BáoVới một tinh thần chung tay góp sức ủng hộ sự nghiệp phát triển giáo dục đất nước, cụ bà Vũ Thị Lật (80 tuổi) ở xã Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường ủng hộ 5 tỷ đồng.

Ông Trần Dũng Long, Chủ tịch Hội – Quỹ Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cụ bà hơn 80 tuổi cùng gia đình vừa ủng hộ 5 tỷ đồng cho Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc khi lãnh đạo tỉnh chỉ vừa mới khởi động chương trình chung tay góp sức ủng hộ sự nghiệp phát triển giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Cụ bà hơn 80 tuổi tặng 5 tỷ đồng cho Hội - Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc. Ảnh: Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Vũ Việt Văn (Phó Chủ tịch UBND tỉnh) bày tỏ sự vui mừng, ghi nhận, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng vàng giúp Hội – Quỹ Khuyến học Vĩnh Phúc có thêm nguồn lực để trao các học bổng khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục, xây dựng xã hội học tập của tỉnh.

"Tôi kêu gọi và mong rằng các quý vị luôn đồng hành cùng Hội – Quỹ Khuyến học của tỉnh vì sự nghiệp trồng người. Đề nghị Hội - Quỹ các cấp tiếp tục tuyên truyền vận động để mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục chung tay, quan tâm tham gia ủng hộ, góp sức nhiều hơn nữa”, ông Văn nói.

Được biết quỹ khuyến học là quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng. Đây là quỹ xã hội hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, được hình thành từ nguồn tự tạo vốn trên cơ sở vận động, quyên góp, tài trợ của các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Nguồn thu này được công khai và bảo toàn vốn.

Theo quy định quản lý Quỹ, ngoài tài trợ theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân, nguồn thu của Quỹ từ lãi các khoản tiền gửi, lãi trái phiếu Chính phủ dùng để chi: 40% cho công tác khuyến học, 30% cho công tác khuyến tài, 20% cho công tác xây dựng xã hội học tập, tối đa 10% cho hoạt động quản lý Quỹ.

Được biết kể từ năm học 2019 đến nay Quỹ khuyến học tỉnh thường xuyên trao tặng học bổng cho các học sinh có nhiều thành tích trong học tập, cả các giáo viên giảng dạy có  hoàn cảnh khó khăn, nghị lực vươn lên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Quỹ khuyến học được cụ bà 80 tuổi trao tặng 5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO