Video: Đá thế này Dortmund làm sao ngăn được Bayern

Bình An| 03/04/2022 11:53

Trận thua RB Leipzig đêm qua khiến Dortmund gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua với Bayern ở Bundesliga mùa này.

81.365 khán giả chật kín sân Signal Iduna Park tạo nên một không khí tưng bừng. Nhưng sau 90 phút, tất cả những gì họ nhận được chỉ là sự thất vọng não nề. Dortmund vốn dĩ phập phù phong độ, nhưng cách để thua RB Leipzig đến 1-4 còn hơn cả sự thất vọng.

Được xem là đối thủ tiềm năng nhất để ngăn cản Bayern Munich thống trị Bundesliga nhưng trận thua này, Dortmund gần như đã giương cờ trắng khi giải chỉ còn 6 vòng mà cách biệt điểm số đã lên đến…9 điểm.

Dortmund thua RB Leipzig ngay trên sân nhà.

Rất nhiều lần ở mùa này, Dortmund đã để thua những trận mang tính bản lề khiến cho khoảng cách giữa họ với Bayern ngày một bị đào sâu hơn. Có thể kể đến trận thua Bayer Leverkusen 2-5 trên sân nhà, thua Freiburg 1-2… Đó là các trận đấu mà nếu thắng, họ sẽ rút ngắn cách biệt trước Bayern xuống chỉ còn 3 điểm. Nhưng cứ vào lúc hi vọng nhất, CĐV đội bòng “Vàng-Đen” lại thất vọng.

photo-1-16489422913801387316503_11zon.jpg
Dortmund nhiều khả năng trắng tay mùa giải này.

HLV Marco Rose bị nghi ngờ về năng lực khi không giúp được Dortmund cải thiện được khả năng phòng thủ. Tổng số bàn thua đến lúc này là 42 bàn/28 trận, tức trung bình một trận thủng lưới 1,5 bàn. Con số này đã “phá kỷ lục” so với mùa giải trước. Như ở trận thua đêm qua, chỉ trong 30 phút đầu đội khách RB Leipzig đã dễ dàng dẫn trước đến 2-0 và mãi đến phút 84 Dortmund mới có bàn gỡ của Mahlen.

reus1_11zon.jpg
Marco Reus bất lực và không có nổi một cú sút nào.

Erling Haaland mất hút trên hàng công và đây là trận thứ 4 liên tiếp chân sút người Na Uy tịt ngòi. Marco Reus cũng chẳng khá hơn khi cả trận không có cú sút đáng kể nào. Đội trưởng của Dortmund thậm chí bị chấm 6,2 điểm.

"Đó là một kết quả thực sự khó khăn và chúng tôi thực sự, thực sự thất vọng. RB Leipzig thực sự hiệu quả và cả trong và ngoài vòng cấm, họ tàn nhẫn và không khoan nhượng”, Marco Rose ngao ngán. Cách đây không lâu, trung vệ Matt Hummel cũng từng thẳng thắn thừa nhận: “Dortmund chẳng thể làm được trò trống gì với kiểu đá thế này”.

16489320628828.jpg
Bốn trận liên tiếp Erling Haaland tịt ngòi.

Và cũng chính Hummels sau trận đêm qua lại phải thốt lên: “Thua trận dĩ nhiên là chẳng vui vẻ gì nhưng ít ra đội bóng này cũng phải hành động như thế nào để không bẽ bàng như thế này. Nó vượt quá sức chịu đựng của người hâm mộ. Sân đấu chật kín, không khí tuyệt vời nhưng kết cục thật thảm hại”.

Trận thua này khiến Dortmund đối diện với kịch bản trắng tay. Họ bị loại khỏi Champions League xuống UEFA Europa League “vừa miếng” hơn nhưng lại để đối thủ yếu hơn là Rangers loại với tỉ số chung cuộc 6-4.

Theo Bundesliga
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video: Đá thế này Dortmund làm sao ngăn được Bayern
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO