Viktor Hovland đoạt Hero World Challenge

Thanh Bình| 06/12/2021 10:15

Ngược dòng về nhất ở điểm -18, Hovland nhảy hai bậc lên hạng bảy thế giới (bảng OWGR) cùng khoản thưởng một triệu USD tại giải từ thiện do Tiger Woods chủ trì ở sân Albany, Bahamas hôm 5/12.

Đầu trận, Hovland cách sáu gậy so với đỉnh bảng của Collin Morikawa, đấu thủ sinh năm 1997 rộng cửa soán ngôi số một thế giới của Jon Rahm nếu giữ được thành tích chung cuộc. Và như thế, Morikawa sẽ trở thành golfer thứ hai lên đầu bảng OWGR nhanh nhất lịch sử - qua 61 giải, chỉ đứng sau Woods với 21 giải.

Tuy nhiên, Morikawa vuột thời cơ khi chốt vòng 76 gậy, xuống T5 (-14) cùng Justin Thomas. Đầu trận, nhà vô địch The Open Championship kiêm golf thủ Mỹ đầu tiên là “Đấu thủ xuất sắc” của European Tour (nay là DP World Tour) nhờ cú đúp danh hiệu cuối mùa hôm 21/11 có ba lần lỡ cơ hội ghi birdie trong tầm 10 feet và thừa năm gậy qua chín hố, với hai double bogey và một bogey. Phần còn lại, Morikawa ghi hai birdie và một bogey tại ải cuối sân par 72.

Hovland nhận cúp từ Woods, nhà chủ trì giải hôm 5/12

Hovland nhận cúp từ Woods, nhà chủ trì giải hôm 5/12

Năm đấu thủ đã giữ cửa tranh ngôi vô địch, song Hovland bứt lên với eagle liên tiếp ở hố 14, 15 và birdie hố 16. Trong đó điểm đầu thuộc hố par 4, từ bẫy cát cạnh green. Nhờ đó dù bogey hai hố cuối cùng vòng đấu 66 gậy, Hovland vẫn ẵm cúp trong lần đầu dự Hero World Challenge, sự kiện không chính thức trong lịch PGA Tour nhưng được tính điểm OWGR.

“Tôi không nghĩ chiến thắng tại đây là điều khả thi. Giải chỉ có 20 golfer nhưng họ đều là người vô cùng giỏi. Vì vậy mà kết quả tốt trong tuần này mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin”, Hovland đáp khi được hỏi chức vô địch sự kiện không thuộc diện chính thức có giống như giải chính thức. Qua hai năm đấu chuyên nghiệp, đấu thủ Na Uy 24 tuổi sở hữu ba cúp “chính danh” ở đấu trường hạng Nhất Mỹ, gần nhất là lần bảo vệ được danh hiệu tại World Wide Technology Championship at Mayakoba đầu tháng 11.

Cùng đạt bảng điểm 66 gậy, Scottie Scheffler về nhì (-17). Sam Burns và Patrick Reed ở T3, với điểm -15.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Viktor Hovland đoạt Hero World Challenge
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO