Vì sao tuyển Trung Quốc muốn học hỏi tuyển Việt Nam?

NGUYỄN ĐĂNG| 08/02/2022 11:01

Theo Sohu, thành công của tuyển Việt Nam với huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo là mô hình mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) có thể học hỏi để áp dụng cho đội tuyển quốc gia nước này.

Tương lai của huấn luyện viên Li Xiaopeng với tuyển Trung Quốc vẫn là chủ đề được truyền thông nước này quan tâm. Chiến lược gia này có màn ra mắt không thể tệ hơn. Trong 2 trận đầu tiên cầm quân, tuyển Trung Quốc của ông đã thua Nhật Bản 0-2 và đặc biệt thua tuyển Việt Nam 1-3. Kết quả này khiến ông cũng như CFA hứng chịu rất nhiều sức ép.

"Khi Li Xiaopeng mới nhận chức, dư luận bên ngoài luôn nghi ngờ khả năng huấn luyện của ông ấy và trận thua trước tuyển Việt Nam càng củng cố thêm những nghi ngờ đó, kéo theo tương lai không chắc chắc cho Li Xiaopeng. Khởi đầu tồi tệ cùng đội tuyển quốc gia có thể khiến Li Xiaopeng có thể trở thành huấn luyện viên có nhiệm kỳ ngắn nhất", Sohu bình luận trong bài viết tối 7.2.

Theo tờ báo này, thành tích kém cỏi của Li Xiaopeng và Li Tie trước đó khiến người hâm mộ bóng đá Trung Quốc mất đi niềm tin vào năng lực của những huấn luyện viên bản địa. Cả Li Xiaopeng lẫn Li Tie đều là 2 cựu danh thủ của bóng đá Trung Quốc. Họ đạt được nhiều thành công khi còn là cầu thủ, nhưng việc huấn luyện lại là chuyện khác.

HLV Kim Jong-boo (giữa) có thể trở thành người dẫn dắt tuyển Trung Quốc trong tương lai. CFA muốn có 1 HLV ngoại cho đội tuyển, giống như mô hình đang thành công của tuyển Việt Nam. Ảnh: Twitter
Huấn luyện viên Kim Jong-boo (giữa) có thể trở thành người dẫn dắt tuyển Trung Quốc trong tương lai. CFA muốn có 1 huấn luyện viên ngoại cho đội tuyển, giống như mô hình đang thành công của tuyển Việt Nam. Ảnh: Twitter

Sohu nhấn mạnh, CFA đang để ngỏ khả năng sẽ tìm một huấn luyện viên ngoại để dẫn dắt tuyển Trung Quốc. Thành công của tuyển Việt Nam với huấn luyện viên Park Hang-seo chính là mô hình CFA muốn tham khảo.

"Về việc chọn huấn luyện viên ngoại, liên đoàn bóng đá có thể rút kinh nghiệm từ đội tuyển quốc gia Việt Nam, đội bóng từng kém rất xa tuyển Trung Quốc. Sau khi huấn luyện viên người Hàn Quốc đến nhậm chức, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam có thể nói rất ấn tượng. Chiến thắng của Việt Nam trước đội tuyển quốc gia lần này cũng là kết quả của quá trình nỗ lực lâu dài của huấn luyện viên người Hàn Quốc", Sohu chia sẻ.

Theo truyền thông Hàn Quốc lẫn Trung Quốc, huấn luyện viên Kim Jong-boo nổi lên là ứng viên sáng giá để có thể ngồi vào ghế nóng tại Li Xiaopeng. Ông Kim là cựu tiền đạo nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc, từng cùng đội dự World Cup 1986 cũng như đạt được nhiều thành công khi còn thi đấu. Năm 2021, ông đến dẫn dắt câu lạc bộ Hebei và giúp đội thăng tiến vượt mặt, để góp mặt trong nhóm tranh chức vô địch.

Theo Sohu, Kim Jong-boo là cái tên phù hợp nhất để dẫn dắt tuyển Trung Quốc là bởi ông có khả năng dẫn dắt một đội bóng đang gặp khủng hoảng bước lên nhóm tranh chấp vô địch. Ngoài ra, hồ sơ của ông Kim cũng rất ấn tượng khi ông thành danh từ khi còn là tài năng trẻ, trở thành ngôi sao ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Những điều này rất phù hợp với tình hình của tuyển Trung Quốc hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao tuyển Trung Quốc muốn học hỏi tuyển Việt Nam?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO