Vì sao tuyển Việt Nam khó có có điểm trước Australia?

NGUYỄN ĐĂNG| 27/01/2022 11:10

Tuyển Việt Nam sẽ trở lại vòng loại World Cup 2022 bằng trận làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân của tuyển Australia.

Trận Australia – Việt Nam diễn ra lúc 16h10 ngày 27.1. Lượt đi, đội bóng xứ chuột túi đã thắng 1-0 tại sân Mỹ Đình với bàn thắng của hậu vệ cánh phải Rhyan Grant. Trên bảng xếp hạng, Socceroos đứng hạng 3 với 11 điểm, còn tuyển Việt Nam xếp cuối sau 6 trận toàn thua, chưa có điểm nào.

Tuyển Australia đã sa sút phong độ thời gian gần đây. Họ khởi đầu chiến dịch săn vé dự World Cup với chuỗi 3 trận toàn thắng trước Trung Quốc, Việt Nam và Oman. Nhưng ở 3 trận gần đây, đội bóng xứ chuột túi không thắng trận nào. Họ thua Nhật Bản 1-2, sau đó hòa Saudi Arabia, Trung Quốc với các tỉ số 0-0 và 1-1.

Grant ghi bàn duy nhất giúp tuyển Australia thắng tuyển Việt Nam 1-0 ở lượt đi. Ảnh: AFP
Grant ghi bàn duy nhất giúp tuyển Australia thắng tuyển Việt Nam 1-0 ở lượt đi. Ảnh: AFP

Điều đó khiến tuyển Australia hụt hơi so với Saudi Arabia và Nhật Bản. Vì thế, họ buộc phải quay lại quỹ đạo chiến thắng, mới có hy vọng lần thứ 5 liên tiếp giành vé dự World Cup. Trận gặp tuyển Việt Nam được đánh giá là trận đấu "dễ thở" nhất cho đội bóng xứ chuột túi trong chặng đường còn lại, bởi sau đó họ sẽ gặp Oman, Nhật Bản và Saudi Arabia.

Với tuyển Việt Nam, hy vọng World Cup đã nhanh chóng tan biến sau 6 trận thua liên tiếp. Đội bóng của ông Park Hang-seo không thua đậm nhưng khoảng cách về trình độ, đẳng cấp với các đối thủ còn rất xa. Về lý thuyết, cơ hội cho tuyển Việt Nam vẫn còn. Nhưng mục tiêu thiết thực nhất của Quang Hải cùng đồng đội là giành được ít nhất 1 trận thắng hoặc phấn đấu… có điểm.

Trong lịch sử, tuyển Việt Nam chưa bao giờ thi đấu trên sân tuyển Australia. Lần gặp nhau duy nhất giữa 2 đội diễn ra ở lượt đi. Trên sân khách, tuyển Việt Nam đã thua cả 3 trận tại vòng loại World Cup gặp Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B sau 6 trận toàn thua. Ảnh: Socceroos
Tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B sau 6 trận toàn thua. Ảnh: Socceroos

Trong khi đó, tuyển Australia luôn rất đáng sợ trên sân nhà. Họ chưa thua khi gặp các đối thủ tại khuôn khổ vòng loại World Cup khi thi đấu tại thánh địa của mình. Đấu tuyển Việt Nam, Socceroos tự tin sẽ có trọn 3 điểm, để tạo bước ngoặt trong cuộc đua giành vé dự World Cup.

Về lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có tiền vệ sáng tạo Ajdin Hrustic do án treo giò. Huấn luyện viên Graham Arnold cũng không thể trực tiếp chỉ đạo do mắc COVID-19, thay thế ông là trợ lý Rene Meulensteen. Đội bóng xứ chuột túi cũng trao cơ hội cho 3 tân binh gồm Marco Tilio, Kye Rowles và Joel King.

Về phía tuyển Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải, trung vệ Duy Mạnh, tiền vệ Tuấn Anh, tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh đều không góp mặt ở trận lượt về vì những lý do khác nhau. Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có những điều chỉnh lớn trong đội hình xuất phát khi Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hữu Tuấn… có thể được trao cơ hội.

Tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự và tấn công đều kém nhất trong số 6 đội bảng B. Đội bóng của ông Park Hang-seo khó lòng tránh khỏi 1 thất bại trên sân của Australia. Socceroos tự tin với chiều sâu về lực lượng và những nhân tố giàu kinh nghiệm ở cả 3 tuyến, họ sẽ có 1 chiến thắng cách biệt.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Australia: Mat Ryan; Craig Goldwin, Milos Degenek, Trent Sainsbury, Rhyan Grant; James Jeggo, Tom Rogic, Jackson Irvine; Mathew Leckie , Mitchell Duke, Martin Boyle.

Việt Nam: Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh.

Dự đoán tỉ số: Australia 2-0 Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao tuyển Việt Nam khó có có điểm trước Australia?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO