Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore

Hữu Long| 02/11/2022 09:14

Đội đầu bếp Việt Nam xuất sắc đạt nhiều thành tích cao gồm: Cúp vô địch - giải “Nghệ nhân xuất sắc nhất” (Outstanding Artistry and Technique), 5 Huy Chương Vàng, 2 Huy Chương Bạc, và 6 Huy Chương Đồng…

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 1

Tuần lễ từ ngày 23/10 - 30/10/2022, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã đại diện đưa đoàn đầu bếp Việt Nam tham dự cuộc thi Bánh quốc tế - FHA Culinary Challenge 2022 tại Singapore.

Cuộc thi do Hội Đầu bếp Quốc tế, Hiệp hội Đầu bếp Singapore phối hợp cùng các hiệp hội đầu bếp trong khu vực châu Á tổ chức, nhằm tìm kiếm những đầu bếp tài năng, chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 2

Chef Phạm Văn Thuấn cùng tác phẩm dự thi đoạt cúp vô địch giải “Nghệ nhân xuất sắc nhất” (Outstanding Artistry and Technique)

Theo đó, cuộc tranh tài gồm các phần thi: Trang trí bánh ngọt tại chỗ, Bánh ngọt theo chủ đề, Các món tráng miệng trưng bày trên dĩa, Bánh ngọt nhỏ và Chocolate có nhân, Trang trí tráng miệng cao cấp, Điêu khắc nghệ thuật.

Đoàn Việt Nam với các đầu bếp thuộc Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đã gặt hái nhiều thành công và đạt hàng loạt thành tích xuất sắc gồm: 1 Cúp vô địch giải “Nghệ nhân xuất sắc nhất” (Outstanding Artistry and Technique), 5 Huy Chương Vàng, 2 Huy Chương Bạc, và 6 Huy Chương Đồng…

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 3

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM đón đoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất tối ngày 30/10

Đón và chúc mừng đội quán quân chiến thắng trở về tại sân bay Tân Sơn Nhất, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM phấn khởi cho biết, đây là cơ hội để các thí sinh giao lưu, trao dồi kỹ năng và kinh nghiệm, cọ sát với những cuộc thi mang tầm quốc tế. Thông qua đó sẽ nghiên cứu, phát triển và nâng tầm nghệ thuật bánh truyền thống Việt Nam theo xu hướng phát huy tính chuyên nghiệp, xu hướng thẩm mỹ và nhu cầu hiện đại.

Đồng thời, cuộc thi cũng là cơ hội chứng minh những nét độc đáo riêng của ngành bánh Việt Nam, góp phần quảng bá giới thiệu, đưa thương hiệu bánh Việt ra quốc tế, bà Nguyễn Thị Khánh nhìn nhận.

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 4

Bà Trần Thị Hiền Minh, Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn cùng đồng đội chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc giải

Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, bà Trần Thị Hiền Minh cho hay, mùa giải năm nay gồm 8 nước tham dự, trong đó có 2 đội rất mạnh là Malaysia với các thí sinh được đào tạo từ 1 lò chuyện luyện thí sinh tham gia các giải ở đẳng cấp quốc tế, ngoài ra nước chủ nhà không những có lợi thế sân nhà, họ còn là đội mạnh đạt nhiều giải quán quân trong các giải quốc tế các năm qua.

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 5

Đoàn thí sinh Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng những Ban giám khảo cuộc thi sau khi nhận huy chương

Dịp này mình có cơ hội cọ xát ở một giải tầm cở quốc tế, qua đó, đội Việt Nam mình đã thể hiện tinh thần đồng đội, mọi người hỗ trợ, giúp đỡ nhau rất nhiều và đã gặt hái được nhiều thành công tại mùa giải; trong đó, với chiếc cúp vô dịch danh giá “Outstanding Artistry and Technique, dành cho “Nghệ nhân xuất sắc nhất” cho phần thi Điêu khắc nghệ thuật, bà Hiền Minh xúc động chia sẻ.

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 6

Ban giám khảo "săm soi" chấm điểm tác phẩm

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 7

Tạo tác từ bí ngô, tác phẩm đạt đến trình độ ngoại hạng bởi độ chi tiết điêu khắc đến kinh ngạc

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 8

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 9

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 10

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 11

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 12

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 13

Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore - 14

Bánh hoa sen lấy cảm hứng từ quốc hoa của Việt Nam cùng với hình ảnh hoa sen đã gắn bó với tâm hồn người Việt.

Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (SPC) trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA), là hội viên liên kết của Hiệp hội đầu bếp thế giới (Worldchefs) có trụ sở chính đặt tại Pháp. Hội được thành lập từ năm 2005, được đánh giá là một trong các Hội đầu bếp có bề dày thâm niên hoạt động hiệu quả và đóng góp tích cực nhất đến nền ẩm thực Việt Nam.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Việt Nam thắng lớn tại cuộc thi Bánh Quốc Tế Singapore
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO