Vì sao Ronaldo có thể chạy 97m trong 14 giây?

20/06/2021 11:30

Việt BáoPhút 15 trận thua 2-4 trước Đức, Ronaldo khởi đầu và kết thúc pha phản công mẫu mực bằng cú nước rút khủng khiếp gần 15 giây cho đoạn đường gần 97m.

Rốt cuộc, đêm qua Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới tuyển Đức trong sự nghiệp của mình. Dù Bồ Đào Nha đã thua tan nát 2-4 nhưng bàn thắng của thủ quân 36 tuổi này đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi anh thực hiện bằng cú nước rút khủng khiếp của một VĐV điền kinh.

Trong pha phạt góc của tuyển Đức ở phút 15, Ronaldo chạy về vòng cấm địa tham gia phòng ngự. Đầu tiên anh bật nhảy dùng đầu phá bóng ra xa cho Bernardo Silva để tiền vệ này dẫn bóng sang tận phần sân bên kia. Ronaldo bắt đầu tung cú nước rút khủng khiếp sang vòng cấm tuyển Đức đợi sẵn, để khi Diego Jota nhận bóng từ Bernardo Silva chuyền vào, nhẹ nhàng đệm bóng mở tỉ số.

Ronaldo là người khởi đầu và hoàn tất tình huống phản công mẫu mực này trên đoạn đường dài 97m với thời gian…14,27 giây.

Vì sao Ronaldo có thể chạy 97m trong 14 giây?-1

Đây không phải lần đầu siêu sao người Bồ Đào Nha thực hiện những bước chạy khủng khiếp như một VĐV điền kinh chuyên nghiệp. Năm 2019, ở tuổi 34, Cristiano Ronaldo đã thực hiện một cú rút kinh hoàng với quãng đường tương tự trong trận đấu với Napoli tại vòng 2 Serie A. Cũng ở phút 15, Juventus phản công từ vòng cấm và Ronaldo lao lên sân với tốc độ 33,12 km/h, đứng sẵn trong vòng 16m50 đợi bóng. Tuy nhiên, người ghi bàn lại là Danilo, trong chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Juventus

Trong trận giao hữu hòa Tây Ban Nha 0-0 trước thềm Euro 2020, Ronaldo lại khiến khán giả kinh ngạc với pha bứt tốc từ vòng cấm khung thành đội nhà sang vòng cấm đối thủ chỉ mất…10 giây cho quãng đường 87m. Đáng nể hơn, cú nước rút này diễn ra ở phút 87 của trận đấu, khi các cầu thủ đã rã rời thể lực.

Ở tuổi 36, bí quyết nào giúp Ronaldo vẫn duy trì được tốc độ và phẩm chất thể lực tuyệt vời như thể độ tuổi sinh học chỉ mới 23?

Trước hết, thủ quân Bồ Đào Nha luôn là tấm gương mẫu mực về sự chuyện nghiệp và ý thức giữ gìn thể lực, “tập ngày chưa đủ tranh thủ…tập tại nhà”. Anh nói không với nước uống có gas hoặc thực phẩm có thể gây hại cho thể lực. Luôn ngủ 5 giấc mỗi ngày, mỗi giấc tối thiểu 90 phút, ăn kiêng ngiêm ngặt với 6 bữa/ngày, hạn chế tối đa dầu mỡ. Hàm lượng mỡ trong cơ thể Ronaldo luôn dưới 7% trong khi lượng cơ bắp trên 50%.

Năm 2019, khi đã 34 tuổi, Ronaldo cũng thực hiện một cú bật nhảy đến 2,56m ghi bàn cho đội nhà trong trận thắng Sampdoria ở Seire A, chân anh cách mặt đất đến 71cm.

Vì sao Ronaldo có thể chạy 97m trong 14 giây?-2

Ý thức giữ gìn và sự chuyện tâm với nghề nghiệp khiến Ronaldo luôn giữ được thể trạng tốt,  đảm bảo vẫn theo kịp nhịp độ trận đấu ngay cả khi bước vào những phút cuối và năm nay đã 36 tuổi.

Ngay cả Usail Bolt, người được mệnh danh chạy nhanh nhất hành tinh cũng từng thể hiện sự ngưỡng mộ với tốc độ của Ronaldo. Usail Bolt giải nghệ khi mới 31 tuổi, hơn hẳn về tốc độ nhưng thua Ronaldo về độ ổn định thể lực.

Trước đây theo số liệu từ FIFA, tốc độ của CR7 đạt đỉnh ở mức 33,6 km/h. Tại World Cup 2018, anh gây choáng váng khi trở thành cầu thủ nhanh nhất sau vòng bảng với pha nước rút đạt tốc độ 34 km/h trong trận đấu vhòa 3-3 với Tây Ban Nha. Khi ấy Ronaldo 33 tuổi.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Vì sao Ronaldo có thể chạy 97m trong 14 giây?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO