Video con thuyền bay lơ lửng trên mặt biển gây hoang mang dư luận

04/03/2021 14:05

Một du khách vô tình quay được video cảnh con thuyền bay lơ lửng trên mặt biển và chia sẻ lên mạng xã hội, khiến nhiều người hoang mang. Trên thực tế đó chỉ là ảo ảnh.

Một khách du lịch có tên Colin McCallum khi lái xe dọc bờ biển Aberdeenshire ở Scotland vô tình phát hiện thấy cảnh con thuyền "bay" lơ lửng trên mặt nước. Khoảnh khắc kỳ lạ khiến Colin vội quay video và chia sẻ lên mạng xã hội.

Video con thuyền bay lơ lửng trên mặt biển gây hoang mang dư luận - 1
Hình ảnh tàu bay lơ lửng giữa trời được cắt từ video

Sau khi chia sẻ, Colin khẳng định hình ảnh này hoàn toàn có thật mà không phải là hình ảnh chỉnh sửa cắt ghép. Ban đầu, video khiến nhiều người hoang mang và nổ ra nhiều tranh cãi trên mạng.

Video con thuyền bay lơ lửng trên mặt biển gây hoang mang dư luận - 2
Trên thực tế đây chỉ là hình ảnh của hiện tượng ảo ảnh thị giác

Tuy vậy, "phép màu" này đã được giải thích dưới góc độ khoa học. Trên thực tế, hình ảnh này vốn là một loại ảo ảnh thị giác được tạo ra do vùng mây gần bờ biển làm thay đổi màu nước gần bờ trở nên xanh đậm hơn.

Trong khi đó, con tàu ở phía xa thuộc khu vực không mây nên bầu trời phản chiếu mặt biển có màu nhạt, nên nhìn từ vị trí của vị khách nọ như thể con tàu đang bay lơ lửng.

Trước đó vào tháng 4/2020, một hiện tượng tương tự từng xảy ra ở New Zealand khi một vị khách chia sẻ video ghi cảnh con tàu đang bay lơ lửng.

Điều này cũng là kết quả của ảo ảnh thị giác do sự chênh lệch nhiệt độ trong không khí tạo nên hiệu ứng đánh lừa mắt người, khiến chúng ta cảm giác con thuyền di chuyển lơ lửng trên không trung mà không hề chạm mặt nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video con thuyền bay lơ lửng trên mặt biển gây hoang mang dư luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO