Vì sao Rap Việt mùa 2 không có hiệu ứng mạnh mẽ?

Tổng hợp,| 05/11/2021 11:00

Hiệu ứng của Rap Việt mùa 2 không thành công như mùa đầu tiên. Lý do tại sao?

Qúa nhiều thí sinh "out trình"

Qúa nhiều thí sinh

Tại Rap Việt mùa 1, rất nhiều thí sinh mới đã được giới thiệu tới công chúng nhiều hơn. Đó là những cái tên mang màu sắc mới, thu hút và rất lạ. Tuy nhiên, tại Rap Việt mùa 2 lại thu hút quá nhiều tên tuổi đã thành danh. Sau 3 tập của vòng Chinh phục, phần áp đảo là các rapper gạo cội, nổi bật có Sol7, B-Wine, Blacka và Pjpo - những rapper về thâm niên rap tính bằng mốc 10 năm trở lên. Điều này làm cho khoảng cách giữa các nghệ sĩ thành danh và tân binh quá cách biệt. Nhiều người khẳng định chung kết Rap Việt chỉ là "Sol7 và Blacka chiến nhau" mà thôi.

blacka

Rap Việt mùa 2 cũng thu hút rất nhiều ngồi sao mới, nhưng trình độ còn nhiều hạn chế. Mai Âm Nhạc lộ ra loạt vấn đề từ khâu sáng tác chưa chỉn chu, flow chưa chắc nhịp và delivery (cách truyền tải) thiếu kiểm soát - nhưng vẫn được chọn.

Thí sinh nữ tiếp theo của Rap Việt mùa hai - J Jade - bị đánh giá thấp trên phần lớn phương diện - đặc biệt là delivery - dẫn tới tiết mục chênh vênh, lạc lối trong cách nhả chữ, điều tiết hơi thở rap và nhấn nhá câu từ. Nhưng Wowy thực hiện cú đạp mang tính "giải cứu" thí sinh nắm lợi thế mạnh nhất ở ngoại hình.

Thiếu ca khúc mới lạ, lan truyền

rap việt

Rap Việt mùa 2 đang thiếu vắng những ca khúc mới lạ và ấn tượng, chưa có bài thi mang tính đột phá về mặt lan tỏa hiệu ứng như Người cha câm (Hydra), Bắc kim thang (Ricky Star), Tình yêu bận bịu (TLinh) hay Đôi mắt (GDucky)... Những ca khúc của nhiều ngôi sao rapper huyền thoại như Sol7 đều rất xuất sắc. Tuy nhiên, rất nhiều khán giả đã biết phong cách của những ngôi sao này, vì thế nó chưa tạo được hiệu ứng lan tỏa.

Hiện tại, "Rap Việt" mùa 2 đang chờ đợi các tân bình tạo nên màu sắc riêng, điều mà "Rap Việt" mùa 1 đã làm được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Rap Việt mùa 2 không có hiệu ứng mạnh mẽ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO