'Việt Nam luôn ủng hộ nhân dân Cuba trong bất cứ hoàn cảnh nào'

(TTXVN/Vietnam+)| 22/07/2021 16:28

Nhân dân Việt Nam kêu gọi Chính quyền Hoa Kỳ chấm dứt chính sách thù địch và dỡ bỏ ngay lệnh cấm vận đơn phương về kinh tế và tài chính chống Cuba, sớm bình thường hóa quan hệ với Cuba.

'Viet Nam luon ung ho nhan dan Cuba trong bat cu hoan canh nao' hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Cubabusinessreport)

Trước thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử 60 năm cách mạng của Cuba do ảnh hưởng của bao vây, cấm vận kinh tế và những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 gây ra, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba đã gửi đến nhân dân Cuba anh em Thông điệp đoàn kết:

"Được tin về một số sự việc xảy ra gần đây tại Cuba, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam-Cuba xin gửi đến nhân dân Cuba anh em tình đoàn kết thủy chung và sự ủng hộ mạnh mẽ.

Chúng tôi kiên quyết phản đối mọi âm mưu và hành động kích động, xúi giục, đưa tin giả, xuyên tạc nhằm gây rối, mất ổn định chính trị ở Cuba.

Tất cả những người có lương tri trên thế giới hiểu rõ chính sách bao vây cấm vận phi lý, vô nhân đạo của Chính quyền Hoa Kỳ trong gần 60 năm qua là nguyên nhân dẫn đến những khó khăn trong cuộc sống của người dân Cuba hiện nay, vi phạm nghiêm trọng quyền con người của nhân dân Cuba.

Chỉ tính riêng các biện pháp siết chặt cấm vận được thực hiện từ tháng 4/2019 đến tháng 12/2020 đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Cuba hơn 9 tỷ USD.

Vượt qua khó khăn do chính sách cấm vận hà khắc đó gây ra, Cuba đã đạt được những thành tựu rất quan trọng, đặc biệt là về khoa học, công nghệ, giáo dục, y tế.

Trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, Chính phủ Cuba đã nỗ lực, chủ động triển khai mọi giải pháp bảo đảm cuộc sống cho người dân, đồng thời vẫn tiếp tục tiến hành các hoạt động y tế nhân đạo, phối hợp với cộng đồng quốc tế ứng phó với đại dịch COVID-19.

Đối với những người dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới, Cuba là biểu tượng của tình đoàn kết quốc tế, của ý chí quật cường đấu tranh vì tự do, hòa bình, độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia và phẩm giá con người.

Chính vì vậy, liên tục từ năm 1992 đến nay, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã 29 lần ra nghị quyết với đa số gần như tuyệt đối, ủng hộ Cuba, kêu gọi chấm dứt bao vây cấm vận chống Cuba.

Nhân dân Việt Nam kêu gọi Chính quyền Hoa Kỳ chấm dứt chính sách thù địch và dỡ bỏ ngay lệnh cấm vận đơn phương về kinh tế và tài chính chống Cuba, sớm bình thường hóa quan hệ với Cuba, tôn trọng quyền của nhân dân Cuba lựa chọn con đường phát triển và chế độ xã hội.

Đó là việc cần làm nhất hiện nay, là cách thiết thực để người dân Cuba được hưởng quyền chính đáng của mình, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân Cuba, nhân dân Hoa Kỳ và nhân dân thế giới, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên tình cảm đoàn kết kiên định và sự ủng hộ, giúp đỡ hào hiệp mà nhân dân Cuba dành cho Việt Nam vào những lúc khó khăn nhất. Cuba luôn ở trong tim mỗi người Việt Nam. Nhân dân Việt Nam sẽ luôn kề vai sát cánh, đoàn kết và ủng hộ nhân dân Cuba trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chúng tôi tin tưởng rằng với những biện pháp và nỗ lực của Đảng, Chính phủ Cuba, với truyền thống cách mạng, ý chí quyết tâm, trí tuệ và lòng quả cảm của nhân dân Cuba, Cuba sẽ sớm vượt qua những khó khăn hiện nay, tiến hành thành công công cuộc cập nhật hóa mô hình kinh tế-xã hội và vững bước tiến lên trên con đường đã chọn.

Cuba muôn năm!

Việt Nam-Cuba, đoàn kết nhất định thắng."./.

(TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Việt Nam luôn ủng hộ nhân dân Cuba trong bất cứ hoàn cảnh nào'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO