Vị trí trồng cây trong nhà cực tốt mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Thủy Linh| 08/06/2022 10:53

Đặt cây xanh đúng chỗ, cây trổ lộc 4 mùa, gia chủ ngày càng ăn nên làm ra. Sau đây là cách đặt vị trí cây trong nhà, vừa hóa giải khí xấu, vừa tăng cường tài vận.

Vị trí trồng cây trong nhà cực tốt mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương cho biết, trong sự vận dụng phong thuỷ, phối nhập tiểu cảnh, cây cối thường được dùng để nâng cao vượng khí, hoá giải tà khí, gia tăng sinh khí cho ngôi nhà. Mỗi loại cây khác nhau đặt ở các vị trí khác nhau sẽ mang ý nghĩa và tác dụng riêng.

Khu vực phía Nam

Phía Nam là khu vực vượng Hỏa, nhiều dương khí nhất trong ngôi nhà. Gia chủ khi bài trí tại khu vực này có thể trang hoàng bằng đèn nến. Vì phía Nam thuộc hành Hỏa, nên nếu gia chủ muốn trồng cây tại đây, cần chọn những loại cây có hoa trái màu đỏ hoặc trồng cây trong chậu màu đỏ. Ví dụ như Lan Hồ Điệp, hoa Phong Tiêu, Cây Lựu, Trạng Nguyên, Hồng Môn, Ớt đỏ.

Phía Tây và Tây Bắc

Phía Tây và Tây Bắc trong nhà mang hành Kim, rất phù hợp để trồng các loại cây có hoa trái màu vàng. Gia chủ có thể lựa chọn các cây như cây Phát Tài, Sơn Trúc, hoa loa kèn vàng, điệp vàng. Đặc biệt phía Tây Bắc còn là hướng của Thiên Môn, tức cửa trời, thuộc cung Càn trong nhà, đại diện cho sự cao quý, uy quyền.

Vì vậy, các bạn tuyệt đối không đặt tại khu vực phía Tây Bắc các hình thế xấu như bếp, nhà vệ sinh, nhà kho. Đối với cây trồng, cần tránh trồng những cây quá lớn, chỉ nên bày những loại cây nhỏ và có ý nghĩa chiêu tài hút lộc hoặc những cây tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như các loại cây thuốc.

Khu vực phía Bắc

Khu vực phía Bắc trong nhà thuộc cung Khảm, mang hành Thủy. Vì vậy gia chủ có ý tưởng bày trí khu vực này để đón sinh khí, chiêu tài lộc thì nên trồng các loại cây thủy sinh.

Khu vực phía Bắc vừa là môi trường thuận lợi cho các loại cây thủy sinh phát triển, vừa thúc đẩy gia vận. Các bạn có thể trồng các loại cây như Vạn Niên Thanh, Thủy Tiên, Trúc Khai Vận hoặc cây thủy sinh phù hợp với tuổi của mình.

Khu vực phía Tây Nam – Đông Bắc

Phía Tây Nam và Đông Bắc trong nhà mang hành Thổ, hợp với những loại cây ưa nắng, chịu được ánh nắng mặt trời, như cây Hồng, cây Phú Quý, Trầu Bà, Cau Vàng. Ngoài ra, để các năng lượng tốt tại khu vực này được phát huy một cách tốt nhất, các bạn nên trồng cây trong chậu làm bằng đá.

Phía Đông và Đông Nam

Phía Đông và Đông Nam là khu vực địa hộ, mang hành Mộc, tương đương với cung Chấn – Tốn. Thích hợp với những loại cây xanh có tán lá rộng, xum xuê như cây Bảo Thạch, Trúc Nhật, Trúc Quan Âm, cây Ngâu, Duối hoặc Thiết Mộc Lan.

Tại sao nói cây xanh có thể giúp gia chủ cải biến vận mệnh, đón sinh khí cát lành? Các khu vực này sở hữu các trường năng lượng khác nhau, trong đó có cả năng lượng tiêu cực và năng lượng tích cực.

Nếu gia chủ đặt cây xanh vào các khu vực tốt, thì khi các thành viên trong gia đình sinh hoạt tại khu vực này, sẽ tạo nên những xáo động trong không khí, tác động tới các tán lá của cây, từ đó khuấy động và phát huy mạnh mẽ năng lượng tốt tại các khu vực này. Các bạn hãy dựa vào vị trí mà mình đang muốn bày cây xanh để lựa chọn loại cây phù hợp, góp phần chiêu tài lộc, quý nhân, cải biến vận trình của gia đình một cách tốt nhất.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vị trí trồng cây trong nhà cực tốt mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO