Video: Người Canada ăn mừng dự World Cup sau 36 năm đằng đẵng

Bình An| 28/03/2022 11:29

Đánh bại Jamica 4-0 trên sân nhà ở lượt áp chót vòng loại khu vực CONCACAF, Canada chính thức giành vé đến World Cup 2022.

Đây là lần đầu tiên sau 36 năm, đất nước Bắc Mỹ này mới giành quyền tham dự World Cup. Trước trận đấu này, Jamaica đã chính thức hết hi vọng khi chỉ mới có 8 điểm, trong khi đội bóng của HLV John Herdman đã đảm bảo một suất play-off liên châu lục. Tuy nhiên, Canada với phong độ rất cao không thể “phó mặc” vào trận đấu đầy may rủi này.

Canada thắng tưng bừng Jamaica 4-0. Video: Canada Soccer

Cyle Larin và Tajon Buchanan lần lượt đưa Canada dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một. Bàn thắng của Larin cũng giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong bảng đấu với 6 lần lập công, hơn đồng đội Jonathan David 1 bàn.

cyle_larin_11zon.jpg
Cyle Larin ghi bàn mở tỉ số và cũng là bàn thứ 6 của anh tại vòng loại khu vực CONCACAF.

Hai bàn thắng còn lại của Canada do Junior Hoilett ghi và Adrian Mariappa của đội khách phản lưới. Canada có 28 điểm, hơn Mỹ và Mexico (cùng 25 điểm), đồng nghĩa với việc chắc chắn đứng trong top 3 đội dẫn đầu trong khi chỉ còn 1 lượt đấu. Ở lượt cuối ngày 31/3, Canada sẽ làm khách của Panama, Mexico tiếp El Salvador trong khi Mỹ và Costa Rica sẽ quyết đấu.

4904_11zon.jpg
Đến thời điểm này Canada chỉ thua duy nhất 1 trận trước Costa Rica.

Canada nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng khi hơn hai đội phía sau về tất cả các chỉ số. Mỹ, Mexico, Costa Rica và Panama sẽ cạnh tranh 2 suất chính thức còn lại dự World Cup. Đội đứng thứ 4 tại CONCACAF sẽ đá play-off liên châu lục với đội thắng trong trận chung kết vòng loại châu Đại dương giữa Solomon và New Zealand.

fo5mvlmwqagtpq4.jpg
Các cầu thủ Canada ăn mừng sau trận đấu.

Canada trở thành đội bóng thứ 20 giành vé dự World Cup 2022 sau Qatar (chủ nhà), Argentina, Bỉ, Brazil, Canada, Croatia, Đan Mạch, Ecuador, Anh, Pháp, Đức, Iran, Nhật Bản, Hà Lan, Saudi Arabia, Serbia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ và Uruguay.

fo5mvlowuaalyym.jpg
Sau 36 năm, Canada đã có mặt tại một kỳ World Cup.

Việc Canada thi đấu thăng hoa tại vòng loại World Cup 2022 là một bất ngờ lớn bởi bóng đá không phải là môn thể thao được yêu thích nhất tại đây, mà là bóng bầu dục và hockey trên băng.

Tuy vậy, đội bóng của HLV John Herdman đã tạo nên nhiều kỷ lục đáng gờm khi thắng 8, hòa 4 và chỉ thua một trận duy nhất trước Costa Rica. Cá nhân HLV Herdman cũng đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi dẫn dắt cả đội nam lẫn nữ Canada tham dự World Cup.

Người dân Canada đổ ra đường chào đón các cầu thủ. Video: Canada Soccer

Sau khi giành vé chính thức, người dân Canada đã ăn mừng ở khắp nơi. Đây là lần đầu tiên sau 36 năm, đội bóng có biệt danh Les Rouges mới trở lại sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới.

6299605b-3566-4578-9e90-2755318ec0d3.jpg
Trận Pháp - Canada 1-0 tại Mexico 1986, trận đấu đầu tiên của Canada tại World Cup.

Lần gần nhất họ dự World Cup là năm 1986 tại Mexico. Tuy nhiên, ở giải đấu đó, Les Rouges xếp cuối bảng với thành tích toàn thua và cũng không ghi nổi bàn thắng nào.

Theo Canada Soccer
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video: Người Canada ăn mừng dự World Cup sau 36 năm đằng đẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO