Vì sao NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga? Moscow nói kiêu ngạo, ra tuyên bố cứng

Việt Hà| 08/10/2021 06:33

Ngày 7/10, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Jens Stoltenberg cho hay, việc liên minh quân sự này trục xuất 8 thành viên trong phái bộ của Nga không liên quan một sự kiện cụ thể nào.

Vì sao NATO 'tiễn' 8 nhà ngoại giao Nga? Moscow nói kiêu ngạo, ra tuyên bố cứng. (Nguồn: AFP)
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Nguồn: AFP)

Tuy nhiên, theo nhà lãnh đạo NATO: “Chúng tôi đã thấy sự gia tăng các hoạt động nham hiểm của Nga, do đó chúng tôi cần phải cảnh giác".

Theo ông, các hoạt động của 8 người nêu trên không phù hợp với quyền hạn của họ.

Tuyên bố của ông Stoltenberg được đưa ra sau khi trước đó một ngày, NATO công bố trục xuất 8 thành viên phái bộ Nga được cho là các "sĩ quan tình báo Nga không được khai báo", giảm số lượng thành viên mà Nga được chỉ định tới NATO xuống còn 10 người.

Trong một phản ứng chính thức, ngày 7/10, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow sẽ trả đũa quyết định của NATO.

Phát biểu tại cuộc họp báo hằng tuần, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, Moscow không bất ngờ trước quyết định của NATO, nhưng vẫn cho đây là một động thái kiêu ngạo, nhất là khi không có giải thích chính thức nào được đưa ra.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cùng ngày cho biết, việc NATO trục xuất các nhà ngoại giao Nga đã hủy hoại hoàn toàn triển vọng bình thường hóa quan hệ giữa Moscow và liên minh quân sự này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao NATO trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga? Moscow nói kiêu ngạo, ra tuyên bố cứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO