Vì sao Nga bỏ tù một chuyên gia vũ khí siêu thanh giữa cuộc đua với các cường quốc?

Việt Hà| 13/08/2021 07:04

Baoquocte.vn. Ngày 12/8, hãng TASS dẫn một nguồn tin cho biết, Nga đã bắt giữ người đứng đầu một cơ sở nghiên cứu siêu thanh ở thủ đô Moscow vì tình nghi phản quốc.

Vì sao Nga bỏ tù một chuyên gia vũ khí siêu thanh giữa cuộc đua với các cường quốc? (Nguồn: Deniz Haber)
Nga bắt giữ ông Alexander Kuranov (ảnh nhỏ), người đứng đầu một cơ sở nghiên cứu siêu thanh ở thủ đô Moscow vì tình nghi phản quốc. (Nguồn: Deniz Haber)

Nguồn tin trong các cơ quan an ninh cho biết, trong một chiến dịch đặc biệt của cơ quan tình báo nội địa Nga FSB, Moscow đã bắt giữ nhà khoa học siêu thanh Alexander Kuranov.

Bộ phận báo chí của tòa án quận Lefortovsky thuộc Moscow xác nhận vụ bắt giữ trên.

Ông Kuranov, 73 tuổi, là lãnh đạo Công ty Nghiên cứu và phát triển các hệ thống siêu thanh có trụ sở tại thành phố Saint Petersburg của Nga.

Ông này bị cáo buộc chuyển "thông tin bí mật" liên quan công trình nghiên cứu của mình cho một "công dân nước ngoài". Tuy nhiên, hãng RIA Novosti đưa tin, chi tiết của vụ việc sẽ không được công khai.

Vụ bắt giữ này diễn ra trong bối cảnh Nga đang là nước tiên phong trong số các cường quốc lớn khác trên thế giới trong cuộc chạy đua phát triển một loạt vũ khí siêu thanh mới mà Tổng thống Vladimir Putin xem là "bất khả chiến bại".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Nga bỏ tù một chuyên gia vũ khí siêu thanh giữa cuộc đua với các cường quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO