Video cách thức hoạt động của súng trường tấn công Kalashnikov huyền thoại

21/10/2021 13:50

AK-47 là một trong những loại súng trường tấn công thông dụng của thế kỷ 20. Hàng chục triệu khẩu AK-47 Kalashnikov đã được lưu hành trên thế giới.

Súng trường tấn công Kalashnikov huyền thoại trở nên nổi tiếng nhờ vào 2 điều: đặc tính chiến đấu tuyệt vời và sự đơn giản đáng kinh ngạc, khiến nó thực dụng hơn nhiều so với hầu hết các loại vũ khí cùng loại.

Mới đây, một đoạn video ngắn gây sự chú ý khi cho thấy cấu trúc của hộp đạn và tất cả các bộ phận quan trọng bên trong vũ khí. Qua video người xem có thể thấy cách thức hoạt động của súng trường tấn công Kalashnikov huyền thoại như thế nào và tại sao đến tận bây giờ chúng vẫn được tin dùng ở khắp nơi trên thế giới.

AK-47 được sáng chế vào năm 1947 và bước vào giai đoạn sản xuất đại trà năm 1949. Nó nhanh chóng trở thành khẩu súng trường tiêu chuẩn cho các lực lượng của Liên Xô, chủ yếu được biết đến với tên gọi AKM. Kỹ sư Mikhail Kalashnikov và quân đội Liên Xô đã thiết kế mẫu súng này dựa trên khẩu súng trường tấn công đầu tiên trên thế giới, STG 44.

Vào thời điểm đó, nó đáp ứng quan điểm của Liên Xô về chiến tranh hiện đại khi mà hầu hết các cuộc giao tranh của lực lượng bộ binh diễn ra trong phạm vi 300 m. AK-47 sử dụng đạn cỡ 7,62 x 39 mm được thiết kế có tầm bắn hiệu quả trong cự ly 300 m.

AKM không chỉ phục vụ tốt cho Nga mà còn gây được tiếng vang trên toàn thế giới. Từ Đông Âu, châu Á đến Trung Đông và Nam Mỹ, AK-47 len lỏi vào mọi trận địa. Ngày nay, AK-47 có mặt trong kho vũ khí của nhiều lực lượng quân đội, cảnh sát, thậm chí nằm trong tay của các băng nhóm tội phạm và khủng bố.

AK-47 có thể phá hủy các rào cản, xuyên thủng mọi chướng ngại như gạch, gỗ, kính trong khi hầu như không giảm tốc độ. Đạn 7,62 x 39 mm có khả năng phá hủy và xuyên thủng các vật thể rất tốt.

AK-47 có nhiều chế độ bắn với tốc độ bắn liên thanh đạt 600 phát /phút. Đạn của súng AK-47 rời nòng với vận tốc 715 m/s. Hơn nữa, do đặc tính dễ sử dụng và có thể hoạt động tốt trong mọi môi trường, nên AK-47 được ưa chuộng hơn nhiều so với vũ khí cùng loại của các quốc gia khác.

Thanh Bình (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Video cách thức hoạt động của súng trường tấn công Kalashnikov huyền thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO